Cách một người mang túi hoặc cách một người gắn cuộn giấy vệ sinh có thể nói lên nhiều điều về tính cách người đó. Trên thực tế, bạn có thể trở thành Sherlock Holmes hiện đại và khiến ai đó ngạc nhiên với những kết luận dựa trên thói quen hàng ngày của họ.

1. Cách đeo túi

Trong một cuộc phỏng vấn, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đã chia sẻ rằng cách xách túi có thể tiết lộ một số điều về bạn.

{keywords}
 

Nếu túi được đeo trên khuỷu tay với cánh tay cong: Thông thường, đây là tư thế dành cho những phụ nữ sành sỏi. Nó thể hiện sự tự tin và giới quý tộc thường giữ túi của họ như thế này.

Nếu bạn giữ túi dưới cánh tay: Điều này ngụ ý rằng bạn thường thoải mái và không quá quan tâm đến ngoại hình của mình.

Nếu bạn treo nó qua vai: Bạn không cảm thấy cần phải che giấu bất cứ điều gì. Đây cũng là một cách mang túi tiện lợi.

Nếu bạn giữ túi ở phía dưới cùng tay cầm: Nó thể hiện rằng bạn đang lo lắng về điều gì đó.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, những dấu hiệu này không hẳn đúng trong mọi trường hợp nhưng đa phần sẽ xảy ra.

2. Cách bảo quản giấy vệ sinh

{keywords}
 

Cách bạn treo cuộn giấy vệ sinh của mình rất quan trọng, nó quyết định bạn có tính cách thích kiểm soát hay thoải mái. Các bác sĩ đã tiến hành thực nghiệm với 2.000 người và phát hiện ra rằng những người cuộn giấy vệ sinh “quá đà” thường khó tính hơn. Những người rút tờ giấy ra từ bên dưới hóa ra lại dễ phục tùng hơn.

3. Cách chụp ảnh selfie

{keywords}
 

Những người thân thiện thường chụp ảnh từ phía dưới. Những người tận tâm hơn thường ít để lộ không gian riêng tư ở phía sau.

Những cá tính cởi mở với trải nghiệm mới thường thể hiện những cảm xúc tích cực rõ ràng hơn. Theo các nhà nghiên cứu, những người lo lắng có xu hướng làm “mặt vịt”.

4. Cách đi bộ

{keywords}
 

Các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nhận thấy mối liên hệ giữa phong cách đi bộ và tính cách của bạn. Những người vai chùng xuống thường có xu hướng buồn, trong khi những người hạnh phúc sẽ đi lại rộn ràng hơn.

Nếu chúng ta thay đổi cách đi, chúng ta có thể thay đổi tâm trạng của mình. Ngoài ra, dáng đi của chúng ta có thể là dấu hiệu cho thấy lỗ hổng. Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng bạn có thể phát hiện một người dễ bị tổn thương từ phong cách đi bộ của họ. Khi bạn nghiêng đầu, điều đó có thể cho thấy bạn đang nhạy cảm và yếu đuối.

5. Cái bắt tay của bạn

{keywords}
 

Cái bắt tay của một người cũng có thể liên quan đến một số khía cạnh trong tính cách của họ, như nghiên cứu đã chỉ ra. Những người có cái bắt tay chắc chắn thường hướng ngoại hơn, vì vậy họ cởi mở hơn với những trải nghiệm mới. Họ cũng ít khi bị kích thích thần kinh và mạnh mẽ hơn so với những người bắt tay yếu ớt.

6. Lượng thời gian bạn sử dụng điện thoại

{keywords}
 

Các nhà khoa học đã nhận thấy mối tương quan giữa việc “nghiện” điện thoại di động của một người và sự ổn định cảm xúc của họ. Trong quá trình nghiên cứu, người tham gia được yêu cầu đánh giá những câu như “Tôi nên dành ít thời gian hơn cho điện thoại di động” và “Tôi bị kích động khi không nhìn thấy điện thoại di động”.

Kết quả là người ta phát hiện ra rằng những người nghiện điện thoại và dành nhiều thời gian cho điện thoại có xu hướng lo lắng và thần kinh thường rối loạn hơn.

7. Sự đúng giờ của bạn

{keywords}
 

Đúng giờ là một yếu tố mà chúng ta có thể đánh giá cao trong công việc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đi làm muộn hoặc đi làm sớm có thể có ít động lực hơn. Đồng nghĩa rằng - nếu bạn luôn đúng giờ, bạn sẽ có động lực tốt.

8. Khoảnh khắc lo lắng của bạn

{keywords}
 

Các nhà khoa học đã quay phim mọi người trong các tình huống khác nhau và theo dõi phản ứng của họ. Kết quả cho thấy những người có xu hướng cầu toàn cao thường có dấu hiệu căng thẳng, thất vọng và buồn chán.

5 thói quen giúp phụ nữ ít bệnh tật, sống thêm 14 tuổi

5 thói quen giúp phụ nữ ít bệnh tật, sống thêm 14 tuổi

Hãy tuân thủ 5 thói quen đơn giản sau đây vì chúng có thể giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm, từ đó kéo dài tuổi thọ.

Đăng Dương (Theo Bright Side)