- “Mẹ không quan tâm con có trượt môn Toán hay không... Nhưng mẹ quan tâm nếu con khóc, nếu con căng thẳng, nếu con buồn bã...", bà mẹ Hàn Quốc động viên khi con gái kể cô làm bài thi không như mong muốn.

Hannah Cho, một nữ sinh Hàn Quốc, chia sẻ về mẹ mình: “Chúng tôi không chỉ là mẹ con là mẹ còn là người bạn thân nhất của tôi”.

Cô nói tiếp: “Mối quan hệ của chúng tôi dựa trên sự tin tưởng và yêu thương. Mẹ không bao giờ hỏi tôi về bài tập, điểm số và việc nhà vì mẹ tin tôi đã hoàn thành nó”.

{keywords}

Hannah Cho và mẹ. Cô nói rằng: “Mối quan hệ của tôi với mẹ là vô giá”.

Gần đây, Hannah có một bài kiểm tra toán học. Cô dành cả ngày lẫn đêm để ôn bài.

Mục tiêu của cô là đạt điểm trung bình tối đa 4.0, do vậy một điểm B sẽ là điều không thể chấp nhận được. Nhưng Hannah nghĩ mình không làm bài tốt. Sau khi kết thúc bài kiểm tra, cô gửi tin nhắn chia sẻ với mẹ, mình đã thất bại.

Tuy nhiên Mẹ Hannah gửi lại một tin nhắn khiến nhiều người bất ngờ.

Bà viết rằng: “Mẹ không quan tâm con có trượt môn Toán hay không. Mẹ không quan tâm nếu con đạt dưới 1.000 điểm trong kỳ thi SAT hay điểm trung bình dưới 2.0. Mẹ không cần biết liệu con có được chấp nhận vào Stanford. 

Nhưng mẹ quan tâm nếu con khóc, nếu con căng thẳng, nếu con buồn bã. Mẹ quan tâm nếu con đói bụng, ngay cả khi con đói hai tiếng một lần. Mẹ thừa nhận là việc chuẩn bị đồ ăn cho con liên tục có thể khá mệt mỏi. Nhưng mẹ yêu con".

{keywords}

Hannah chia sẻ tin nhắn của mẹ cô

Tin nhắn đã làm Hannah xúc động. Cô quyết định chia sẻ nó trên Twitter vào ngày 16/3 vừa qua. 

Những dòng tin nhắn này đã "gây bão" trên Twitter với 13.000 lượt thích và hơn 3.800 lượt chia sẻ. Điều đặc biệt là không ít người trong số đó đã nghĩ cô giả mạo tin nhắn. Họ cho rằng, gia đình cô ấy là người Châu Á và tất cả cha mẹ Châu Á đều nghiêm khắc, đòi hỏi ở con cái nỗ lực rất lớn.

Tuy nhiên, Hannah khẳng định: “Không phải mọi phụ huynh Châu Á đều nghiêm khắc và khắt khe. Mẹ tôi đã chứng minh điều đó”.

'Nuôi con, đừng áp dụng tư duy nuôi... lợn'

'Nuôi con, đừng áp dụng tư duy nuôi... lợn'

"Nói là nuôi con như nuôi lợn, có thể nhiều người sẽ chạnh lòng, nhưng sự thật là thế. Người lớn tham cân nặng, tham trẻ béo đâu phải vì yêu trẻ, mà vì muốn thỏa mãn cái sự 'mát tay nuôi trẻ' của mình thì đúng hơn"...

Lý do tôi nằng nặc muốn nuôi con riêng của vợ cũ

Lý do tôi nằng nặc muốn nuôi con riêng của vợ cũ

Tôi nghe bạn bè xì xèo không ít chuyện về vợ. Có người nói, cô ấy cặp bồ với một người quản lý ở trên đó. Lại có người khẳng định, có lần bắt gặp vợ tôi vào nhà nghỉ với một gã công nhân cùng xưởng.

Phương Lê (Theo BuzzFeed)