- Diễn viên, người mẫu Việt và các người đẹp Hàn Quốc hào hứng thay đổi trang phục truyền thống cho nhau để trình diễn tại “Ngày phim Việt Nam", diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc), nhằm giao lưu, gắn kết văn hoá giữa hai nước.

{keywords}
Người đẹp Hàn Quốc khoe sắc với áo dài Việt.

Sự kiện diễn ra với sự tham dự của nhiều tên tuổi điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc như diễn viên, người mẫu Nguyễn Thành Được, diễn viên Đỗ Thuý Hằng (diễn viên chính của phim “Cuộc đời của Yến”), người mẫu Phạm Huỳnh Thuỷ Tiên, người mẫu Vương Thu Phương và các người đẹp Hàn Quốc. 

Tại buổi lễ khai mạc, các diễn viên, người mẫu của Việt Nam trình diễn trang phục hanbok, còn các người đẹp Hàn Quốc thích thú, hào hứng trình diễn dưới bộ áo dài truyền thống của Việt Nam.

Chương trình “Ngày phim Việt Nam” nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc do Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) và Lotte Cinima tổ chức. Ba phim Việt được chiếu miễn phí trong dịp này là: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Cuộc đời của Yến" và "Quyên".

Cụ thể, phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ được công chiếu sau buổi khai mạc. Phim đã được Việt Nam gửi tham dự hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại Giải Oscar lần thứ 89 với tư cách đại diện Việt Nam. 

Bộ phim “Cuộc đời của Yến” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cũng được trình chiếu vào đêm 13.1.Phim đạt Giải thưởng lớn cho phim hay nhất tại Liên hoan Phim quốc tế công chiếu lần đầu tại Manila, Philippines năm 2016.

Bộ phim công chiếu cuối cùng vào đêm 14.1 là “Quyên” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình.

Ngay sau khi công chiếu Cuộc đời của Yến, khán giả Hàn Quốc cũng đã có buổi giao lưu với đạo diễn trẻ Lưu Tuấn Vũ và diễn viên chính Đỗ Thúy Hằng. Sự kiện này góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của 2 nước và tạo điều kiện quảng bá điện ảnh Việt Nam với khán giả quốc tế.

{keywords}

Diễn viên Đỗ Thuý Hằng (diễn viên chính phim “Cuộc đời của Yến" của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ ) dịu dàng trong trang phục hanbok

{keywords}

Các lãnh đạo của Cục điện ảnh Việt Nam, các nhà sản xuất phim, đạo diễn của Việt Nam tham dự buổi tọa đàm với phía Hàn Quốc về việc "Hợp tác điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc" trong thời gian sắp tới

{keywords}

Đoàn lãnh đạo của Cục điện ảnh Việt Nam, KOFIC, các đạo diễn, nhà làm phim của Việt Nam và Hàn Quốc tại buổi tọa đàm. Kết thúc buổi tọa đàm, mọi người đều mong muốn Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có sự hợp tác làm phim để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, mang đậm bản sắc của hai nước. 


{keywords}

Đoàn lãnh đạo của Cục điện ảnh VN, KOFIC, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tại "Ngày phim Việt Nam" ở Seoul.

Ngọc Hào