- Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ: “Đến khi mình khó khăn, chính họ hàng, chứ không phải bạn rượu chè, sẽ giúp đỡ mình tận tâm tận lực”.

Trong không khí xuân rộn ràng, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến ra mắt ca khúc mới mang tên “Họ hàng tôi”. Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Vĩnh Tiến trải lòng:

“Bài hát được viết trong đám tang một người bà của tôi. Lúc nhìn cả họ hàng về tập trung, những khuôn mặt mệt phờ vì đi đường xa về với đám hiếu, mới thấm thía cái câu: "Nghĩa tử là nghĩa tận" của người Việt Nam.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến

Rồi tôi lại nghĩ miên man tiếp về họ hàng, đúng là quanh năm đầu tắt mặt tối chỉ có 2 dịp Hiếu và Hỷ là gặp mặt đông đủ. Nhưng khi nhìn vào ánh mắt trẻ thơ, bao nhiêu buồn tủi tan biến hết. Họ hàng lại hy vọng vào những mùa màng mới và hy vọng về một sự bội thu. Đây thực sự là câu chuyện của mọi gia đình và mọi dòng họ ở Việt Nam.

Mời độc giả thưởng thức ca khúc "Họ hàng tôi" - ca khúc ý nghĩa của Nguyễn Vĩnh Tiến trong những ngày đầu xuân:

Sau 5 năm ở Pháp du học thì tôi thấm thía vô cùng cái sự ấm cúng của gia đình và họ hàng. Trong những đêm nhạc của tôi được tổ chức tại Paris ( Pháp ) và Ba Lan, tôi đã hát bài này và nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Giá trị của họ hàng lại càng được tô đậm trong những lúc gian khó trong cuộc đời mà bản thân tôi là một ví dụ. Vào những lúc công ty kiến trúc khó khăn, tất cả những thành viên trong họ hàng đã họp lại và thật kỳ lạ, chỉ trong một buổi chiều đã giải quyết xong.

Tôi nghĩ rằng trong mối quan hệ “họ hàng”, một sự mở rộng hơn của khái niệm “gia đình”, chúng ta cũng cần phải luôn luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Đến khi mình khó khăn, chính họ hàng, chứ không phải bạn rượu chè, sẽ giúp đỡ mình tận tâm tận lực.Tôi tự hào về họ hàng của mình”.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến- tác giả ca khúc “Bà tôi” đình đám, cũng nhấn mạnh: “Ngày Tết, họ hàng gặp mặt đông đủ, đó là một niềm hạnh phúc lớn. Chúng ta nên chú trọng tới các cụ già và các cháu bé.

Nghe ca khúc "Bếp lửa xuân":

Ngoài "Họ hàng tôi", Nguyễn Vĩnh Tiến cũng ra mắt ca khúc "Bếp lửa xuân". Hai ca khúc mang đậm chất liệu dân gian đương đại, được lồng ghép với tiết tấu của nhạc điện tử. 

Ngọc Khuê - người từng giúp tạo nên thành công nhiều ca khúc của Nguyễn Vĩnh Tiến - là ca sĩ thể hiện hai tác phẩm. Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết, anh ấn tượng và tin tưởng "chuồn chuồn ớt" từ khi cộng tác với cô ở "Bà tôi". Theo anh, Ngọc Khuê không chỉ là một giọng hát dân gian cá tính mà còn là người có nhiều tâm huyết với nghề.

Dương Thùy