Ngày 13/3/2022, tại Nam Kinh, Giang Tô (Trung Quốc) có một sự việc khiến hàng nghìn người dùng mạng xúc động.

{keywords}
Người vợ đứng ngoài lan can.

Theo lời kể của những người trong cuộc, gia đình cô Vương xảy ra vụ cháy lúc sáng sớm. Hai vợ chồng đang ngủ, chưa kịp thoát ra ngoài thì lửa đã lan rộng. Thấy vậy, người chồng vội vàng đẩy vợ ra ngoài ban công. 

Lúc đầu, người phụ nữ không dám bước ra. Nhưng chồng cô nói: “Đừng lo lắng, anh sẽ giữ em, chỉ cần em còn hơi thở, anh sẽ không buông tay”.

Cô Vương lập tức lấy hết can đảm và thận trọng bước ra khỏi lan can. Nhưng khi ngọn lửa ngày càng lan rộng, tình hình của họ dần trở nên nguy hiểm. Người chồng sắp phải đối mặt với tình huống bị bỏng.

Khi đó, cô Vương đã thuyết phục chồng: “Hãy ra ngoài ban công đứng, nếu không ngọn lửa sẽ lan nhanh”. Nhưng dù vợ có thuyết phục thế nào thì chồng cũng không lay chuyển. Anh nói, nếu buông tay anh sợ vợ sẽ ngã xuống đất, hậu quả là không thể tưởng tượng được.

{keywords}
Cứu hỏa đã đến kịp thời để giải nguy cho 2 vợ chồng.

Vài phút sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan đến chỗ người chồng khiến chồng cô bốc cháy. Dù vậy, người chồng vẫn cố chịu đựng những cơn đau dữ dội mà nắm chặt tay vợ.

Khi lực lượng cứu hỏa đến nơi, phần lưng của người chồng đã bị bỏng nặng, còn người vợ thì nức nở: “Hãy cứu lấy anh ấy trước”.

Sau khi đăng tải lên mạng, câu chuyện đã thu hút sự theo dõi và bình luận của đông đảo cư dân mạng.

Nhiều người cảm động, thậm chí tỏ ra ghen tị với tình yêu mà người chồng dành cho vợ. “Trong nghịch cảnh mới biết ai là người yêu mình thực sự”. “Nếu có người đàn ông vì tôi như vậy, tôi sẽ nguyện dành cả cuộc đời mình để báo đáp”…

Tuy nhiên, một số người dùng mạng lại cho rằng trong tình huống hỏa hoạn như vậy, hai vợ chồng nên gọi cảnh sát đến giúp đỡ càng sớm càng tốt, sau đó tự bảo vệ mình và chờ cứu hộ. Có thể chồng cô Vương đã hoảng sợ sau khi nhìn thấy đám cháy nên đã không nghĩ đến những vấn đề này. “Mặc dù hành vi của chồng cô Vương là có thiện chí nhưng cách làm này không đúng, dễ gây tai nạn”.

Linh Giang (Theo Sohu)

Người vợ được chồng nắm chặt tay ở ban công trong đám cháy đã qua đời

Người vợ được chồng nắm chặt tay ở ban công trong đám cháy đã qua đời

Thông tin cô Vương, người vợ được chồng giữ chặt tay ngoài ban công để tránh đám cháy đã qua đời khiến nhiều người xót thương.

Người chồng cứu vợ khỏi đám cháy ở ban công đã qua đời

Người chồng cứu vợ khỏi đám cháy ở ban công đã qua đời

Sáng ngày 22/3, truyền thông Trung Quốc đưa tin, người chồng chịu bỏng nặng giữ chặt tay vợ ngoài ban công trong vụ hỏa hoạn hôm 13/3 đã qua đời.

Người đàn ông qua đêm ở bờ tường tầng 7, biết lý do ai cũng phẫn nộ

Người đàn ông qua đêm ở bờ tường tầng 7, biết lý do ai cũng phẫn nộ

Nam thanh niên đã được lính cứu hỏa giải cứu vào sáng hôm sau, nhưng biết được lý do anh ta phải ngồi ở vách tường chật hẹp ở tầng 7 suốt cả đêm ai cũng không chấp nhận được.