Sự cố "dở khóc dở cười" xảy ra khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc đang có dấu hiệu bùng phát. Một cô gái họ Vương đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi đăng đoạn video chia sẻ trải nghiệm đáng nhớ khi bị mắc kẹt suốt một tuần trong nhà người đàn ông cô thử hẹn hò lần đầu.

Vương cho biết, cả hai không quen biết nhau từ trước mà được mai mối. Họ hẹn nhau ăn tối tại nhà riêng của người đàn ông ở thành phố Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc.

Đây hiện đang là nơi nhạy cảm thời gian này do các ca nhiễm Covid-19 bùng phát khiến hàng nghìn người phải cách ly tại nhiều khu vực quanh thành phố. Khi hai người vừa ăn tối xong và Vương chưa kịp rời đi, khu vực này bất ngờ bị phong tỏa.  

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa - 1

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa

7 ngày bị nhốt cùng một người đàn ông mới quen khiến cả hai rơi vào tình trạng bối rối. Nhằm "giết thời gian", Vương đã chia sẻ những video ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình với cộng đồng mạng.

"Tôi cũng lớn tuổi nên gia đình thúc giục hẹn hò và sắp xếp các cuộc gặp với 10 người đàn ông. Tới người thứ 5, anh ấy muốn thể hiện khả năng nấu nướng nên đã mời tôi tới nhà. Nhưng không ngờ tôi bị kẹt lại cả tuần", Vương bày tỏ trong một video.

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa - 2

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa

Trong một số video, Vương quay cảnh người đàn ông lúi húi đứng nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và làm việc trong khi cô được nghỉ ngơi. Khi được hỏi về sự tiến triển tình cảm giữa đôi bên, cô thú nhận "mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ".

"Anh ấy làm mọi thứ đều khá ổn, trừ việc quá ít nói. Dù khả năng nấu ăn không có gì đặc biệt nhưng anh ấy vẫn sẵn lòng nấu nướng cho tôi", Vương kể.

Ở một số video có thể thấy cả hai không có nhiều tương tác hay cử chỉ lãng mạn nào. Vương thú nhận đang muốn tìm kiếm một người khác tốt hơn, hoạt ngôn hơn.

Điều khiến Vương không ngờ ở chỗ, các video của cô thu hút lượng người xem quá cao, thậm chí trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Tuy vậy, điều này không khiến cô quá bối rối.

Tới sáng 11/1, trong video mới nhất, Vương cho biết buộc phải gỡ một số video khỏi nền tảng mạng xã hội. "Bạn bè liên tục gọi cho anh ấy. Tôi nghĩ những video này ít nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của anh nên phải gỡ đi", cô nói.

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa - 3

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa

Cũng trong video này, Vương đã gửi lời cảm ơn tới những người quan tâm, đồng thời nhắn nhủ: "Chúc những chị em vẫn còn độc thân sớm tìm được nửa kia như ý. Tôi chỉ mong đợt bùng phát dịch này sớm kết thúc".

Trong khi đó, cộng đồng mạng vẫn thắc mắc không biết Vương đã rời khỏi nhà người đàn ông này hay chưa.

Theo Dân Trí

Kẹt ở Hong Kong 103 tuần khi đi vòng quanh thế giới

Kẹt ở Hong Kong 103 tuần khi đi vòng quanh thế giới

Dịch bệnh khiến chuyến đi của Torbjorn “Thor” Pederse bị gián đoạn. Anh mắc kẹt ở vùng đất xa lạ suốt một năm, 11 tháng và 3 tuần trước khi tìm được cách di chuyển đến nơi khác.