{keywords}
Tongtong qua đời sau 9 ngày vì tổn thương não sau khi bị bạn đẩy ngã.

Cô bé Tongtong đã qua đời cách đây 3 tháng sau khi bị một bạn cùng lớp đánh ngã ở hành lang một trường tiểu học ở Qinzhou thuộc khu tự trị Guangxi Zhuang, miền nam Trung Quốc.

Đầu tuần trước, anh Huang Qin, bố của cô bé chia sẻ trên mạng xã hội rằng, nhà trường đã xin lỗi, bồi thường cho gia đình và kỷ luật các giáo viên vì đã trì hoãn việc đưa cô bé đi bệnh viện cấp cứu.

Tongtong bị một bạn cùng lớp đánh ngã khi cả lớp đang hào hứng ra khỏi lớp để tham gia một tiết học thể dục vào sáng ngày 20/10/2021. Cô bé bị va đầu vào tường và ngất xỉu tại chỗ.

Anh Huang cho biết, theo camera giám sát ở hành lang thì một giáo viên Thể dục đã bế cô bé xuống phòng giáo viên vì cô bé đã bất tỉnh, với đầu và cánh tay đã rũ xuống.

Một lúc sau, khi Tongtong tỉnh dậy, giáo viên này cho cô bé uống một cốc nước đường và hỏi Tongtong có cảm thấy khó chịu không. Nhưng cô bé đã lắc đầu để cho thấy rằng mình khoẻ.

Anh Huang cho biết, con gái anh còn quá nhỏ để nhận ra mức độ nghiêm trọng của vết thương. Vì thế, cô bé đã tiếp tục tham gia giờ Thể dục. Vài giờ sau, anh mới được thông báo về vết thương của con gái.

Anh cho biết đã nhìn thấy một cục u có kích thước bằng quả trứng ở phía trên tai của con. Anh gọi xe cấp cứu nhưng xe không đến. Sau đó, anh đã lái ô tô riêng của mình để đưa con tới bệnh viện. Lúc ấy, cô bé đã không thể nuốt được thức ăn.

Các bác sĩ cho biết có máu trong não của Tongtong, vì thế họ đã không thể tiến hành phẫu thuật. Chín ngày sau, cô bé qua đời vì tổn thương não.

Anh Huang đã quyết định hiến tặng 7 bộ phận của con gái, trong đó có giác mạc, tim và thận.

“Khi ký vào văn bản hiến tạng, tôi đã khóc và run lên. Nhưng hình ảnh sinh động và dễ thương của con tôi cứ hiện ra trước mắt” – anh nói.

“Tôi không muốn trở thành người hùng để được người khác ca tụng. Tôi chỉ muốn trái tim của con gái tôi tiếp tục đập” – anh Huang viết trên mạng xã hội.

“Tôi hi vọng con bé có thể ở lại thế giới này theo một cách khác. Đó cũng là động lực để chúng tôi sống tiếp. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì cơ thể con cứu sống được người khác. Tôi tin rằng con gái sẽ ủng hộ quyết định của tôi” – ông bố chia sẻ trên mạng xã hội.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Lời cuối nghẹn ngào của người mẹ với con trai tình nguyện hiến tạng

Lời cuối nghẹn ngào của người mẹ với con trai tình nguyện hiến tạng

“P. ơi, con đừng giật mình, tỉnh dậy là con sẽ đau. Con hãy bước tiếp lên thiên đường. Hai bên đường, lúc nào mẹ cũng rải hoa cho con đi...", bà Hồng nói với người con trai đã khuất.