Hình ảnh người đàn ông cục mịch ôm chầm lấy đứa trẻ rồi xoay vòng trên không trung như thước phim quay chậm khiến các thám tử nghẹn ngào. Không ai có thể ngờ, một người đàn ông xù xì, cả tuần không biết nở nụ cười lại có thể rạng rỡ đến như vậy khi gặp lại các con.

Thám tử Phạm Ngọc Tỉnh (SN 1982, Hà Nội) cho biết, đó là người đàn ông đã khiến các thám tử lao tâm khổ tứ tìm kiếm suốt 1 tháng trời.

“Tháng 5/2018, chúng tôi được một người phụ nữ tên Lùng Thị Dính điện thoại đến văn phòng cầu cứu. Theo lời người phụ nữ, chồng chị ta đã bỏ nhà ra đi hơn 1 năm nay mà không hề có tin tức liên lạc”, nam thám tử nhớ lại.

{keywords}
Các thám tử trong một lần tác nghiệp

Người phụ nữ sinh năm 1992, đã có 2 con (4 tuổi và  2 tuổi). Hiện tại, 3 mẹ con đang sinh sống tại một bản làng heo hút của tỉnh Lai Châu.

Cuộc sống khó khăn, vất vả nên sau khi chồng bỏ nhà ra đi người phụ nữ này chỉ biết vùi đầu vào làm lụng nuôi các con. Khi các con đã say giấc, chị mới ra đầu nhà ngóng chồng trở về. Thế nhưng 1 năm 21 ngày trôi qua, chồng của chị vẫn bặt vô âm tín.

Nhiều người nói, chồng chị Dính đã vượt biên nhưng cũng có người lại nói, chồng chị ta có tình ý với chị dâu (vợ của anh trai) nên cố tình rũ bỏ vợ con.

Về lý do chồng ngoại tình, chị Dính giải thích với các thám tử: “Cả nhà có 1 chiếc xe máy làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên khi bỏ đi, anh ta mang xe máy gửi cho chị dâu - ở cách nhà 3 ngọn đồi. Mỗi khi có việc cần đến xe, chị phải đến nói khó với chị dâu. Sau đó, chị phải giữ gìn xe rất cẩn thận. Nếu chiếc xe bị xước hoặc được trả không đúng hẹn, chị Dính sẽ bị chị dâu trách mắng và không cho mượn nữa”.

Đến 1 ngày, bạn của chị Dính có việc lên thị xã và tình cờ gặp người chị dâu kia đứng ở cây ATM.

“Người bạn đó hỏi han vài lời thì được biết, chị ta đi rút tiền do anh Lý A Nhì (chồng chị Dính) đang làm thuê ở Hải Phòng gửi về”, anh Tỉnh thuật lại.

Quá bất ngờ với việc anh Nhì bỏ đi không một lần liên lạc với vợ con lại gửi xe và tiền cho chị dâu nắm giữ, người bạn này đã khuyên chị Dính nên đi tìm chồng để làm rõ trắng đen.

“Chị Dính đã nghe lời bạn, bán hết trâu bò, lợn gà rồi dốc tiền thuê người tìm chồng. Tuy nhiên gần 2 tháng tìm kiếm, những người chị Dính thuê vẫn không tìm ra tung tích người đàn ông bí ẩn này. Cuối cùng, không biết được ai giới thiệu, chị ta đã điện thoại cho chúng tôi”, anh Tỉnh cho biết.

Vẫn lời anh Tỉnh, sau cuộc trao đổi qua điện thoại, người vợ này đã quyết định bắt xe khách xuống Hà Nội.

“Lúc đón chị ta ở bến xe, tôi đã bị sốc. Chị ta quá gầy, chỉ khoảng 35 kg. Đáng nói, chị ta không đi một mình mà dắt díu thêm 2 đứa con. Cả 2 đứa trẻ đều nhem nhuốc, còi cọc”, anh Tỉnh nhớ lại.

{keywords}
Thám tử Phạm Ngọc Tỉnh.

Với mong muốn tìm chồng nhưng thông tin chị Dính cung cấp cho thám tử quá ít ỏi: chỉ có tên tuổi và thông tin đang làm thuê ở Hải Phòng. Vì vậy, việc tìm kiếm vô cùng khó khăn.

“Sau 1 tuần, chúng tôi mới khoanh vùng được khu vực chồng chị Dính đang ở. Đó là thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, sau khi khoanh vùng, chúng tôi cũng chưa thể tìm được ra anh ta”, nam thám tử cho biết.

Theo nam thám tử, A Nhì đã thay tên đổi họ. Thêm vào đó, bức ảnh A Nhì do chị Dính cung cấp quá cũ nên việc nhận diện khuôn mặt rất khó khăn.

“Cuối cùng, sau nhiều tuần lùng sục ngày đêm, chúng tôi mới tìm ra A Nhì. Chỉ có điều, sau khi tìm ra, chúng tôi lại phải ngần ngại rất lâu mới dám thông báo cho chị Dính”, anh Tỉnh nói.

Sau khi xuống Hải Phòng làm công việc phụ hồ, A Nhì đã lọt vào mắt xanh của bà chủ thầu góa chồng. Bà ta rút A Nhì ra khỏi đội xây dựng rồi đưa về quán cà phê của gia đình. Từ đó, ban ngày A Nhì làm người trông xe. Đến tối, anh ta lại về nhà riêng của bà chủ để ngủ nghỉ.

“Người đàn ông này trông khỏe mạnh nhưng tính cách cục mịch, xù xì. Đặc biệt, anh ta có gương mặt khó đăm đăm và không mấy khi cười. Thế nhưng khi chúng tôi báo tin cho chị Dính và chị Dính mang theo các con đến gặp chồng, biểu hiện của anh ta khác hẳn”, anh Tỉnh nói.

Theo lời anh Tỉnh, A Nhì đang ngồi trước cửa quán cà phê thì chị Dính dẫn theo 2 con đến trước mặt. Nhìn thấy 2 đứa con, mắt anh ta sáng bừng lên, miệng cười tươi rói. Anh ta ôm chầm lấy đứa trẻ lên 2 rồi quay vòng con trên không trung. Dưới chân anh ta, đứa bé 4 tuổi chạy vòng quanh cười ròn rã.  

“Hình ảnh đó như thước phim quay chậm khiến tôi cứ nhớ mãi không thôi. Hóa ra, trước máu mủ tình thân, con người ta đều phải rung động”, nam thám tử chia sẻ.

Vẫn lời nam thám tử, sau khi gặp gỡ 2 đứa trẻ, tình cảm cha con đã kéo người đàn ông trở lại với gia đình.

“Anh ta quyết định làm hết ca trực rồi bỏ trốn lên xe trở về Lai Châu. Trên xe, anh ta đã nói lời xin lỗi vợ con. Anh ta cũng cho biết, mối quan hệ của anh ta với chị dâu không như chị Dính lo nghĩ. Anh ta gửi xe và tiền chỉ đơn giản là vì anh ta tin tưởng và rất kính trọng anh trai của mình”, anh Tỉnh cho biết.

Đến khoa sản, thám tử phát hiện sự thật về nữ trưởng phòng

Đến khoa sản, thám tử phát hiện sự thật về nữ trưởng phòng

5h sáng, ông Hưng nhắn tin cho các thám tử thông báo dừng việc điều tra về vợ mình. 8h sáng, ông lại tìm gặp thám tử. Tại đây, ông đã bật khóc như một đứa trẻ …

Mộc Miên