Nhiều lần mệt mỏi, chán nản quá, tôi định quyên sinh nhưng nhìn 2 đứa nhỏ, mình lại vứt dao xuống đất rồi òa khóc.

Gần đây, câu chuyện người chồng phản bội vợ, có con riêng với người phụ nữ khác và gặp cái kết đắng khi phát hiện đứa trẻ đó không phải con ruột mình đã được nhiều người quan tâm, chú ý.

Người vợ trong câu chuyện này tên là Huyền Trang (SN 1991, Hà Nội), hiện sống và làm việc tại Ba Lan. Chị và các con thường xuyên đi về giữa Ba Lan và Việt Nam.

Huyen Trang

Người mẹ đơn thân 9x bên các con. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Mở đầu cuộc trò chuyện, cô cho biết mình không muốn nhắc nhiều đến cuộc hôn nhân đã qua.

Cô thừa nhận: “Gia đình tan vỡ một phần cũng do tôi. Nhiều lúc nghĩ lại, ngày đó mình ít quan tâm đến chồng nên bố tụi nhỏ mới "say nắng" người ta”.

Người mẹ xinh đẹp trải lòng, cô và chồng đã có một tình yêu đẹp. Kết quả cuộc hôn nhân của họ là 2 thiên thần đáng yêu ra đời.

ba me don than

Cô thừa nhận, gia đình tan vỡ một phần cũng do bản thân mình. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

“Chúng tôi tổ chức cưới ở Ba Lan. Anh ấy từng là thanh xuân của tôi, rất yêu thương vợ con. Tôi từng thầm cảm ơn ông trời đã cho mình có được tổ ấm như vậy nhưng rồi… ”, nói đến đây Huyền Trang bất chợt dừng lại vì nghẹn ngào.

Huyền Trang cho biết, cô từng có công việc ổn định, nhiều cơ hội phát triển nhưng lấy chồng xong, cô quyết định ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc gia đình.

anh cuoi cua huyen trang

Nụ cười hạnh phúc của Huyền Trang trong bộ ảnh cưới. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Năm 2014, khi vừa sinh con lớn, cô tiếp tục có thai bé thứ 2. Hai vợ chồng cô quyết định giữ đứa bé. Nhưng tất cả những hy sinh của cô không hề được chồng hiểu.

Thời điểm này, giông bão đã ập đến, cuốn trôi những tháng ngày hạnh phúc của gia đình Huyền Trang khi người đàn ông cô yêu thương thú nhận chuyện ngoại tình.

can mat huyen trang

 (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Thời gian đó tôi sống trong nỗi tuyệt vọng khôn cùng. Mọi thứ trước mắt sụp đổ. Cuộc hôn nhân ngỡ là vĩnh cửu cuối cùng lại tan vỡ. Tôi mất niềm tin vào cuộc sống và chính bản thân.

Ngày đó, tôi tiếc những kỷ niệm đẹp đã qua. Còn yêu anh ấy nên tôi níu kéo và chấp nhận nhìn cảnh chồng chăm sóc người phụ nữ khác trong thời gian dài, cho đến khi sức chịu đựng đã vượt quá giới hạn…”.

Vượt qua những đau đớn trong hôn nhân, cô quyết định trở thành người mẹ đơn thân, nuôi 2 con nhỏ.

“Cuộc sống khi đó vô cùng bế tắc, dù đã lường trước được nhưng tôi không nghĩ nó lại khó khăn đến vậy.

Giấc ngủ ngon có lẽ là thứ xa xỉ, mỗi ngày tôi chỉ ngủ được 3 tiếng. Cơ thể tôi suy nhược, tinh thần bị trầm cảm nặng nề.

Tôi tự hỏi liệu bản thân có thật sự đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi thứ hay không? Quyết định của mình là đúng hay sai?

Nhiều lần mệt mỏi, chán nản quá, tôi định rạch tay quyên sinh nhưng nhìn 2 đứa nhỏ, mình lại vứt dao xuống đất rồi òa khóc.

