{keywords}
Mâm cơm do Vũ Văn Võ trình bày.

Được trình bày vô cùng đẹp mắt, những mâm cơm đầy đặn, nhiều món của Võ khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ.

Văn Võ cho biết, anh quê ở Bắc Ninh, sang châu Phi sống và làm việc từ năm 17 tuổi. Hiện, anh làm việc ở cửa hàng photocopy và chụp ảnh thuộc khu vực nông thôn của đất nước Angola (châu Phi).

Sống ở châu Phi đã 10 năm nhưng Võ vẫn cảm thấy khó ăn những món ăn địa phương. “Có ít món mình cảm thấy ngon, một trong số ít đó là món dê nướng -  đặc sản của Angola. Vì thế mình hay nấu đồ Việt cho gia đình”.

Chàng trai 27 tuổi cho biết, anh đi làm từ thứ 2 tới thứ 7 nên thường “bày vẽ” vào những ngày cuối tuần. Vốn là người thích nấu nướng nên cách chế biến và trình bày do Võ tự học trên mạng, cộng với sự sáng tạo của bản thân, anh chưa từng theo học khóa nấu ăn nào.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

“Để nấu món ăn Việt ở đây, tôi thường phải lên thành phố cách nhà 40-50km để mua nguyên liệu. Nhưng cũng không phải thứ gì cũng có để mua, vì thế khi nấu tôi phải tự khắc phục” - Võ chia sẻ.

Chi phí cho những mâm cơm 6 người ăn này nếu tính tiền Việt thì khá đắt đỏ - thường dao động từ 4-10 triệu đồng. Ví dụ như bữa ăn với món cá mú có giá 10 triệu đồng, vì riêng con cá 6kg đã có giá 6 triệu đồng. “Còn những bữa cơm giản dị hơn, ăn hằng ngày mình nấu đã 400-500 nghìn đồng/bữa” - Võ cho hay.

“Mọi người đến nhà ăn cơm thường khen mâm cơm đẹp, không nỡ ăn. Tôi thấy rất vui và có động lực để nấu những bữa cơm ngon miệng hơn”.

Võ cũng tâm sự, sang châu Phi từ năm 2011 đến nay nhưng anh mới về thăm quê một lần duy nhất vào năm 2015. Vì thế, anh rất nhớ nhà và các món ăn có vị quê hương.

{keywords}
Những mâm cơm của Võ có giá từ 4 đến 10 triệu đồng/bữa cho 6 người ăn.
{keywords}
 
{keywords}
 

Đăng Dương

Chị bán thịt khoe mâm cơm 22 ngày nghỉ dịch Covid-19, nhiều người thích

Chị bán thịt khoe mâm cơm 22 ngày nghỉ dịch Covid-19, nhiều người thích

Những mâm cơm được chị Phùng Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) chụp lại trong 22 ngày ở nhà giãn cách xã hội, phòng dịch Covid-19 đang được nhiều người khen ngợi.