Cậu bé lớp 6 và tờ đơn xin ly hôn

Đến với 'Điều con muốn nói', Mai Duy đặt trong chiếc hộp bí mật một tờ đơn ly hôn, với những nét vẽ về một đôi vợ chồng rạn nứt, đã 'đường ai nấy đi'. Cậu bé 12 tuổi tâm sự, ba mẹ em thường xuyên cãi vã, đến một ngày khi xung đột không thể giải quyết được nữa, cả hai quyết định ly hôn: 'Ba tức giận đi ra ngoài, lát sau ba mang về một tờ đơn ly hôn. Mẹ chần chừ trước quyết định nhưng cuối cùng mẹ vẫn phải ký'.

Sau khi ba mẹ ly hôn, Mai Duy và em trai sống cùng mẹ. Hai anh em thường trốn mẹ, úp mặt xuống gối khóc bởi không muốn mẹ lo lắng. Em biết mẹ vất vả làm việc mỗi ngày và đưa đón hai con đi học. Sau giờ làm, mẹ phải nấu cơm, làm việc nhà và theo dõi các con học hành.

{keywords}
Mai Duy mang đến một tờ đơn ly hôn, với những nét vẽ về một đôi vợ chồng rạn nứt.

Thấu hiểu sự khổ cực đó, Mai Duy muốn học giỏi để khi trưởng thành kiếm việc làm, đỡ đần mẹ. Mai Duy tiết lộ rằng, mỗi ngày của mẹ đều là thử thách. Mỗi khi đóng tiền học hay các chi phí sinh hoạt khác, mẹ em thường cầm hóa đơn đứng trầm ngâm rất lâu.

Đặc biệt hơn, Mai Duy thổ lộ những suy nghĩ chín chắn so với lứa tuổi 12, khiến người lớn không khỏi bất ngờ. Em tâm sự về chuyện đi bước nữa của mẹ: 'Quyết định này là của ba mẹ, con còn nhỏ đâu được trách người lớn'.

{keywords}
Mai Duy không muốn làm cho mẹ phải suy nghĩ nhiều.

Mai Duy chia sẻ, em đã từng suy nghĩ rất nhiều khi mẹ đề cập đến vấn đề 'đi bước nữa'. Tuy nhiên, càng về sau, Mai Duy chỉ mong người đó thương hai anh em, thương mẹ. 

Em cũng thổ lộ ước mơ khi trưởng thành sẽ có một người vợ tốt như mẹ, biết chăm sóc thương yêu chồng con. Trong vai trò người đàn ông, em cũng sẽ thương vợ con.

{keywords}
Mặc dù chỉ mới 12 tuổi, Mai Duy đã có suy nghĩ trưởng thành với hạnh phúc của mẹ.

Ngồi phía sau 'căn phòng bí mật' để lắng nghe những tâm sự, chị Kim Liên - mẹ Mai Duy tiết lộ, vợ chồng chị ly hôn đã hai năm nay. Con trai chị là cậu bé 'mít ướt' nhưng tình cảm, thương và thấu hiểu hoàn cảnh của ba mẹ.

Mặc dù biết con buồn nhưng chị không giấu con việc ba mẹ ly hôn bởi muốn Mai Duy mạnh mẽ, chấp nhận thực tế ngay từ nhỏ: 'Tôi chỉ hối hận việc hai vợ chồng ngày trước mâu thuẫn, tranh cãi trước mặt con khiến con tổn thương. Mong rằng sau chuyện này ba mẹ con sẽ nương tựa nhau, mạnh mẽ, vực dậy từ chuyện buồn gia đình'.

{keywords}
Chị Kim Liên - mẹ của Mai Duy mong muốn tìm được một người đàn ông có thể dành nhiều tình cảm cho các con của mình.

Chị Kim Liên cũng nói thêm, dù trải qua những khó khăn trong hôn nhân nhưng nếu tương lai tìm được người đàn ông có tấm lòng bao dung, yêu thương các con chị như ruột thịt, chị sẽ 'tiến thêm bước nữa' để cho các con một gia đình trọn vẹn.

Lắng nghe câu chuyện của Mai Duy, MC Ốc Thanh Vân thổ lộ rằng, bản thân cô cũng là con trong một gia đình tan vỡ, ba mẹ ly hôn khi cô vừa học xong cấp 2. Hiểu hoàn cảnh của Mai Duy, cô động viên cậu bé hãy trở thành một người trưởng thành, có ích cho xã hội.

{keywords}
Cùng ở trong tình huống tương tự, MC Ốc Thanh Vân dễ dàng tìm được sự đồng cảm với Mai Duy.

'Không phải tất cả tan vỡ đều dẫn đến bi kịch. Ngoài xã hội, nhiều bé cũng trải qua cảm xúc này. Ai cũng mong điều tốt nhất và không mong biến cố xảy ra nhưng nhờ biến cố, chúng ta biết điều gì là xứng đáng nhất và ai là người thương mình trọn vẹn nhất để bản thân nỗ lực', Ốc Thanh Vân chia sẻ.

 

Những lời nói vô tình của cha mẹ gây sát thương cho trẻ khi trưởng thành

Những lời nói vô tình của cha mẹ gây sát thương cho trẻ khi trưởng thành

Mỗi đứa trẻ đều như một trang giấy trắng, lời nói và hành động của cha mẹ là mực vẽ nên những màu sắc khác nhau trên trang giấy đó.

 

Hùng Cường