Họa sĩ trẻ Phan Đăng Hoàng là người Việt đầu tiên được nhận học bổng ngành thời trang tại trường đại học danh giá của Ý.

Hoạ sĩ sinh năm 2000 người Nghệ An, Phan Đăng Hoàng được biết đến nhiều với những bức vẽ truyền thần sao Việt sống động, y như thật. Năm 2016, Đăng Hoàng cũng từng được 2 tạp chí nghệ thuật của Mỹ vinh danh như 1 họa sĩ trẻ nổi bật của Việt Nam.

Mới đây, Phan Đăng Hoàng trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành thiết kế thời trang của trường đại học danh giá của Ý - trường Naba nuova accademia di belle arti (NABA).

{keywords}
Hoạ sĩ trẻ Phan Đăng Hoàng.

Ngôi trường này được xếp hạng TOP 20 trường thiết kế thời trang danh giá nhất thế giới năm 2017 theo trang BOF- The business of fashion. Tạp chí Domus đánh giá NABA là một trong những trường kiến trúc và thiết kế hàng đầu Châu Âu. 

Phan Đăng Hoàng mê hội hoạ và thời trang từ nhỏ. Dù ở Nghệ An không có nhiều điều kiện học tập và phát triển nghệ thuật, nhưng nhờ quyết tâm và nghị lực, Hoàng đã tự mày mò học hỏi để theo đuổi đam mê và phát triển tài năng.

Chính nhờ sự cố gắng ấy, Phan Đăng Hoàng đã vượt qua hàng nghìn đối thủ trên toàn thế giới để nằm trong số 4 người vinh dự nhận học bổng tài năng chuyên ngành thiết kế thời trang tại đại học NABA.

{keywords}
Phan Đăng Hoàng là người Việt đầu tiên nhận học bổng ngành thiết kế thời trang từ trường đại học danh giá của Ý.

Phan Đăng Hoàng chia sẻ, mặc dù nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần, nhưng giấc mộng mà Hoàng ấp ủ là trở thành nhà thiết kế thời trang. Chính vì vậy, trước khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12, Phan Đăng Hoàng đã tạm ngưng việc vẽ và dồn hết quyết tâm, khả năng để đi tìm hướng đi mới. 

{keywords}
 

 

{keywords}
Các bức vẽ thiết kế của Phan Đăng Hoàng gửi sang trường NABA được chú ý.

 

{keywords}
 

Hiện tại, Phan Đăng Hoàng đang chuẩn bị hành trang để tháng 9/2018 sẽ lên đường bay sang Milan chuẩn bị thủ tục nhập học vào đầu tháng 10.

Phan Đăng Hoàng chia sẻ: “Hoàng chưa dám nói sau khi đi học Hoàng sẽ thành công đến đâu, nhưng trước hết đây là bước đi đầu tiên để chinh phục khát vọng, và Hoàng tin khi đã có khát vọng, người ta sẽ biết vượt qua mọi khó khăn để chạm tới giấc mơ của mình. Hoàng mong sau khi đi học, sẽ đem được những kiến thức được học từ kinh đô thời trang thế giới về góp phần phát triển thời trang Việt Nam”.

Cô gái khoe thân hình nóng bỏng tại lễ hội nhạc điện tử lớn nhất thế giới

Cô gái khoe thân hình nóng bỏng tại lễ hội nhạc điện tử lớn nhất thế giới

Người mẫu Jess đến từ Hàn Quốc gây sốt với những hình ảnh "đẹp đến từng centimet" tại lễ hội âm nhạc điện tử quy tụ hàng trăm ngàn người Tomorrowland 2018 (Bỉ).

Nữ MC 'Mẹ chồng nàng dâu' không muốn yêu đàn ông làm nghệ thuật

Nữ MC 'Mẹ chồng nàng dâu' không muốn yêu đàn ông làm nghệ thuật

Xuất hiện trong chương trình Mảnh ghép tình yêu, nữ diễn viên Lê Lộc bất ngờ tuyên bố không thích đàn ông làm nghệ thuật.

Hot girl Trâm Anh: 'Mình đã xin lỗi nhưng mọi người không chấp nhận'

Hot girl Trâm Anh: 'Mình đã xin lỗi nhưng mọi người không chấp nhận'

Trâm Anh chia sẻ cô buồn và thất vọng vì những việc mình làm tốt đều không được công nhận, đến khi sai dù chỉ một lần thì bị chỉ trích và hiểu nhầm.

An An