Với suy nghĩ đám cưới là việc hệ trọng nhất trong đời, các cô dâu chú rể đều muốn tổ chức linh đình. Nhưng chuyên gia chứng minh đám cưới càng to, nhẫn cưới càng đắt, tỷ lệ ly hôn càng cao.

Theo một nghiên cứu gần đây, những cặp đôi tổ chức đám cưới càng đơn giản, càng ở bên nhau bền lâu hơn.

Nếu như các tạp chí và công ty kim cương đua nhau khuyến khích cặp đôi nên mua nhẫn cưới với hột xoàn to để tôn lên sự hoành tráng của đám cưới thì các chuyên gia lại cho rằng nhẫn cưới càng đắt, tỷ lệ ly hôn càng cao.

nhan cuoi

Ảnh: Independent

Để chứng minh cho luận điểm trên, giáo sư kinh tế Andrew Francis-Tan và Hugo M Mialon đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 3.000 cặp vợ chồng.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian bên nhau của các cặp vợ chồng tỷ lệ nghịch với số tiền mà họ bỏ ra cho đám cưới và nhẫn cưới.

Nghĩa là nếu họ chi nhiều tiền vào đám cưới thì hạnh phúc gia đình lại sớm đổ vỡ. Một đám cưới với ngân sách dưới 1.000 USD (khoảng 23 triệu VNĐ) sẽ có tỷ lệ ly dị thấp so với đám cưới chi hơn 20.000 USD (khoảng 460 triệu VNĐ).

Đối với nhẫn cưới, hai giáo sư kinh tế nhận thấy anh chàng nào dành số tiền từ 2.000 - 4.000 USD (khoảng 46 - 92 triệu VNĐ) mua nhẫn sẽ có tỷ lệ ly hôn cao gấp 1,3 lần so với những người chỉ dành từ 500 (khoảng 12 triệu VNĐ) đến dưới 2.000 USD (khoảng 46 triệu VNĐ) cho nhẫn cưới.

Các chuyên gia cho rằng, thay vì chi số tiền lớn vào đám cưới và nhẫn, các cặp đôi nên tiết kiệm tiền cho một tuần trăng mật đầy ngọt ngào.

Bí mật về vị khách lạ và món quà nghìn đô trong đám cưới

Bí mật về vị khách lạ và món quà nghìn đô trong đám cưới

Trong đám cưới, tôi để ý có một vị khách không mời xuất hiện và mang theo một món quà lớn.

Chuyện chưa biết về đám cưới chú rể đón dâu bằng xe trâu

Chuyện chưa biết về đám cưới chú rể đón dâu bằng xe trâu

“Trong khi cô dâu chú rể ngồi xe trâu thì đoàn đón dâu và họ nhà gái phải tháo giầy dép để lội bùn. Đoạn đường quá lầy lội và trơn trượt khiến họ nhà gái sợ phát khiếp”.

Đám cưới nhà giàu xưa khiến cả vùng xôn xao

Đám cưới nhà giàu xưa khiến cả vùng xôn xao

“Một con lợn 30kg được 2 người thanh niên lực lưỡng khênh trước dẫn đoàn. Vừa đi, họ vừa đánh thật mạnh để lợn kêu to.Tiếng kêu thay lời thông báo với người dân trong làng về một đám cưới sắp diễn ra” - bà Bùi Thị Hánh nhớ lại.

Mỹ Linh (Theo Independent)