{keywords}
 

1. Tập luyện thể thao

Anna Wintour - Tổng biên tập của tạp chí Vogue chơi quần vợt 1 giờ mỗi ngày, còn tỷ phú Richard Branson vẫn lướt ván diều thường xuyên. Nhưng nếu việc tập thể dục khiến bạn ái ngại, nhà tâm lý học Shawn Achor có tin vui cho bạn: Tất cả những gì cần làm chỉ là 15 phút để tim hoạt động mỗi ngày.

Vì vậy, bạn có thể bỏ phòng tập thể dục để làm vườn hoặc dắt chó đi dạo. Hãy nhớ: Tác dụng của việc tim mạch hoạt động hàng ngày có hiệu quả như thuốc chống trầm cảm.

2. Chọn một sở thích mới (hoặc khám phá lại một sở thích cũ)

Có điều gì đó thú vị mà bạn luôn muốn làm, nhưng chưa có thời gian để theo đuổi không? Hay có điều gì đó mà bạn vô cùng thích làm nhưng chưa làm được trong nhiều năm? Hãy tham khảo sở thích của một số người thành công nhất thế giới:

Warren Buffett: Chơi đàn ukulele

Aubrey K. McClendon, đồng sáng lập Chesapeake Energy: Sưu tầm rượu vang

Michael Bloomberg: Trượt tuyết và chơi golf

Peter Thiel, nhà đầu tư công nghệ và cựu đồng sáng lập PayPal: Chơi cờ vua trên mạng

Jack Dorsey, CEO của Twitter: Đi du lịch đến những nơi kỳ lạ

3. Làm điều gì đó vui vẻ cho bản thân

Khoa học đã phát hiện ra rằng những người vui vẻ thì sáng tạo hơn, năng suất hơn, đưa ra quyết định tốt hơn và hòa đồng với đồng nghiệp hơn. Daymond John, nhà đầu tư của loạt chương trình truyền hình thực tế "Shark Tank" của đài ABC, thường dành cuối tuần tại cabin ven hồ của mình ở hạt Dutchess để bắt cá vược.

4. Thiền

Oprah Winfrey thực hành thiền siêu việt. Cô ấy ngồi yên 2 lần/ngày trong 20 phút. Cô nói, "chỉ trong không gian đó, bạn mới có thể tạo ra tác phẩm tốt nhất và cuộc sống tốt nhất của mình." Thực hiện nghi thức nhỏ này hàng ngày trong thời gian rảnh rỗi sẽ giúp bạn kiểm soát được phần còn lại của tuần. Bạn sẽ nhận thấy một sự khác biệt khi mọi gánh nặng được giảm xuống.

5. Cho đi

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Fidelity Charity cho thấy 89% doanh nhân quyên góp cho tổ chức từ thiện. Những doanh nhân có tấm lòng phục vụ hiểu rằng kinh doanh và cuộc sống là một vòng tròn, đó là sự cho đi và lan tỏa sự giàu có cho những thứ mà họ tin tưởng.

6. Học điều mới từ những người ‘thầy’ ngoài đời

Hãy tìm kiếm lời khuyên từ những mối quan hệ bên ngoài để cải thiện những phần bạn còn thiếu, hoặc để có được một số quan điểm mới về điều gì đó đang khiến bạn gặp khó khăn.

Khi CEO Mary Barra của General Motor gặp khó khăn, các cố vấn đã khuyên cô ấy chuyển sang làm nhân sự mặc dù cô ấy là một kỹ sư. Barra cho biết trong một bài đăng trên LinkedIn: “Những người khác thường nhìn thấy nhiều khía cạnh khác nhau về chúng ta khi chúng ta phát triển sự nghiệp, giúp ta nghiên cứu các cơ hội và thách thức trong suốt quá trình”.

7. Đừng quên dành thời gian chất lượng cho gia đình

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ những người thân yêu của mình và không bao giờ đặt công việc lên trước họ.

Ngay cả những doanh nhân tỷ phú cũng có cuộc sống tại gia. Mark Cuban, người đồng tổ chức Shark Tank, chia sẻ: "Vào cuối tuần, chúng tôi có bảo mẫu vào buổi sáng, vì vậy Tiff và tôi đi tập thể dục vào sáng thứ Bảy. Sau đó, phần còn lại của cuối tuần chỉ có gia đình chúng tôi. Chúng tôi đưa lũ trẻ đi ngủ, cùng nhau ăn tối. Chúng tôi cố gắng là một gia đình bình thường”.

5 lời khuyên của tỷ phú kim cương cho người trẻ

5 lời khuyên của tỷ phú kim cương cho người trẻ

Tỷ phú kim cương Fred Mouawad, đồng sở hữu công ty nữ trang Mouawad (Thuỵ Sĩ) đã có những chia sẻ với người trẻ về cách làm việc hiệu quả trong một bài viết mới đây.

Đăng Dương (Theo Inc)