Thúy Vân trò chuyện cùng nhân vật Yến Giang:

Trong tập phát sóng thứ 5, Talkshow Tâm sự cùng Thúy Vân đã cùng khách mời Yến Giang chia sẻ câu chuyện về những biến cố và cách đối diện với khó khăn, tiếp thêm động lực cho các cô gái trẻ đưa ra những quyết định mạnh mẽ, cố gắng kiên trì theo đuổi đam mê khi đứng trước những lựa chọn.

Bỏ học đại học ở Mỹ, thành trụ cột kinh tế sau biến cố gia đình

Yến Giang là một cô gái trẻ, được sinh ra và lớn lên trong gia đình hạnh phúc và có điều kiện tài chính tốt. Cô được sang Canada học cấp 3 và dự định theo học đại học tại Mỹ. Mong muốn của gia đình Yến Giang là cô sẽ trở thành bác sĩ và định cư tại Mỹ.

Tuy nhiên, Yến Giang cảm thấy cuộc sống ở Mỹ không phù hợp với bản thân mình và đã quyết định trở về Việt Nam.

“Mặc dù kết quả học tập khá tốt nhưng mình cảm thấy cuộc sống ở Mỹ không dành cho mình. Mình cảm thấy khá bế tắc và quyết định trở về Việt Nam”, Yến Giang bộc bạch.

Quyết định từ bỏ đại học Y và cuộc sống ở Mỹ của Yến Giang đã vấp phải sự phản đối của gia đình, đặc biệt từ phía mẹ của cô.

“Mình và mẹ không nói chuyện gần nửa năm vì lựa chọn đó. Nhưng mình nghĩ đến tương lai, không muốn phải làm những điều mình không cảm thấy hạnh phúc”, Yến Giang tâm sự.

Lúc 18 tuổi, Yến Giang cho biết cô là người rất nhút nhát nên không thể quyết định hướng đi cho bản thân mình. Sau khi về Việt Nam, cô vẫn chọn ngành học dựa trên nguyện vọng của gia đình. Chính vì chưa tìm được lối đi riêng cho bản thân, Yến Giang lại theo học một ngành nghề không phù hợp với cô.

Trong thời gian đó, gia đình Yến Giang gặp nhiều biến cố về tài chính, ba mẹ cô cũng quyết định ly hôn. Từ đó, nữ khách mời phải đi làm để trang trải cuộc sống dần dần cô trở thành trụ cột kinh tế của gia đình.

{keywords}
Yến Giang, cô gái vốn có cuộc sống bình yên nhưng vẫn không ngại đương đầu với thử thách.

Nghỉ việc hãng hàng không đi làm phun xăm thẩm mỹ 

Từ một cô gái vốn có cuộc sống màu hồng, Yến Giang phải bảo lưu việc học để làm việc cho hãng hàng không Emirates ở Dubai để nuôi bố và ông bà.

“Vừa nhận tin báo trúng tuyển vào công ty thì hôm sau mình nhận thêm tin báo trúng tuyển đại học. Lúc đó, mình nghĩ cần phải đưa ra quyết định thiết thực hơn. Đó là kiếm tiền”, nữ khách mời tâm sự.

Sau 4 năm làm việc tại Dubai, Yến Giang cảm thấy cuộc sống gia đình đã ổn định hơn, cô bắt đầu suy nghĩ kế hoạch phía trước cho mình. Lúc đó, cô đã rất khó khăn trong việc lựa chọn về Việt Nam hay tiếp tục làm việc tại Dubai.

Đồng thời, Yến Giang cũng băn khoăn đâu sẽ là lối đi đúng đắn cho cô, đâu sẽ là công việc vừa phù hợp với cô vừa đảm bảo được tài chính.

“Hiện tại mình đang làm một lĩnh vực không liên quan đến những nghề mình từng học. Mình kinh doanh về mảng làm đẹp và phun xăm thẩm mỹ. Dù chưa hoạt động được lâu, nhưng may mắn việc kinh doanh rất ổn định. Lần đầu tiên mình cảm thấy đã tìm được công việc mình thật sự yêu thích, mỗi ngày làm việc mình đều thấy thật ý nghĩa”, khách mời cho biết.

{keywords}
Yến Giang và Thúy Vân nghĩ rằng sẽ có ngày chúng ta phải cảm ơn thử thách vì giúp ta trưởng thành hơn.

Nghe lời tâm sự của Yến Giang, Á hậu Thúy Vân không khỏi thắc mắc: “Có thể nói bạn từng có cuộc sống màu hồng, được ba mẹ lo lắng chăm sóc. Liệu bạn có cảm thấy tủi thân khi trải qua biến cố như vậy không?”.

“Mình có tuổi thơ khá êm đềm vì thế khi gia đình gặp chuyện không may mình không khỏi chạnh lòng. Phải mất thời gian khá dài để mình ngưng trách cuộc đời tại sao bất công với mình như vậy”, khách mời bộc bạch.

Á hậu Thúy Vân cho rằng Yến Giang là cô gái bị buộc phải trưởng thành khi phải từ bỏ cuộc sống yên bình để bước vào đời, đối diện với những thử thách một cách đường đột như vậy. Tuy vậy, Yến Giang đã không bỏ cuộc mà chọn cách đương đầu với cuộc đời và hoàn thành trách nhiệm với bản thân, gia đình.

“Đến một giai đoạn nào đó chúng ta sẽ cảm ơn những thử thách mà cuộc đời mang lại. Chúng ta không thể nào cầu mong cuộc sống sẽ dễ dàng nhưng ta có thể cầu mong cho bản thân ta mạnh mẽ hơn”, Thúy Vân nhận định.

{keywords}
Á hậu Thúy Vân khuyên các bạn trẻ hãy đi theo đam mê nhưng không nên từ bỏ việc học.

Yến Giang cũng chia sẻ rằng cô phải quyết định bỏ học bổng đại học để đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình ở Dubai. Cô xác định kiếm tiền là điều cần thiết tại thời điểm ấy nên buộc phải tạm gác việc học. Sau khi kinh tế đã ổn định, Yến Giang mới có thể dành thời gian suy nghĩ cho bản thân.

Chính vì thế, Yến Giang đều khuyên các bạn trẻ rằng: “Nếu gia đình có đủ điều kiện thì hãy hoàn thành tấm bằng đại học. Trong trường hợp của mình thì mình buộc phải bỏ học để đi làm”.

Tiếp lời khách mời, á hậu khuyên rằng nếu gia đình đủ điều kiện thì các bạn hãy học tập và đừng bỏ học đại học. Thúy Vân đề cao tầm quan trọng của việc học: “Đại học là môi trường học thuật và nó hướng dẫn ta cách vượt qua bản thân. Mỗi ngày kiên nhẫn rèn luyện sẽ giúp ta vững vàng hơn”.

Người mẫu ngoại cỡ kể về sự tự ti và tình yêu của mẹ chồng

Người mẫu ngoại cỡ kể về sự tự ti và tình yêu của mẹ chồng

Á hậu Thúy Vân đã cùng trao đổi với người mẫu ngoại cỡ Khánh Hà về sự tự tin của người phụ nữ trong tập 4 của chương trình Tâm sự cùng Thúy Vân.

Ngọc Xuyến