{keywords}
Bà Chu mang khoai tây mới thu hoạch đến nhà con trai.

Bà Chu (74 tuổi, ở Đại Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc) có một người con trai. Nhưng đã 8 năm nay, kể từ khi lấy vợ, người con không về thăm mẹ.

Gần đây, vì quá nhớ con, bà Chu quyết định đến thăm con trai. Bà bỏ 20kg khoai tây mới thu hoạch vào chiếc giỏ đeo sau lưng rồi bước ra khỏi nhà từ sáng sớm. Quãng đường từ nhà bà Chu tới nhà con trai không xa, chỉ khoảng hơn 20km nhưng vì đã lớn tuổi nên bà không nhớ chính xác đường.

Thân hình bà gầy gò, số khoai tây sau lưng lại nặng nên bước đi của bà xiêu vẹo trên đường.

{keywords}
Cảnh sát hỗ trợ đưa bà Chu đến nhà con trai.

Sau khi đi bộ 7 tiếng đồng hồ, bà nhận ra mình đã bị lạc.

Một người đi đường biết chuyện đã giúp bà gọi cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát đã tới và hỗ trợ đưa bà đến nhà của con trai.

Nhìn thấy cảnh sát, người con có phần lo lắng. Nhưng cảnh sát nói: “Mẹ của anh đã đi bộ đến đây và mang cho anh những củ khoai tây. Đây không chỉ là một món quà, đây là tình mẫu tử”.

Người con trai nghe vậy thì ngượng ngùng gật đầu.

Câu chuyện khiến nhiều người bàn tán xôn xao. “Dù không biết lý do vì sao người con không đến thăm mẹ suốt 8 năm nhưng sau việc này, hi vọng hai mẹ con sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn”. “Hãy nói yêu thương và quan tâm bố mẹ ngay từ bây giờ, đừng để đến khi quá muộn”, một người dùng mạng viết.

Linh Giang

Đưa bố mẹ chồng vào viện dưỡng lão: Tôi bất hiếu?

Đưa bố mẹ chồng vào viện dưỡng lão: Tôi bất hiếu?

Mấy ngày nay, cả nhà náo loạn khi tôi nêu ý kiến đưa bố mẹ chồng vào viện dưỡng lão. Chồng chỉ thẳng mặt bảo tôi không bỏ ý định này thì sẽ ly hôn. Họ hàng chê tôi láo và bất hiếu…