Sự ra đi đột ngột của bố khiến Vũ - chàng công tử ăn chơi nức tiếng phố núi, bị sốc. Cay đắng hơn, anh phải tham gia vào trận chiến tranh giành khối tài sản nghìn tỷ với người mẹ kế.

Chuyện tình đại gia Hải Phòng và người đẹp Bắc Ninh kém 24 tuổi

Chuyện rút nhẫn kim cương, hiến 10.5kg vàng của doanh nhân đất Cảng

Đến spa làm đẹp, vợ bắt gặp chồng ngoại tình với bác sĩ thẩm mỹ

Nước mắt bà chủ khách sạn sau mối tình với tài xế riêng

Gặp luật sư Hoàng Nguyên Hồng (SN 1942, Đoàn luật sư TP Hà Nội), người đàn ông tên Vũ (36 tuổi) - con trai của ông trùm buôn gỗ và vận tải ở một tỉnh miền núi, tỏ ra khá rụt rè.

{keywords}
Luật sư Hoàng Nguyên Hồng 

Từ nhỏ, bố mẹ ly hôn, Vũ sống cùng bố tuy nhiên ông mải mê làm ăn, ít khi quan tâm đến tâm tư của con trai.

Thời thơ ấu của anh là chuỗi ngày cô đơn, thiếu thốn tình cảm dù được bao bọc trong nhung lụa. Mọi việc chăm sóc, nuôi dưỡng con trai, bố anh giao hết cho giúp việc, lái xe.

Bố anh có tính trăng hoa, thay người tình như thay áo. Từ ngày chia tay vợ, ông tái giá 2 lần nhưng chưa cuộc hôn nhân nào kéo dài quá 3 tháng.

Mẹ Vũ nhiều lần muốn gặp con nhưng đều bị chồng cũ ngăn cản, cấm đoán. Bà đau khổ, bỏ sang nước ngoài sống.

Không ai kèm cặp, dạy dỗ, đến tuổi trưởng thành, Vũ lao vào ăn chơi, vùi mình trong các bữa tiệc thâu đêm. "Tiếng tăm" sát gái hay gây gổ, đánh nhau của Vũ làm nhiều người dân ở phố núi phải ngán ngẩm. Mỗi khi con trai gây chuyện, bố Vũ đều dùng quan hệ để tháo gỡ.

Tất cả các tụ điểm xa hoa của giới nhà giàu ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng... không nơi nào chàng thiếu gia chưa từng đặt chân đến.

Cách đây 4 năm, bố Vũ tiếp tục lấy vợ mới. Người phụ nữ đó hơn Vũ 2 tuổi, tên Trinh, làm thư ký trong công ty thuộc sở hữu của gia đình anh. Khi ấy, cô ta đang mang thai ở tháng thứ 5.

Về phần Vũ, anh cảm thấy không ưa người mẹ kế vì nhìn cô ta không chân thành, đôi mắt lúc nào cũng ướt át, lúng liếng. Đang có bầu nhưng hễ gặp đàn ông là lại liếc mắt đưa tình.

Vũ lên tiếng phản đối, khuyên bố suy nghĩ thấu đáo nếu đứa bé là máu mủ của gia đình thì chu cấp, nuôi dưỡng, không nhất thiết phải làm đám cưới.

Tuy nhiên bố anh bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can của con trai, vẫn tiến hành hôn lễ. Ông tỏ ra cưng chiều vợ mới. Mọi công việc quan trọng, gặp gỡ đối tác, thương thảo hợp đồng ông đều cho vợ đi cùng với tư cách là cổ đông của công ty.

Chẳng ngờ, biến cố xảy ra, bố Vũ đột ngột bị tai biến mạch máu não, mất sau vài tháng cưới vợ. Họ còn chưa kịp làm giấy đăng ký kết hôn. Việc này Vũ hoàn toàn không hay biết.

Bao lâu nay, anh mải chơi bời, không lo đến sự nghiệp, mọi thứ đều dựa dẫm vào người bố lắm tiền, nhiều của. Vì thế sự ra đi của bố khiến Vũ mất phương hướng.

Cay đắng hơn, anh phải buộc tham gia vào trận chiến tranh giành khối tài sản nghìn tỷ với người mẹ kế nhiều thủ đoạn. 

Theo đó, sau khi lo đám tang cho bố, anh Vũ điếng người khi nghe luật sư công bố bản di chúc. Không hiểu vì lý do nào đó, hai mẹ con Trinh được thừa hưởng toàn bộ tài sản, bao gồm cả cổ phần công ty. Trong khi anh cũng là con trai ruột, lại không có bất cứ một quyền lợi nào, trừ một tài khoản tiền gửi ngân hàng.

Dần dần số tiền bố để lại anh cũng tiêu hết, Vũ gần như rơi vào kiệt quệ còn bị mẹ kế đuổi ra khỏi nhà.

