Bữa cơm gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc vun đắp hạnh phúc, là lúc các thành viên sum họp, thưởng thức món ăn ngon và chia sẻ những câu chuyện vui sau ngày dài làm việc, xây dựng nền tảng hạnh phúc và sức khỏe cho các thành viên.

Người phụ nữ hiện đại đang dần san sẻ những áp lực tài chính với người chồng, dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội. Tuy vậy, chị em phụ nữ vẫn đóng vai trò chính trong việc giữ ấm bếp lửa gia đình. Công việc càng bận rộn, thời gian chăm sóc tổ ấm lại càng ít đi. Chính vì vậy, lựa chọn món ăn ngon, dinh dưỡng lại dễ dàng chế biến tại nhà luôn khiến chị em phụ nữ đau đầu.

{keywords}
Chọn lựa món ăn cho bữa cơm gia đình luôn là vấn đề khiến chị em phụ nữ “đau đầu”

Hiểu rõ vấn đề này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ các tỉnh thành tổ chức hoạt động “Học nấu ăn cùng Ajinomoto” với mục tiêu trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho người nội trợ tại các tỉnh nhằm mang đến những bữa cơm gia đình không chỉ ngon mà còn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lớp học được tổ chức hoàn toàn miễn phí dưới hai hình thức: Lớp học cố định tại các “Phòng thực hành nấu ăn” của các Hội Liên hiệp Phụ nữ và Lớp di động tại các quận, huyện địa phương cho các cán bộ và hội viên Hội phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân và nhân viên tại các cơ quan, ban ngành, khu công nghiệp và xí nghiệp trên địa bàn.

{keywords}
 Các học viên hào hứng thực hành dưới sự hướng dẫn từ các đầu bếp giàu kinh nghiệm

Trực tiếp hướng dẫn các lớp học là đầu bếp giàu kinh nghiệm do Ajinomoto Việt Nam lựa chọn và đào tạo. Những công thức nấu ăn được giới thiệu trong lớp học do bộ phận chuyên môn của Công ty nghiên cứu và phát triển phù hợp với khẩu vị và nguồn thực phẩm của từng địa phương. Từ đó, phát triển và quảng bá ẩm thực địa phương cũng như mang văn hóa ẩm thực thế giới đến với người nội trợ.

Ngoài những món ăn dễ làm và ngon miệng, các chị em còn được tự tay nấu nướng dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các đầu bếp giàu kinh nghiệm của Ajinomoto. Lớp học còn trang bị thông tin và kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho người nội trợ để chế biến những bữa ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, góp phần cải thiện dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Bên cạnh đó, học viên được hướng dẫn cặn kẽ những nguyên tắc trong nấu ăn cũng như cách chọn lựa nguyên vật liệu, chế biến, sử dụng và bảo quản đảm bảo vệ sinh và an toàn. Qua đó, nâng cao nhận thức học viên về vấn đề này và góp phần cải thiện sức khỏe gia đình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ajinomoto Việt Nam đã xây dựng, nâng cấp và lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ cho “Phòng thực hành nấu ăn” tại các Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Với không gian thực hành nấu ăn hiện đại nhưng cũng không kém phần ấm cúng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đây là nơi mang đến những giây phút thực hành nấu ăn thú vị cho những phụ nữ đam mê ẩm thực tại địa phương.

{keywords}
Cận cảnh “Phòng thực hành nấu ăn” do Công ty Ajinomoto Việt Nam tài trợ với dụng cụ và trang thiết bị hiện đại

Qua hơn 7 năm triển khai, “Học nấu ăn cùng Ajinomoto” đã đạt được một số thành quả bước đầu. Cụ thể năm 2017, chương trình đã tổ chức 543 lớp học cố định và di động dành cho 33.167 hội viên trên quy mô toàn quốc và nhận được phản hồi tích cực từ phía học viên các Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Trong năm nay, chương trình tiếp tục được tiếp tục triển khai tại Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Cà Mau và An Giang. 450 lớp học cố định và di động dự kiến được tổ chức để đáp ứng nhu cầu cho hơn 45.000 hội viên yêu ẩm thực.

Thông qua chương trình, Ajinomoto Việt Nam hy vọng chung tay cùng người nội trợ duy trì bữa cơm gia đình - cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình, từ đó vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm, đồng thời đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho các thành viên. Đây cũng là nét văn hóa cộng đồngđặc sắc của gia đình Việt Nam.

Minh Tuấn