Những góc nhìn dưới đây sẽ lý giải vì sao những người thông minh thường khó tìm thấy cảm giác yêu đương với người khác.

Họ phân tích cảm xúc bản thân và người khác

Người thông minh thường rất giỏi trong việc thu thập thông tin và dự đoán kết cục. Điều này vừa có lợi vừa có hại bởi họ thường có xu hướng tháo chạy ngay khi thấy mối quan hệ có dấu hiệu bất ổn. Hiểu nhầm? Tranh cãi? Chúng ta không hợp nhau nên chia tay thôi!

{keywords}

Người thông minh cho rằng sống độc thân thoải mái hơn là sống chung.

Họ cần nhiều thời gian để thân thiết với người khác

Bộ não làm việc không ngừng nghỉ, không ngừng phân tích, lý giải tại sao các sự việc lại diễn ra như vậy. Điều đó khiến người không minh khó mở lòng với người khác bởi họ cho rằng bất cứ mối quan hệ nào cũng có rủi ro. Đó cũng là lý do vì so họ thường tự tạo ra vỏ bọc lạnh lùng và khó gần.

Bị kinh nghiệm quá khứ chi phối

Điều gì đó đã từng hủy hoại mối quan hệ trong quá khứ không có nghĩa nó tiếp tục hủy hoại mối quan hệ tiếp theo, nhưng người thông minh không nhận ra điều này. Họ nhớ rõ cảm giác đau đớn khi chia tay người yêu cũ và họ giữ những trải nghiệm ở mối quan hệ hiện tại.

{keywords}

Người thông minh thường có xu hướng tháo chạy ngay khi thấy dấu hiệu bất ổn của mối quan hệ.

Cô đơn là sự lựa chọn có ý thức của họ

Điều này hoàn toàn đúng bởi người thông minh hiểu rất rõ ràng ở một mình thoải mái hơn rất nhiều khi ở cùng người khác. Đây là quyết định có ý thức của họ. Hầu hết các trường hợp, người thông minh sống độc thân không phải do hoàn cảnh xô đẩy mà họ thích như vậy.

Kim Minh (Theo Brightside)