Lực lượng CSGT tiến hành phát bút, giấy, nước... miễn phí; các tình nguyện viên cõng thí sinh gặp nạn từ phòng thi ra cổng trường... là những hình ảnh đẹp trong kỳ thi THPT Quốc gia. 

Video: CSGT phát bút, giấy... miễn phí cho thí sinh

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, số lượng thí sinh đổ về các địa điểm thi lớn. Vì vậy không tránh khỏi việc tắc đường. Thế nhưng trong hai ngày thi vừa qua, ngay từ sớm, tại điểm thi THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) lực lượng CSGT đã có mặt điều phối giao thông giúp thí sinh đến phòng thi đúng giờ.

Ngoài ra, CSGT còn phối hợp với các tình nguyện viên để tặng bút chì, nước uống và khăn ướt miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

{keywords}
Các chiến sĩ CSGT tặng nước uống cho phụ huynh.

Anh Doãn Hữu Văn, Phó bí thư đoàn cơ sở phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP Hà Nội, cho biết: "Chúng tôi muốn góp phần nhỏ giúp các thí sinh tham gia kỳ thi THPT năm nay để các em có tâm lý thoải mái hoàn thành bài thi và đạt được điểm cao. Chúng tôi cũng mong muốn phụ huynh bớt lo lắng phần nào khi đồng hành cùng con trong những ngày này”.

Ngoài ra, cũng tại điểm thi này, hành động của các sinh viên tình nguyện cũng khiến nhiều phụ huynh và thí sinh cảm động.

Theo đó, sau thời gian làm bài thi căng thẳng, các thí sinh lững thững bước ra khỏi phòng thi với khuôn mặt đầy mệt mỏi. Ngay khi cánh cổng trường thi mở, các tình nguyện viên đã xếp thành hai hàng, đón những thí sinh vừa bước ra bằng những tràng pháo tay cổ vũ.

Video: Tình nguyện viên cổ vũ các thí sinh sau bài thi

Cách làm của Đội thanh niên xung kích đại học Công Đoàn khiến những thí sinh tại một số địa điểm thi bất ngờ.

Những tình nguyên viên này luôn nở nụ cười trên môi và cố gắng hết sức để hỗ trợ về mặt tinh thần cho các thí sinh. Chính nguồn động viên kịp thời này đã giúp các thí sinh cảm thấy bớt cẳng và nhanh chóng lấy lại năng lượng hoàn thành kỳ thi với tâm lý tốt nhất.

"Chúng mình thực hiện việc làm này để khích lệ tinh thần của các em sau khi đi làm bài thi ra ngoài. Nếu những thí sinh nào làm bài chưa được tốt các tình nguyện viên muốn động viên để các bạn có tinh thần làm bài thi tốt hơn ở những môn sau”, Nguyễn Văn An, Đội phó Đội thanh niên xung kích trường Đại học Công Đoàn, chia sẻ.

{keywords}
Thí sinh bị tai nạn được các bạn tình nguyện viên cõng từ phòng thi ra xe.

Cũng trong sáng nay, tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú, một thí sinh bị tai nạn đã được các tình nguyện viên hỗ trợ.

Video: Thí sinh được cõng ra ngoài cổng trường

các tình nguyện viên cõng thí sinh bị tai nạn

Thí sinh này được tình nguyện viên cõng từ phòng thi ra khu vực cổng trường sau khi hoàn thành bài thi. Hành động này của các tình nguyện viên khiến không ít người xúc động. 

Phụ huynh hốt hoảng cầu cứu bảo vệ ở điểm thi THPT quốc gia

Phụ huynh hốt hoảng cầu cứu bảo vệ ở điểm thi THPT quốc gia

Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười của các bậc phụ huynh và thí sinh đã diễn ra tại các điểm thi THPT quốc gia trong ngày đầu tiên.

CSGT đứng tặng bút, phát thước kẻ miễn phí cho thí sinh

CSGT đứng tặng bút, phát thước kẻ miễn phí cho thí sinh

Tại một điểm thi ở TP Bà Rịa, hai chiến sĩ CSGT khiến phụ huynh và thí sinh ngưỡng mộ khi đứng tại cổng trường tặng bút và thước kẻ miễn phí.

Clip: Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi môn Toán được chào đón như idol

Clip: Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi môn Toán được chào đón như idol

Mới đây, đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc nam thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi môn Toán trong sự chào đón nồng nhiệt của tình nguyện viên thu hút sự chú ý của độc giả mạng.

Hoàng Tuân