Kết hôn là chuyện đáng mừng nhưng nếu bạn cứ nhắm mắt “lấy đại” một ai đó cho có vợ, có chồng thì không nên một chút nào.

Dưới đây là 9 kiểu người không nên kết hôn bởi họ sẽ khiến cuộc sống của bạn não nề nhiều hơn hạnh phúc.

{keywords}

Kẻ nói dối: Nếu bạn phát hiện ra người sắp trở thành bạn đời của mình có quá nhiều bí mật, và nói dối bạn quá nhiều thì tốt hơn hết hãy dừng ngay đám cưới lại. Bởi ngay từ lúc yêu nhau đã lừa dối thì sau kết hôn thế giới của bạn cũng toàn sự lừa dối mà thôi.

{keywords}

Kẻ cơ hội: Người bạn trai hoặc bạn gái ở bên bạn khi bạn sung túc, nhưng khi bạn sa cơ lỡ vận thì lẩn tránh, để mặc bạn tự vượt qua cửa ải khó khăn thì có ế cũng đừng kết hôn với họ.

{keywords}

Kẻ ảo tưởng: Người ảo tưởng luôn nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ. Họ có thể trở mặt ngay với bạn nếu bạn không tin vào đức tin của họ. Tốt hơn hết là tránh xa loại người này.

{keywords}

Kẻ sợ ràng buộc: Những người muốn yêu nhưng lại ngại gắn bó, sợ ràng buộc thì tốt hơn hết đừng bắt họ ký giấy kết hôn. Bởi với loại người này, họ chỉ quan tâm đến bản thân mình mà không muốn có trách nhiệm với bất kỳ ai, với bất kỳ mối quan hệ nào.

{keywords}

Kẻ đạo đức giả: Những kẻ nói một đằng nhưng làm một nẻo, lời nói và hành động không đi đôi với nhau nhưng lại tỏ ra là người chính trực chưa phạm lỗi bao giờ. Hãy tránh xa bởi nếu lấy họ bạn sẽ không bao giờ nghe được lời nói thật lòng.

{keywords}

Người bị động: Người không quyết đoán, không bao giờ chủ động làm gì hay thậm chí không biết đáp lại thiện tình của người khác cũng nên tránh xa.

{keywords}

Người đổ lỗi cho hoàn cảnh: Một người luôn cho rằng mình là nạn nhân, luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh sẽ không bao giờ chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm. Loại người này yêu chơi bời thì được chứ lấy thì nên tránh xa.

{keywords}

Người nghiện: Nếu bạn không muốn sống cả đời với một kẻ nghiện thì hãy tránh xa họ ngay từ đầu. Dù là nghiện ma tuý, nghiện rượu, nghiện cờ bạc hay đơn giản là nghiện thuốc lá thì dù họ có hứa sẽ cai nhưng tỷ lệ "ngựa quen đường cũ" vẫn rất cao. Ngoài ra, với những người ưa bạo lực, bạn cũng không nên kết hôn.

Kim Minh (Theo Boldsky)