Nhiều thanh niên châu Á - đặc biệt là những người mới tốt nghiệp, phải đối mặt với tình trạng khó khăn trong tìm việc, cắt giảm việc làm và các khoản vay giáo dục (học phí sinh viên). Nhưng nó cũng đã đẩy giới trẻ đến với một kiểu hẹn hò khác- “Hẹn hò kẹo ngọt”.

Đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, thường liên quan đến tiền bạc, quà tặng. Tình dục có thể có hoặc không trong các giao dịch này.

Mặc dù việc “hẹn hò kẹo ngọt” trước nay không phải là hiếm, nhưng đại dịch đã khiến người châu Á cởi mở hơn với mối quan hệ này.

Trong khi Philippines ghi nhận tăng 65% số người tham gia "hẹn hò kẹo ngọt", Malaysia, Singapore, Indonesia và Ấn Độ cũng ghi nhận xu hướng này tăng nhanh khi đất nước phong tỏa do dịch bệnh.

{keywords}
Ảnh minh họa: New York Times

Akash Durani, một nhà văn 23 tuổi đến từ Mumbai, Ấn Độ nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia. Thành thật mà nói, tôi luôn đánh giá thấp khái niệm này, cho đến khi tôi gặp một người đàn ông lớn tuổi hơn".

Durani không chủ đích tìm kiếm một sugar daddy nhưng anh đã sớm nhận ra những đặc quyền ngọt ngào mà nó mang lại sau khi bị cho thôi việc tại một công ty.

Khi nói với đối tác về tình hình của mình và xin lời khuyên, người đàn ông này đã nhanh chóng chuyển vào tài khoản ngân hàng của Durani một khoản phụ cấp để trang trải chi phí.

“Nó khiến tôi cảm thấy thoải mái và đảm bảo rằng tôi có được bất cứ thứ gì mình cần chứ không phải chỉ là mức độ hấp dẫn của tôi hay cách tôi trên giường”.

Trong một báo cáo gần đây, trang web “hẹn hò kẹo ngọt” nổi tiếng - SeekingArrangement, phát hiện ra rằng, việc hẹn hò kiểu này đang gia tăng ở Ấn Độ, đặc biệt là ở các thành phố như Mumbai, do tỷ lệ thất nghiệp và các khoản vay phục vụ giáo dục tăng cao.

“Những sugar daddy không chỉ cung cấp, hỗ trợ vật chất. Họ còn đóng vai trò là người cố vấn, hướng dẫn tài chính, tạo cơ hội kết nối và thăng tiến nghề nghiệp cho các sugar baby”, Brandon Wade, Giám đốc điều hành và người sáng lập trang web, cho biết.

Đối với nhiều người, những sugar daddy giúp họ thoát khỏi sự buồn chán và bất an khi sống trong cảnh nhốt mình vì đại dịch.

Cuộc sống của Zahra Irani, 25 tuổi, tiếp viên của một hãng hàng không, hoàn toàn bế tắc khi đại dịch tấn công ngành hàng không. Đồng lương của cô ấy cũng vậy. “Tôi chưa được trả đủ lương cho đến tháng trước. Nó thật khó khăn”, cô nói.

{keywords}
Ảnh minh họa: Independent

Irani, người đã quen với cuộc sống trên máy bay đi khắp đất nước, không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà còn cảm thấy vô cùng buồn chán khi Ấn Độ lần đầu tiên bị đóng cửa vào tháng Ba.

“Tôi biết mình không muốn có một mối quan hệ như thế này nhưng tôi muốn làm điều gì đó thú vị. Vì vậy sau một vài tìm kiếm trên Google, tôi đã đăng ký trở thành một sugar baby trên SeekingArrangement”, cô nói.

Kể từ đó, Irani đã kết nối với ba sugar daddy và thậm chí còn lên kế hoạch gặp gỡ người mà cô ấy mến nhất.

“Bây giờ tôi đã có nước hoa và túi xách đắt tiền. Thật tuyệt khi có thể sống một cuộc sống xa hoa ngay cả trong những thời điểm như thế này”, cô nói.

Đối với nữ tiếp viên hàng không, hẹn hò trên đã mở ra một thế giới ảo để trốn thoát, nơi cô có thể kết nối với những người đàn ông trưởng thành, có cùng chí hướng.

Meera Roy, một nhà thiết kế nội thất 24 tuổi đến từ Delhi, cũng đã lùng sục khắp các trang web “hẹn hò kẹo ngọt” trong 5 năm qua.

Khi phải đối mặt với việc cắt giảm lương do đại dịch, Roy cảm thấy được bảo vệ khỏi tai ương, khó khăn nhờ sugar daddy của cô.

“Công việc đòi hỏi tôi phải đến nhà mọi người và không ai muốn điều đó vào thời điểm dịch bệnh bùng phát. Tình hình thật tồi tệ, nhưng nhờ có sugar daddy, tôi không phải lo lắng về công việc của mình. Thay vào đó tôi cảm thấy ổn định và an toàn ”.

Tuy nhiên, không phải là tất cả các mối quan hệ đều suôn sẻ, ngọt ngào. Không ít người trẻ gặp phải các vụ lừa đảo từ quan hệ với sugar daddy. Những kẻ lừa đảo giả làm sugar daddy và đánh cắp số tiền lớn từ những sugar baby.

{keywords}
Ảnh minh họa: Business Insider

Roy nói: “Đó là con dao hai lưỡi. Bạn cũng phải cẩn thận với những người mua thân thể của bạn. Mặc dù tôi luôn yêu cầu công ty từ chối ngủ với sugar daddy nếu tôi không thoải mái, nhưng tôi đã nghe nói về những trường hợp mà các cô gái không may mắn như vậy”, cô nói.

Nhưng bất chấp những nguy hiểm, hầu hết những sugar baby đều bị thu hút bởi những người có mối quan hệ tốt và việc tiếp cận lối sống sang trọng mà họ không đủ khả năng với tới.

Hơn nữa, trong đại dịch, hẹn hò kiểu này như đã giúp họ thoát một cuộc khủng hoảng tài chính tiềm ẩn.

Durani nói: “Ngay cả khi nó không kéo dài, sugar daddy đã cứu tôi khỏi khoảng thời gian tồi tệ trong cuộc đời".

* Tên các nhân vật được thay đổi theo yêu cầu

Cô gái đẹp từ chối hẹn hò, nắm tay chàng trai nói lời xin lỗi

Cô gái đẹp từ chối hẹn hò, nắm tay chàng trai nói lời xin lỗi

Thấy đối phương thiếu dứt khoát trong việc thể hiện tình cảm, chị Minh Uyên đã quyết định không dành cho anh cơ hội hẹn hò, tìm hiểu.

Ngọc Trang (Theo Vice)