- Một ông chủ người Đức cho phép 37 nhân viên của mình nghỉ lễ bao nhiêu tuỳ thích mà không trừ lương.

Ullrich Kastner, nhà sáng lập của công ty môi giới khách sạn ở Đức, đã cho phép 37 nhân viên của mình nghỉ lễ bao nhiêu tuỳ thích. Quy định mới này dự kiến sẽ được áp dụng trong vòng 1 năm.

Nói về lý do đưa ra quyết định hào phóng này, ông chủ 41 tuổi nói: “Các nhân viên của tôi đã chứng minh được rằng họ làm việc rất có trách nhiệm. 

Đây là điều tôi vẫn luôn hướng tới, để nhân viên tự chịu trách nhiệm. Tôi muốn nhân viên của mình làm việc vì mục tiêu chung chứ không phải làm theo quy định”.

{keywords}

Ông chủ hào phóng - Kastner

Ông Kastner cho biết, ông không quan tâm về thời gian làm việc, điều ông lưu tâm là tất cả các công việc đều được giải quyết hết.

Cách quản lý này không chỉ thoải mái cho nhân viên mà bản thân ông cũng cảm thấy dễ thở với công việc. Ông nói: “Đó là cách tốt nhất để tất cả mọi người có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc”.

Nhân viên của Kastner không ngạc nhiên về quyết định của ông chủ nhưng tỏ ra rất vui mừng.

{keywords}

37 nhân viên của ông Kastner muốn nghỉ lễ bao nhiêu tuỳ thích, miễn sao hoàn thành công việc.

Rebekka Oelze, 30 tuổi, chia sẻ rằng, cô rất yêu công việc mặc dù cô đã có 25 ngày nghỉ trong năm nay nhưng cô vẫn muốn tăng thêm 5 ngày nữa.

“Tôi đã dành trọn 3 tuần rưỡi bên gia đình ở biển Baltic. Tôi có thể dành thêm một hai tuần nữa bên gia đình”, Oelze nói.

Đồng nghiệp của Oelze là Josephine Dill (26 tuổi) cho biết, nếu cô giải quyết hết mọi công việc thì cô có thể kéo dài kỳ nghỉ của mình.

“Bằng cách lên kế hoạch giải quyết công việc thật chi tiết. Xong xuôi hết mọi việc bạn sẽ thoải mái nghỉ ngơi trước khi thực hiện dự án khác”, Dill nói.

Kim Minh (Theo Dailymail)