Cuộc thi Phim ngắn hay nhất "321 Action 2018" sau hai tháng phát động đã tìm ra được 30 nhóm làm phim có lượng like cao nhất trên YouTube để bước vào vòng chung kết.

Cuộc thi năm nay tiếp tục thu hút các nhóm làm phim trẻ khắp đất nước với sự cầm cân nảy mực của ba giám khảo: Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Nhà sản xuất/diễn viên Ngô Thanh Vân và nhà báo- biên kịch Trần Nguyễn Thiên Hương.

30 đội được chọn vào vòng chung kết năm nay sẽ bốc thăm để làm phim theo 4 nhóm đề tài: Fashionista, Tình yêu, Quan trọng là thần thái, Gia đình hiện đại.

 

{keywords}
Cuộc thi năm nay tiếp tục thu hút các nhóm làm phim trẻ khắp đất nước với sự cầm cân nảy mực của ba giám khảo uy tín.

Biên kịch, Thiên Hương cho biết: "Đây là một mùa giải thú vị, có nhiều đề tài hay gắn liền với xã hội, giới trẻ. Các đội thắng giải năm nay sẽ có cơ hội làm nghề rất lớn".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Ngày nay, các bạn trẻ có được nhiều cơ hội hơn thế hệ của tôi. Chỉ cần một chiếc điện thoại, một kịch bản, vài người bạn, các bạn đã có thể có một bộ phim theo cách mình thích”.

Theo nam đạo diễn, một tác phẩm dễ thành công gồm: Nội dung bất bất ngờ hoặc gần gũi, dễ tạo sự đồng cảm. Bên cạnh đó, để có một phim ngắn thành công thì “quan trọng là cá tính. Bạn cứ làm điều mình thấy thích. Cứ làm cái gì mình muốn”, anh nói.

Ngô Thanh Vân thì cho rằng, các bạn trẻ thời nay có rất nhiều lợi thế để bước vào điện ảnh. Quan trọng là các bạn dám nghĩ dám làm. Cô cũng chia sẻ mình luôn sẵn lòng đồng hành và chia sẻ với thế hệ trẻ vì đó là tương lai của điện ảnh Việt. 

Đêm chung kết và trao giải cuộc thi Phim ngắn hay nhất 321 Action sẽ diễn ra vào 13/7 tại TP Hồ Chí Minh.

An An