Vì các con không có lỗi khi đến với cuộc đời này nên mình sẽ quyết tâm không để con thiệt thòi, dù chỉ một chút.

Lúc nào tôi cũng gồng lên, sẵn sàng xù lông ra với bất cứ ai động đến mình, luôn tỏ ra là mạnh mẽ, vì yếu đuối thì cho ai xem”, Huyền Trang bộc bạch.

huyen trang va con

3 mẹ con Huyền Trang đang sống những tháng ngày an yên. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khi công việc kinh doanh thuận lợi hơn, các con cũng khôn lớn, hiểu chuyện nên Huyền Trang dần lấy lại được cân bằng trong cuộc sống.

Người mẹ này vừa làm mẹ, vừa đóng vai trò của người cha nên cô phải quên đi sự yếu đuối của bản thân, làm chỗ dựa vững chắc cho các con cả cuộc sống lẫn tinh thần.

Cô ra ngoài giao lưu với bạn bè, đưa các con đi du lịch, trải nghiệm thế giới xung quanh.

{keywords}
Cô thường xuyên đưa các con đi du lịch, trải nghiệm cuộc sống. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

“May mắn công việc thuận lợi, kinh tế khá hơn nên tôi hay tự thưởng cho 3 mẹ con những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tạo không khí vui vẻ cho con”, Huyền Trang vui vẻ cho biết thêm.

Sau những đau khổ và tổn thương, giờ đây, Huyền Trang đang sống những tháng ngày an yên bên các con.

{keywords}
Sau những đau khổ và tổn thương, giờ đây, Huyền Trang đang sống những tháng ngày an yên. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Huyền Trang tâm sự: “Mẹ con mình đang sống rất thoải mái. Hai con ngoan và thương mẹ hết mực, ông bà nội của các cháu cũng rất tốt. Ngày trước, khi gặp trắc trở, chính bà nội của 2 bé đã động viên mình vượt qua”.

{keywords}
"Phụ nữ hãy mạnh mẽ, thẳng thắn đối diện với sự thật và đứng lên khi hôn nhân đổ vỡ. Đừng cố gắng hàn gắn khi chiếc cốc đã vỡ". (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khi tôi gợi nhắc lại về người chồng cũ, bằng thái độ tôn trọng Huyền Trang nói: “Giờ tôi không còn mang nỗi hận thù nào cả vì anh ấy vẫn là bố của các con.

Tôi có 1 nguyên tắc, dẫu hai vợ chồng không còn chung sống nhưng không cho phép mình nói xấu bố trước mặt con, khiến con có ấn tượng không hay về anh ấy.

Với những gì đã trải qua, tôi nghĩ phụ nữ hãy mạnh mẽ, thẳng thắn đối diện với sự thật và đứng lên khi hôn nhân đổ vỡ. Đừng cố gắng hàn gắn khi chiếc cốc đã vỡ. Cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác sẽ mở ra, người đóng và mở là mình”.

Xôn xao chuyện bà cụ 86 tuổi ly hôn ông chồng cả đời không chịu rửa bát

Xôn xao chuyện bà cụ 86 tuổi ly hôn ông chồng cả đời không chịu rửa bát

Không chấp nhận được tình cảnh phải một mình gánh vác việc nhà, bà cụ đã quyết ly hôn chồng khi đã ở tuổi 86.

Người mẹ Thái Bình 2 lần vượt biên tìm con gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Người mẹ Thái Bình 2 lần vượt biên tìm con gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Tập phát sóng gần đây của chương trình 'Người giấu mặt' (ANTV) lấy đi không ít nước mắt khán giả khi người mẹ kể về hành trình 2 lần vượt biên tìm con gái bị lừa bán sang Trung Quốc.

'Cuộc chiến' giữa hai người mẹ khiến người xem nhói lòng

'Cuộc chiến' giữa hai người mẹ khiến người xem nhói lòng

Một cô gái yếu đuối đã từng ở tù sẽ làm gì để có thể vạch trần tội lỗi của gia đình quyền thế và tìm ra được cô con gái bé bỏng của mình?

Diên Vỹ