Đau khổ, anh quyết định gửi đơn kiện, nhờ tòa án phân xử. Tuy nhiên vì nhiều lý do, vụ án tranh chấp quyền thừa kế kéo dài 3 năm không có hồi kết. Trinh điên cuồng gây khó dễ, thậm chí là dùng cả xã hội đen uy hiếp, đe dọa con chồng.

Trong lúc rối ren, bế tắc, anh Vũ được giới thiệu đến gặp luật sư Hồng. Quá trình tố tụng, ông vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ và nhận thấy vụ án có nhiều uẩn khúc. 

Vị luật sư sinh năm 1942 cũng nhiều lần gặp Trinh để trao đổi công việc. Thời gian này ông phát hiện cô thường xuyên đi cùng người đàn ông khoảng 40 tuổi. Hai người khá thân thiết, đứa bé lại có nhiều nét giống anh ta. Đồng thời nhiều giấy tờ ông nghi ngờ đã bị làm giả trong đó có giấy đăng ký kết hôn.

Theo đó, ngày tháng trên giấy đăng ký đúng thời điểm bố Vũ nằm liệt giường, cần có người túc trực chăm sóc 24/24. Ông không thể về quê vợ, tỉnh táo ký giấy hôn thú trước chính quyền được.

Từ những nghi ngờ này, ông Hồng đề nghị tòa cho giám định lại chữ ký trong các văn bản gốc của bố anh Vũ trước khi mất và bí mật tìm cách giám định ADN của Vũ với người em cùng cha khác mẹ.

Bên cạnh đó, ông cử người về quê Trinh xác minh, cán bộ xã khẳng định chưa bao giờ làm thủ tục pháp lý cho ai có tên như vậy. Hơn nữa, họ đối chiếu trích lục, hồ sơ, ngày tháng đó không có ai đăng ký kết hôn tại địa phương.

"Không nằm ngoài suy đoán của tôi, kết quả giám định ADN cho thấy đứa trẻ đó không cùng huyết thống với Vũ. Trước một tuần diễn ra phiên tòa, tôi hẹn gặp Trinh và đưa ra toàn bộ chứng cứ đó. Cô ta tái mặt khi biết sự thật bị lật tẩy", ông Hồng nhớ lại.

Bằng lời lẽ cứng rắn nhưng đầy tình người, luật sư Hồng khuyên Trinh nên dừng lại trước khi quá muộn. Ông truyền đạt quan điểm của Vũ: "Nếu cô dừng, Vũ sẽ chấp nhận chia một phần tài sản, đủ để đảm bảo cuộc sống tương lai cho hai mẹ con. Nếu không với những chứng cứ này, Vũ có thể lật lại thế cờ".

Lúc này, Trinh mới thú nhận, đứa bé là con của mình và người yêu. Khi mới có thai, cô xin vào công ty bố Vũ làm kế toán. Bị đồng tiền làm mờ mắt, cô và người yêu lên kế hoạch "quăng mồi", từng bước trở thành vợ đại gia, để con họ được thừa hưởng gia sản.

Thời gian bố Vũ lâm bệnh nặng, Trinh bí mật nhờ người về quê làm cho mình giấy đăng ký kết hôn giả vì cô sợ hai mẹ con sẽ trắng tay.

Sau đó, Trinh tiếp tục dùng tiền mua chuộc một số cán bộ chủ chốt của công ty để làm giả hồ sơ cổ đông và thay đổi nội dung bản di chúc.

Ngày xử án, HĐXX vô cùng ngỡ ngàng khi Trinh tự nguyện rút lui, không nhận bất cứ tài sản nào. Giữ đúng lời hứa, Vũ sang tên cho mẹ con Trinh một căn biệt thự và số tiền không nhỏ làm vốn sinh sống.

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi

Vụ ly hôn diễn ra ngay trong đám cưới khiến luật sư bối rối

Vụ ly hôn diễn ra ngay trong đám cưới khiến luật sư bối rối

Mẹ cô dâu buông lời chê đồ dẫn lễ khiến nhà trai tức giận. Hậu quả là cặp đôi đã phải chia tay ngay khi đám cưới vừa bắt đầu.

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình

Thay vì thù hằn, từ mặt nhau, sau ly hôn hot girl Huyền Trang vẫn cùng chồng chăm sóc con cái. Họ tạo cho các con điều kiện phát triển tốt nhất cả về tinh thần và vật chất.

Ông chồng ki bo chia tài sản từ cái cốc với vợ sau ly hôn

Ông chồng ki bo chia tài sản từ cái cốc với vợ sau ly hôn

"Con trai yêu quý, đây là tài sản bố đi lấy vợ để lại cho con. Con hãy ghi nhớ ơn bố! Đồ cổ, đồ hỏng bố để lại, đồ điện tử hại điện lắm, bố mang đi cho con đỡ tốn tiền".

Văn Đức - Thanh Tâm