Trái ngược với cuộc sống huy hoàng 12 năm trước khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, Nguyễn Huy của hiện tại có cuộc sống khá chật vật và phải gánh vác kinh tế gia đình.

Xem video: Phạm Huy thể hiện ca khúc "Tình phai".

bé Châu
{keywords}
Vào những năm 2004-2005, cái tên bé Châu (Nguyễn Huy, SN 1997) nổi đình đám trên thị trường băng đĩa với biệt danh "thần đồng âm nhạc". Cậu bé 5 tuổi ăn mặc sành điệu, thể hiện các bản hit thời bấy giờ, ăn mặc, nhảy múa bắt chước giống hệt các ngôi sao ca nhạc.

{keywords}
Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ là chủ gánh hát cải lương nổi tiếng. Từ năm lên 3 tuổi, Nguyễn Huy đã theo gia đình tham gia biểu diễn. Có cơ hội xuất hiện trong một video ca nhạc, phong cách mới lạ của cậu bé lập tức tạo được hiệu ứng, được đông đảo khán giả thích thú. Bị giới băng đĩa lậu thời bấy giờ gán với tên "bé Châu" và Nguyễn Huy bị "chết danh" từ đó.

{keywords}
Bên cạnh ca hát, Nguyễn Huy còn có dịp tham gia nhiều tiểu phẩm hài cùng các nghệ sĩ tên tuổi như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Thị Mười... Hồi 6 tuổi, Nguyễn Huy đã là trụ cột kinh tế gia đình bằng việc đi hát, diễn tấu hài.

{keywords}
Thời điểm bấy giờ, Nguyễn Huy trở thành một ngôi sao thực thụ. Với nghệ danh "Thần đồng âm nhạc bé Châu", cậu bé đi đến đâu đều được mọi người đón nhận nồng hậu. Tên tuổi được mọi người biết đến, cậu liên tục chạy show ở nhiều tỉnh thành, nhất là khu vực miền Tây, thậm chí là lưu diễn nước ngoài. Đỉnh điểm có ngày giọng ca nhí nhận 4-5 show, cát-xê mỗi chương trình từ 2-5 triệu đồng. 

{keywords}
Bẵng một thời gian sau, khi dư luận bắt đầu lên án về việc trẻ em hát nhạc người lớn, cảm nhận sự yêu thích của khán giả giảm dần, bé Châu dần lui về tập trung học tập, thỉnh thoảng cậu đi hát hội chợ, dự sự kiện từ thiện... Sau đó, cái tên bé Châu dường như mất hút khỏi làng giải trí.

{keywords}
Sau 12 năm, "thần đồng âm nhạc" ngày nào đã trở thành chàng trai 20 tuổi. Khác hẳn với hình ảnh cậu bé lanh lợi và hoạt bát trước đây, đối diện với chúng tôi là một "bé Châu" hiền lành, ít nói và mang trong mình nhiều nỗi đau đáu về sự nghiệp và cuộc sống gia đình.

{keywords}
Thời gian gần đây, khán giả truyền hình bắt gặp Nguyễn Huy tham gia nhiều gameshow thực tế. Trước đó, anh từng trở thành quán quân chương trình "Dạ khúc tình yêu". Tuy nhiên, giọng ca nổi đình đám một thời thừa nhận hiện bản thân hiện đã hết thời, ế show và không còn nhiều khán giả quan tâm. "Hiện tôi cần tiền để trang trải cuộc sống. Vì vậy, ai mời đi diễn tôi đều nhận lời" - anh nói. 

{keywords}
Quay trở lại sân khấu sau 12 năm, ánh hào quang, sự tung hô của khán giả ngày nào vẫn còn đọng lại trong lòng 9X. Song có đi hát anh mới nhận ra ngoại hình và chất giọng của mình hiện thua mọi mặt so với các ca sĩ khác. "Bên cạnh đó, tôi khá lười làm nhạc hay có kinh phí mua ca khúc mới. Tuy nhiên, niềm đam mê cứ thôi thúc và trỗi dậy trong tôi. Tôi quyết định đi tiếp và thử sức bản thân" - Nguyễn Huy trải lòng.

{keywords}
Vì ế show nên ai mời đi diễn Nguyễn Huy đều rất trân trọng nhận lời. Nguyễn Huy đang sinh sống cùng gia đình tại quận 7, TP HCM. Bố mẹ từng là chủ một gánh hátt nổi tiếng nay đã lớn tuổi nên ở nhà nội trợ, làm các công việc nhẹ. Từ đó, mọi gánh vác kinh tế gia đình tiếp tục đè nặng lên vai chàng ca sĩ sinh năm 1997.

{keywords}
Dù có ra một số sản phẩm âm nhạc trong ngày trở lại nhưng cái tên Nguyễn Huy vẫn còn lu mờ trong lòng khán giả. 

{keywords}
9X vẫn giữ được tính cách vui vẻ, hoạt bát ngày nào. Năm ngoái, Nguyễn Huy là sinh viên ngành Truyền thông tại một trường đại học ở TP HCM. Tuy nhiên, hiện anh đã tạm ngưng việc học để thoả đam mê ca hát, tìm vị trí mới trong lòng khán giả.

{keywords}
Từng có cơ hội làm việc chung với nhiều tên tuổi trong làng hài, tuy nhiên Nguyễn Huy lại không thích nhờ vả vì ngại. Anh chấp nhận an phận theo tự nhiên.

{keywords}
Sắp tới, Nguyễn Huy cho biết sẽ phát hành 2 album về dòng nhạc trẻ và nhạc xưa bất hủ. Với sự nghiêm túc trong nghề, ca sĩ SN 1997 mong khán giả sẽ đón nhận.

Đến rước dâu, chú rể cầm búa đập cửa khiến dàn phù dâu bị thương nặng

Đến rước dâu, chú rể cầm búa đập cửa khiến dàn phù dâu bị thương nặng

Sự nhiệt tình quá mức của chú rể đã phá hoại bầu không khí đám cưới đáng lẽ phải vô cùng vui vẻ.

Yêu cầu đặc biệt của vị khách trong nhà nghỉ với nhân viên 115

Yêu cầu đặc biệt của vị khách trong nhà nghỉ với nhân viên 115

"Tình huống khó xử nên tôi thật lòng cũng không biết làm sao ngoài việc làm theo lời anh ta dặn. Nhưng cùng là phụ nữ với nhau, tôi chua chát nghĩ, vợ anh ta biết được sự thật chắc sẽ đau lòng lắm” - Chị Hường nói.

Cởi đồ 'ăn vạ' trong bệnh viện vì không hài lòng sau phẫu thuật thẩm mỹ

Cởi đồ 'ăn vạ' trong bệnh viện vì không hài lòng sau phẫu thuật thẩm mỹ

Mới đây, màn “ăn vạ” của nữ bệnh nhân người Trung Quốc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến nhiều người choáng váng.

(Theo Dân Việt)