Những ngày gần đây, khi việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 trở nên phổ biến trong cộng đồng, trào lưu khoe ảnh cá nhân khi đi tiêm vắc xin nở rộ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trào lưu khoe ảnh và cập nhật những chia sẻ sau tiêm vắc- xin không hẳn là một hiện tượng khoe mẽ tiêu cực, gây phiền nhiễu cộng đồng như bài viết: Tiêm vắc xin Covid-19 không phải là trào lưu để khoe mẽ.

{keywords}
 

Là một người đã tham gia tiêm phòng Covid-19 trong vài ngày trở lại đây, tôi thấy mình nên có trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng những hiểu biết cá nhân về việc tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh.

Và đương nhiên, không chỉ riêng tôi, rất nhiều các bạn trẻ, thậm chí các thế hệ người lớn tuổi hơn cũng có nhu cầu chia sẻ những trải nghiệm chân thật nhất của mình khi đi tiêm phòng với bạn bè, người thân quen. Và cách đơn giản mà chúng tôi lựa chọn chính là viết một dòng trạng thái, đăng tải một bức hình hoặc chia sẻ những bài review tích cực cho cộng đồng, những người thân quen trên mạng xã hội.

Nhìn chung, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc xuất hiện một số thông tin gây nhiễu, tạo sự bất ổn cho người dân là một điều tất yếu. Cũng chính từ sự bất ổn ấy, đại đa số người dân lại càng có mong muốn chia sẻ những thông tin phù hợp, chính xác từ những người trong cuộc, đã từng trải qua các quy trình của việc tiêm phòng.

Đặc biệt, khoảng thời gian sau tiêm phòng phải đối mặt với một số phản ứng phụ của vắc xin như sốt, đau cơ, mệt mỏi… những chia sẻ thiết thực, thậm chí một vài lời động viên, an ủi nhau qua mạng xã hội lại trở nên cần thiết.

Chính nhờ việc cập nhật thường xuyên những kinh nghiệm chân thật, đọc và sàng lọc nhiều thông tin thiết thực của người đi trước, nhiều người dân thường xuyên sử dụng mạng xã hội đã có ý thức hơn trong việc phòng ngừa Covid-19, tiêm ngừa vắc xin.

Mạng xã hội, nếu được nhìn nhận ở góc độ tích cực, là một liệu pháp tinh thần cần thiết,  góp phần ổn định tâm lý, tránh gây bất an cho toàn dân. Hơn như thế, quyền tự do ngôn luận, bày tỏ quan điểm đúng đắn, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho cộng đồng, trong những tình huống nhất định, là một quyền lợi tất yếu đáng được xã hội duy trì và bảo vệ.

Hơn bất cứ lúc nào, khi xã hội yêu cầu giãn cách, thông qua internet, mỗi người dân Việt Nam hoàn toàn có thể “xa mặt chứ không cách lòng”. Điều này không có gì phản cảm, mà ngược lại tạo nên một hiệu ứng tích cực, góp phần cổ vũ tinh thần cho cộng đồng.

Thiết nghĩ, đã đến lúc chúng ta nên có một góc nhìn khách quan hơn với mạng xã hội cũng như những trào lưu lan tỏa hiệu quả tích cực cho xã hội trên ứng dụng hiện đại này.

Độc giả Tuyết Như

Độc giả có thể gửi bài về địa chỉ email: bandoisong@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin chân thành cảm ơn!
Tiêm vắc xin Covid-19 không phải là trào lưu để khoe mẽ

Tiêm vắc xin Covid-19 không phải là trào lưu để khoe mẽ

Trào lưu khoe ảnh đã được tiêm chủng vắc xin có thể kéo những suy nghĩ lệch lạc cho một bộ phận cư dân còn lại về chính sách của nhà nước hiện tại. “Tại sao người đó được tiêm mà không phải tôi?”.

 

Chia sẻ thông tin khi được tiêm vắc xin Covid-19: Nên hay không?

Chia sẻ thông tin khi được tiêm vắc xin Covid-19: Nên hay không?

Nhờ những lợi ích từ vắc xin, chúng ta đã thoát khỏi những đại dịch khủng khiếp từng cướp đi sinh mạng hàng triệu người.