Trong những ngày cuối năm tất bật, khi nhà nhà đang dọn dẹp nhà cửa, sắm Tết, chuẩn bị tất niên… clip dài gần 3 phút này sẽ khiến bạn “chậm” lại một chút để suy nghĩ về những việc giúp Tết này thêm nhiều “gia vị” và ý nghĩa.

Câu chuyện của các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dạy Trẻ mồ côi Hoa Mai (Đà Nẵng) thu hút người xem ngày từ những giây đầu tiên. Dẫn dắt người xem qua những chia sẻ chân thật nhất của các em nhỏ tại đây, clip khiến chúng ta lắng lòng và hiểu hơn những thiếu thốn vật chất và tình thương mà các em không may trải qua. Trong thời khắc những ngày cuối năm, khi mà mọi người ai cũng mong sum họp với gia đình, với 48 em nhỏ tại mái ấm này, đó dường như chỉ là hạnh phúc xa vời.

Mỗi em nhỏ đều có một câu chuyện và tâm sự rất riêng, có em kể lại “Ba mẹ bỏ đi, con ở với chú”, có em chỉ chia sẻ được vài từ: “Hồi con hai tuổi, ba đã… ba đã…” rồi nghẹn ngào quay sang ôm người bạn đứng cạnh mình. Dù trọn vẹn hay bỏ lửng, những chia sẻ ấy đều để lại cảm xúc khó tả trong lòng người xem.

{keywords}

Nụ cười trong sáng và đôi mắt ngân ngấn nước của một em nhỏ khi nói về ký ức tuổi thơ bên gia đình

May mắn được sự quan tâm và dạy dỗ của những thầy cô tại mái ấm, dù cuộc sống còn lắm vất vả, những em nhỏ tại đây vẫn kiên trì ấp ủ những ước mơ, nguyện vọng chân thành. Từ những ước mơ lớn như “Em muốn sau nay trở thành kỹ sư”, “Em muốn làm cô giáo dạy nhạc để dạy các em nhỏ”, “Em muốn trở thành giáo viên tiếng Anh để dạy cho học sinh nghèo”… đến những ước mơ giản dị như “Con chỉ muốn có một con gấu bông để tối ngủ ôm cho ấm”, “Con muốn có cái máy tính để đi học”… ước mơ nào cũng khiến người xem phải lắng lòng suy ngẫm.

Anh Hồng Thuận (32 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Nhìn mấy em trong clip, tự nhiên tôi lại muốn làm gì đó giúp các em. Một món quà nhỏ chẳng đáng là bao với mình nhưng có thể là cả một động lực giúp các em tự tin hơn để theo đuổi ước mơ. Clip giúp tôi và nhiều người biết đến và giúp đỡ các em. Tôi muốn các em biết rằng có nhiều những tấm lòng luôn dõi theo và chia sẻ với mình.”

Cuộc sống phía trước hẳn còn nhiều lắm những khó khăn đòi hỏi các em phải nỗ lực hơn nữa để chạm tới ước mơ của mình. Nếu Tết này bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên làm gì để có những ngày đầu xuân trọn vẹn thì tại sao không trao đi những tấm lòng, san sẻ yêu thương và giúp những người xung quanh mình.

Một sự “tiếp sức” đúng lúc, đúng người sẽ mang đến những động lực lớn lao, giúp các em có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn trong tương lai. Hãy đồng hành cũng Samsung trong dự án “Samsung Connect - Kết Nối Yêu Thương” giúp các em có thêm niềm tin để theo đuổi ước mơ của mình.

{keywords}

Một hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn lao khiến Tết thêm ấm áp và tràn đầy yêu thương.

Dự án “Samsung Connect - Kết Nối Yêu Thương” là “cầu nối” giữa những nhà hảo tâm và các em nhỏ khó khăn tại các mái ấm trên khắp cả nước. Người tham gia có thể truy cập trang web www.samsungconnect.vn để tìm hiểu câu chuyện, ước mơ của các em và trao tặng món quà mà các em đang thực sự cần. Ở chặng đầu tiên vừa được thực hiện tại Bến Tre trong những ngày vừa qua, dự án đã quyên góp được 950 triệu đồng chỉ sau 30 ngày phát động, đem đến những niềm vui lớn lao và bất ngờ cho các em nhỏ tại đây ngay trước thềm năm mới.

Đây là lúc bạn có thể nối dài hành trình kết nối yêu thương bằng cách tài trợ cho các em nhỏ tại Đà Nẵng từ 19/1 đến 19/2/2017 thông qua trang web www.samsungconnect.vn. Nối tiếp sau Bến Tre, Đà Nẵng, dự án sẽ tiếp tục đến với mái ấm tại Điện Biên và nhiều mái ấm khác trên cả nước.

Thu Hằng