Đàn bà, yêu một người hay bao nhiêu người vốn không quan trọng. Điều quan trọng là cô ta trải qua những cuộc tình đó ra sao?

Có những người đàn bà dành cả tuổi trẻ để yêu thương chỉ một người đàn ông, nhưng chắc gì cô ấy đã có cuộc sống gia đình hạnh phúc? Nhưng những người đàn bà bước qua năm bảy cuộc tình hay thậm chí nhiều hơn, hạnh phúc vẫn có thể mỉm cười ở cuộc tình thứ chín, thứ mười.

{keywords}
Hoa hậu Thu Hoài - Tác giả cuốn "Đàn bà phố thị" vừa ra mắt.

Đừng đánh giá đàn bà dựa trên số lượng những mối tình cô ấy đã trải qua. Nếu muốn, hãy đánh giá cách họ đã yêu và được yêu thương thế nào từ những người đàn ông bước qua đời họ.

Khi yêu, người đàn bà ngốc nghếch nghĩ hy sinh làm nên giá trị của mình, đàn bà kém cỏi cho rằng giá trị của mình phụ thuộc vào tuổi trẻ và nhan sắc. Đàn bà tỉnh táo thì biết rằng sự trân trọng của đàn ông mới làm nên giá trị vĩnh cửu của họ.

Đàn bà chẳng tự nhiên khôn ngoan, chẳng tự dưng sành sỏi và không thể sinh ra đã tỉnh táo, dạn dày. Những thứ đó đều phải trả giá hết, bằng nước mắt, bằng khổ đau hay chia ly thì còn phụ thuộc vào số mệnh của đàn bà.

Ừ thì chấp nhận, nhưng nhất định không được quên: Đừng để mình trả giá vô ích và vô nghĩa. Hãy biết cách bắt mất mát, lỗi lầm trả lại cho mình hạnh phúc, ở tương lai!

Đời mình còn rất dài và mỗi sớm mai luôn là ngày mới…

Thư gửi quý ông thành đạt của người phụ nữ không thích tiền...

Thư gửi quý ông thành đạt của người phụ nữ không thích tiền...

Đàn bà trẻ dễ “yêu” các anh bởi những hào nhoáng bên ngoài. Đàn bà thực dụng lại càng dễ chết lên chết xuống bởi quanh anh phủ đầy kim tiền lấp lánh.

Thầy giáo cưới học trò kém 22 tuổi: 'Tôi 40 khi cô ấy vừa 18'

Thầy giáo cưới học trò kém 22 tuổi: 'Tôi 40 khi cô ấy vừa 18'

Câu chuyện tình yêu giữa ông Hồ Đại Phước với người vợ kém ông 22 tuổi khiến không ít người ngưỡng mộ. Được biết, họ kết hôn khi ông Phước đã xấp xỉ 40 tuổi.

Bị đàn ông ruồng bỏ, cô gái trẻ tìm đến căn nhà nhỏ cầu xin

Bị đàn ông ruồng bỏ, cô gái trẻ tìm đến căn nhà nhỏ cầu xin

Sư cô Chúc Từ cưu mang những cô gái trẻ bị chính người yêu, gia đình ruồng bỏ sau khi họ mang thai ngoài ý muốn.

Theo Thu Hoài - 'Đàn bà phố thị'/Nhà xuất bản Văn học