{keywords}
Bà mẹ chồng hết lời khen cô con dâu nhanh nhẹn, tâm lý từ khi chưa cưới.

Bà Nguyễn Kim Thuỷ, 64 tuổi và chị Sỹ Trúc Ly, 35 tuổi tới từ Cà Mau xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 158. Chương trình đã được phát sóng từ lâu. Tuy nhiên, mới đây, những tâm sự của hai mẹ con lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng thích thú và chia sẻ.

Kể về lần đầu tiên gặp nhau, cô Thuỷ hết lời khen ngợi con dâu đảm đang, khéo léo khi làm gì cũng giỏi. Không những giúp mẹ chồng chuẩn bị cho gia đình sắp có đám cưới, chị Ly còn trổ tài nội trợ khiến mẹ chồng tương lai “ưng bụng” ngay lập tức.

“Nó hỏi bác thích ăn món gì, con nấu cơm cho bác ăn. Rồi nó nấu canh chua, cá lóc kho tiêu rất là ngon”, cô Thuỷ nức nở khen.

Ba tháng sau, nhà lại có đám cưới, chị Ly gọi điện về hỏi gia đình định đãi khách món gì, cô Thuỷ giả bộ “bác cũng chưa biết”, định thử con dâu tương lai xem sao”. Thấy vậy, chị Ly mua cơ man là thực phẩm gửi về.

Về phía chị Ly, lần đầu gặp mẹ chồng tương lai, cảm giác đầu tiên là thấy mẹ hiền. “Thấy mẹ làm gì thì mình cũng đi vô làm để lấy lòng”, nàng dâu thật thà chia sẻ.

Suốt 10 năm làm dâu đến giờ đã có 3 cô con gái, chị Ly chưa từng bị mẹ chồng la mắng hay phàn nàn. “Em nấu cái gì mẹ ăn được thì mẹ ăn, mẹ không ăn được thì mẹ kiếm cái khác ăn, chứ không có nói gì. Nhiều lúc hỏi mẹ ăn gì con nấu liền mà mẹ kêu ăn gì cũng được. Hôm nào mẹ kêu nấu cái này cái kia là mừng hơn bắt được vàng”, chia sẻ của chị Ly khiến 2 MC bật cười.

Không những hoà hợp trong cuộc sống hằng ngày, mẹ chồng nàng dâu còn hợp nhau trong cả chuyện mua sắm, tâm sự, và cùng nhau làm những video hài hước đăng lên TikTok.

Trong những chia sẻ của mình, cô Thuỷ còn tỏ ra rất hài lòng khi con dâu tâm lý, biết quan tâm tới mẹ chồng. “Có lần 8/3, con dâu mua đồ ăn, bày biện rồi bảo tôi sang mời mấy dì mấy thím qua nhà chơi. Tôi hỏi ‘con làm gì mà không báo mẹ vậy?’, nó bảo nay 8/3, nó tổ chức liên hoan và tặng mẹ chiếc vòng”.

Chị Ly cũng nhớ một kỷ niệm khác trong ngày 8/3 hồi ba chồng chị còn sống. Hôm đó, chị dậy sớm, ra chợ mua hoa, định đưa cho ba tặng mẹ vì nghĩ ba tặng mẹ thì mẹ vui hơn. Nhưng ai dè ba chồng đi nhậu từ sớm, hoa héo rồi vẫn chưa về, chị đành mang hoa ra tặng mẹ luôn.

Những lúc thấy mẹ buồn hay giận, chị đều khéo léo kiếm chuyện, thậm chí là “đặt chuyện” để mẹ cười, hết giận.

“Đôi khi nó làm cô hết hồn. Tự dưng nó gọi giật ‘mẹ’, rồi nói ‘con hôn miếng cái coi’, rồi nó đè ra hôn, giật mình luôn”, cô Thuỷ kể về cô con dâu vui tính.

Ngược lại, có lần thấy con dâu mặt buồn buồn, cô Thuỷ hỏi con trai: “Sao vợ con buồn? Không biết mẹ có làm gì phật lòng vợ con không?”. Lát sau, không biết con trai nói gì với con dâu mà 2 vợ chồng ra xin lỗi vì đã làm mẹ buồn.

{keywords}
Chị Ly thú nhận về sự thật gà ta nở ra gà ác.

Khi được hỏi, đã từng giấu mẹ, không dám nói ra việc gì chưa, chị Ly kể một tình huống hài hước khác. Thỉnh thoảng chị có mua hàng trên mạng. Hôm đó, chị đặt trứng gà ác lộn, nhưng lúc nhận 100 quả trứng, nhiều con đã gõ mỏ, kêu chiếp chiếp. Chị dặn đứa cháu “không nói với nội, sợ nội la”. Thế là 2 cô cháu đưa số trứng sắp nở vào cho con gà mái ấp. Đến lúc trứng nở, mẹ chồng ngạc nhiên hỏi: “Sao gà ta mà nở ra toàn gà ác không à?”. Đến bây giờ, cô Thuỷ mới vỡ lẽ sự thật về câu chuyện này.

Bày tỏ mong muốn về sự thay đổi ở mẹ chồng, chị Ly bảo chỉ có một điều, đó là “mong mẹ muốn ăn gì thì nói con biết, nhiều khi con mua về những thứ mẹ không thích, mẹ không ăn, con buồn”.

Trong khi đó, cô Thuỷ chia sẻ, cô chỉ có một đứa con trai duy nhất, các con lại còn trẻ, nên nếu có làm gì không vừa lòng, cô cũng đều thông cảm cho các con.

Đăng Dương

Con rể dẫn mẹ vợ đi 'đánh ghen' khiến MC Quyền Linh cười ngất

Con rể dẫn mẹ vợ đi 'đánh ghen' khiến MC Quyền Linh cười ngất

Lần đó, ăn tối xong, anh chở bố vợ đến một căn biệt thự mà ông được thuê trông coi qua đêm, thì thấy “có một bà đứng trước biệt thự”.