Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") - Lễ hội được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2018, lễ hội halloween rơi vào ngày thứ Tư (31/10).

Cứ vào ngày cuối tháng Mười, người dân ở nhiều quốc gia mong chờ và háo hức đón ngày lễ Halloween. Lễ Halloween hay còn gọi lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm.

Có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ai-len (Ireland) và miền Bắc nước Pháp…

{keywords}
 

Vào ngày 1/11 hàng năm, người Celt sẽ tổ chức lễ hội Samhain để đánh dấu cho sự kết thúc của mùa hè và thời tiết chuyển sang đông, đây cũng là thời điểm để khởi đầu một năm mới.

Họ tin rằng khi mùa hè kết thúc và mùa đông lạnh lẽo, tràn đầy bóng tối bắt đầu thì vào đêm trước của năm mới (tức ngày 31/10) ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mờ nhạt. Điều này khiến cho những linh hồn đã khuất có thể tìm được đường về cõi người sống.

Các linh hồn sẽ trở về thế gian tìm kiếm thân xác để hồi sinh. Do đó vào ngày này, người dân thường dập tắt các đám lửa trong nhà của họ, biến bản thân trở nên lạnh lẽo và hy vọng các linh hồn sẽ bỏ qua.

Đồng thời, họ cũng có tục lệ mặc các trang phục mô phỏng ma quỷ, diễu hành ồn ào quanh các khu phố để trấn an nỗi lo sợ các linh hồn.

Năm 2018, lễ hội halloween rơi vào ngày thứ Tư (31/10).

Bạn có dám mang những khuôn mặt này trong đêm Halloween?

Bạn có dám mang những khuôn mặt này trong đêm Halloween?

Với đôi bàn tay tài hoa, người nghệ sĩ trang điểm đã tạo ra vẻ ngoài đáng sợ nhất cho đêm Halloween và những khuôn mặt trông như đang lột da như vậy chắc chắn không dành cho kẻ yếu tim.

7 món ăn truyền thống ngon mắt luôn xuất hiện dịp Halloween

7 món ăn truyền thống ngon mắt luôn xuất hiện dịp Halloween

Halloween đã du nhập vào Việt Nam, trở thành một lễ hội được nhiều người chào đón. Sau đây là những món ăn truyền thống luôn xuất hiện trong lễ hội ma trên toàn thế giới.

Nhà tù bỏ hoang, bệnh viện quá hạn ở Mỹ hút khách dịp Halloween

Nhà tù bỏ hoang, bệnh viện quá hạn ở Mỹ hút khách dịp Halloween

Từ căn nhà, bệnh viện, nhà tù bỏ hoang... những nơi bị ám ảnh với lời đồn ghê rợn vẫn luôn thu hút du khách, nhất là thời điểm mùa thu khi lễ Halloween đang tới gần.

Lê Phương