Nhiều người nghĩ hạnh phúc là điều xa xỉ nhưng hóa ra đây là một loại cảm xúc có thể rèn luyện được. Học chấp nhận là cách đơn giản nhất để mang hạnh phúc đến gần.

Mới đây, đại học Hertfordshire, tổ chức Hành động vì hạnh phúc và tổ chức Làm điều khác biệt đã tiến hành khảo sát trên 5.000 người về các thói quen có thể tạo ra cảm giác hạnh phúc. Theo đó, những người tham gia được yêu cầu đánh giá bản thân từ 1 đến 10 xem đạt được bao nhiêu điểm trên mỗi thói quen này.

Mười chìa khóa mang lại hạnh phúc là cho đi, kết nối, chăm sóc bản thân, lạc quan về thế giới, ham học hỏi, lập mục tiêu, nỗ lực để phục hồi, kiểm soát bản thân, làm những việc có ý nghĩa và chấp nhận. Càng đạt được nhiều điểm trên mỗi thói quen, cá nhân càng có nhiều khả năng thấy hạnh phúc hơn.

{keywords}

Kết quả cho thấy giúp đỡ, tử tế với người khác (cho đi) là thói quen đạt được điểm số trung bình cao nhất với 7,41 điểm, kế đến là kết nối với 7,36 điểm. Thói quen có điểm số thấp nhất là chấp nhận với 5,56 điểm.

"Xã hội đang tạo áp lực lớn khi đòi hỏi thành công và khiến chúng ta không ngừng so sánh bản thân mình với người khác. Bởi vậy, thực hành tự chấp nhận là cách đơn giản nhất làm tăng cảm giác hạnh phúc của mỗi cá nhân.", Giáo sư Karen Pine chia sẻ.

Nhà tâm lý học tiết lộ 10 thói quen hạnh phúc đều có liên quan với sự hài lòng và thói quen chấp nhận là liên quan chặt chẽ nhất. Tuy nhiên, đây cũng là thói quen ít được thực hành nhất.

Để tăng cường khả năng tự chấp nhận, nhóm nghiên cứu khuyên mọi người nên học cách tha thứ cho bản thân. Hãy coi mỗi sai lầm như một cơ hội để học hỏi. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi những người xung quanh về điểm mạnh của mình và

Xem thêm: Tâm sự gia đình, Tâm lý phụ nữ

(Theo SD/ Dân trí)