Cặp đôi Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, Đắk Lắk) và Tăng Cẩm Toàn (33 tuổi, Bình Dương) đã về chung một nhà sau hành trình phượt 63 tỉnh thành trong 45 ngày.

Chuyện tình cô nàng bán bơ 

Từ những tin nhắn hỏi mua bơ, anh Toàn đã xiêu lòng “bà chủ buôn bơ” lúc nào không hay. Một năm quen nhau, chị Thanh Tuyền có ý định đi xuyên Việt cùng “Hội phượt 47” vì muốn tận mắt chứng kiến khung cảnh mọi miền đất nước.

Chị cho rằng mình còn trẻ, còn có thể sắp xếp thời gian nên phải đi để mở mang tầm mắt.

{keywords}
Sau một năm yêu nhau, cặp đôi đã bỏ công việc vì muốn tận mắt chứng kiến khung cảnh mọi miền đất nước.

Những tưởng rằng anh Cẩm Toàn sẽ không thể đi cùng vì đang có công việc ổn định tại công ty của Na Uy với mức lương nghìn đô/tháng. Nhưng vì hiểu được đó là ước mơ của người yêu, anh sẵn sàng nộp đơn nghỉ việc.

Anh Toàn tâm sự: “Tôi muốn cùng người mình yêu thực hiện ước mơ và chinh phục hành trình đó. Vì tôi biết chuyến đi khá vất vả và nhiều thử thách, nó tựa như cuộc sống hôn nhân sau này nên rất cần một người đàn ông ở bên”.

Với nhiều người, quyết định “Bỏ lại sau lưng tất cả và đi” ấy có thể là bồng bột, dại dột nhưng đến bây giờ, tôi vẫn thấy cuộc sống thật thoải mái và thú vị vì cùng người mình yêu chinh phục khát vọng tuổi trẻ".

Còn chị Tuyền thì vẫn nhớ mãi câu nói của anh Toàn: “Đó là ước mơ của em, anh sẽ thực hiện cùng em”.

{keywords}
Nguyễn Thị Thanh Tuyền và Tăng Cẩm Toàn trong chuyến hành trình xuyên Việt.

Nhìn lại hành trình 45 ngày đã qua cùng người yêu, chị Tuyền cho hay: “Sau này có đi lại những nơi đó, tôi nghĩ sẽ không có những trải nghiệm chia nhau ngụm nước, nằm lề đường nghỉ trưa hay cắm trại trên đỉnh đồi gần biên giới nữa.

Đi cùng với người yêu, tôi thấy yên tâm hơn, được lo lắng nhiều hơn. Nhờ đi chung nên hai đứa hiểu nhau, biết nhẫn nhịn nhau”.

Sau chuyến phượt, công việc không thuận lợi như lúc đầu nhưng anh Toàn không bao giờ hối hận vì quyết định ngày ấy.

Có thêm gia đình thứ hai sau chuyến phượt

Lúc xách balo lên đường, ba mẹ chị Tuyền mắng con gái: "Rảnh rỗi, không lo làm mà lo đi chơi", bạn bè thì bảo: "Điên, đi hành xác".

Nhưng sau chuyến đi ấy, họ đã thay đổi suy nghĩ và cảm thấy tự hào về người con, người bạn của mình.

Để tiết kiệm nhất cho chuyến phượt, cả đoàn mang theo nồi chảo tự nấu ăn, lâu lâu ngủ nhờ hay cắm trại ở trên đồi. Hôm nào bí quá, nhóm thuê nhà trọ hết 40-50 ngàn/người/đêm, có hôm về miền Trung thì thuê nhà nghỉ giá 30 ngàn/người/đêm.

Chuyến đi khá dài hơi nên để không bận tâm nhiều về tài chính, chị Tuyền và anh Toàn đã để dành một khoản trước khi lên đường.

Tuy phượt cùng 9 người nhưng ngoài người yêu, chị Tuyền chỉ quen anh Nguyễn Bá Dũng - Quản trị viên của Hội phượt 47.

Anh Dũng cho hay: "Chuyến đi ấy đã gắn kết mọi người lại với nhau. Tôi nhớ nhất lần lạc đường ở “sống lưng Khủng Long”, Quảng Ninh. Lúc ấy, xe hết xăng, trời tối nên nhóm quyết định hạ trại ở đó.

10 người chỉ có 3 gói mì tôm và phải đi lấy nước suối, hái quả rừng để ăn. Ngồi chia nhau từng muỗng mì và chút nước khiến anh và các thành viên càng trân quý tình cảm dành cho nhau".

Sau chuyến đi, anh Toàn đã cầu hôn với người yêu và ngày chụp hình cưới cũng là ngày kỉ niệm 1 năm kết thúc hành trình xuyên Việt.

Để kỷ niệm chuyến đi, họ đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh cưới mặc áo cờ đỏ sao vàng như khắc họa hành trình cùng nhau vượt qua thử thách.

{keywords}
Họ đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh cưới tái hiện hành trình cùng nhau vượt qua thử thách.

Lần đi xuyên Việt cũng là lần đầu chị Tuyền và mọi người gặp gỡ nhau nên những ngày đầu ai cũng ngại ngùng. Nhưng khi đã quen, mọi người coi nhau như anh chị em ruột và xem hội như là gia đình thứ hai của mình.

Chị hài hước kể: “Đi chung mấy ngày rồi thì ai cũng lộ bản tính hết".

Đến nay, mọi người vẫn thường xuyên hẹn nhau ôn lại kỉ niệm và mong cùng nhau đi một chuyến sang các nước Đông Nam Á.

{keywords}
Sau chuyến đi phượt, cặp đôi đã kết hôn. Cuộc sống hiện giờ của họ rất hạnh phúc.

Cuộc sống sau hôn nhân của cả hai vẫn hạnh phúc, dù công việc không ổn định như lúc trước. Hiện giờ, anh Toàn đang đầu tư tài chính, còn chị Tuyền làm công việc kinh doanh mỹ phẩm.


Chuyến đi xuyên Việt của họ gồm 10 người, đi trong 45 ngày, bắt đầu tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 12/9/2016 và dừng tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ngày 27/10/2016.

Chị Tuyền và anh Toàn phượt khắp 63 tỉnh thành cả nước, chi khoảng 13 triệu/người.

“Hội phượt 47” là hội những người thích đi phượt, chung quê Đắk Lắk, được thành lập 3/3/2013.

Mê mẩn với ngôi làng yên bình giữa Thủ đô hoa lệ

Mê mẩn với ngôi làng yên bình giữa Thủ đô hoa lệ

Thoát khỏi những con phố đông đúc, chật hẹp và tắc nghẽn, làng cổ Đường Lâm sẽ giúp bạn tìm lại sự bình yên sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Mùa thu nước Nga đến muộn vẫn hút hồn bao du khách

Mùa thu nước Nga đến muộn vẫn hút hồn bao du khách

Khi đất trời giao mùa, những sắc lá xanh sẽ chuyển dần màu đỏ cam và rồi ngả sang màu vàng rực, tiết trời khi ấy là mùa thu tuyệt đẹp.

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà gần 400 năm tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã qua 12 đời sinh sống. Trải qua nắng mưa, ngôi nhà vẫn giữ được nét đẹp cổ kính.

Vẻ đẹp bình yên ở vùng ngoại ô Moscow

Vẻ đẹp bình yên ở vùng ngoại ô Moscow

Đi du lịch bụi đến Moscow (Nga), các bạn nên một lần lang thang về vùng ngoại ô đáng nhớ mang tên Sergiev Posad.

Hoàng Quyên