Nghiên cứu mới này được kỳ vọng sẽ hàn gắn vết thương cho những ai đang thất tình.

Chia tay thực sự là khoảng thời gian khó khăn với mỗi người. Cho dù mối quan hệ đó kéo dài bao lâu hay bạn đã trải qua bao lần ly biệt thì kết thúc chuyện tình cảm luôn để lại cho chúng ta bao cảm xúc hỗn độn.

Tuy nhiên, cũng không nên than thở quá lâu, bởi một phát minh khoa học mới có thể giúp hàn gắn vết thương tâm hồn hậu chia tay.

{keywords}

Các nhà khoa học nghiên cứu tác động của "giả dược" đến cảm xúc của những người thất tình

Theo nghiên cứu gần đây của Đại học Colorado Boulder, hiệu ứng “giả dược” là biện pháp cải thiện tâm trạng, giảm bớt nỗi đau cho các cặp đôi sau tan vỡ.

Nghiên cứu được tiến hành với 40 người, những người vừa vừa chia tay một mối tình. Các nhà nghiên cứu yêu cầu họ cung cấp hai bức ảnh: một của người yêu cũ và của người bạn thân. Những người tham gia nghiên cứu sẽ được chụp não bộ bằng máy chụp cộng hưởng từ chức năng. Trong quá trình máy hoạt động, họ sẽ nhìn ảnh người yêu cũ và chia sẻ chi tiết quá trình chia tay. Sau đó, các nhà khoa học sẽ cho họ xem những hình ảnh về bạn bè của họ và tạo ra sự đau đớn bằng kích thích nóng trên tay trái.

Những kích thích này được lặp đi lặp lại, diễn tả cảm giác đau đớn của những người tham gia khi nói về người yêu cũ. Các vùng não tương tự cũng bị kích hoạt khi cơ thể phải chịu nỗi đau thể chất cũng như tinh thần.

Sau khi kết thúc quá trình, các đối tượng sẽ được đưa một chai xịt mũi. Một nửa trong số người tham gia nói rằng đó là loại 'thuốc giảm đau mạnh có tác dụng giảm đau tinh thần hiệu quả', một nửa cho biết đây chỉ là dung dịch muối.

Những người tham gia sẽ lặp lại quá trình thử nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, lần này họ cảm thấy bớt đau đớn về thể chất và tâm lí hơn, hơn nữa, não bộ cũng có phản ứng khác khi nhìn thấy hình ảnh người yêu cũ.

Cụ thể, hoạt động ở vỏ não trước trán - một khu vực liên quan đến kiểm soát cảm xúc - tăng lên nhanh chóng. Trên khắp não, các khu vực liên quan đến việc chia tay đều hoạt động.

Đáng chú ý, sau khi dùng "giả dược", thời điểm người tham gia cảm thấy tốt nhất, hoạt động ở khu vực của não giữa được gọi là chất xám quanh cổng não cũng tăng. Có thể hiểu đơn giản rằng, "giả dược" đã khuyến khích não phản ứng tích cực như vậy.

{keywords}

Cách tốt nhất để cải thiện cảm xúc sau thất tình là làm những điều khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc.

Các tác giả của nhóm nghiên cứu hy vọng nghiên cứu này sẽ có tác động tích cực, cải thiện cảm xúc của những người đang tuyệt vọng vì chuyện tình cảm. Tóm lại, nếu đang buồn vì thất tình, hãy làm những gì bạn yêu thích, khiến bạn hạnh phúc hơn, nỗi đau sẽ nhanh chóng được chữa lành.

Vì vậy, khi cánh cửa tình yêu khép lại, bạn không việc gì phải ủ rũ cả ngày. Hãy bước ra ngoài và tham gia các hoạt động xã hội, tụ tập với đám bạn bè thân thiết hoặc đơn giản là ngồi trong phòng thưởng thức những bộ phim hay và ăn những món ăn yêu thích, những nỗi đau sẽ nhanh chóng qua đi.

Thương cô nhân viên trẻ thất tình, chồng qua nhà 'an ủi'

Thương cô nhân viên trẻ thất tình, chồng qua nhà 'an ủi'

Anh lắp bắp thanh minh rằng cô ấy thất tình buồn quá khóc suốt đêm nên anh thương… anh ở lại nhà cô để… an ủi.

Chồng "an ủi" nhân viên bị thất tình trong khách sạn

Chồng "an ủi" nhân viên bị thất tình trong khách sạn

Anh động viên để cô ấy lấy lại tinh thần cống hiến cho công ty, vì cô ấy là người rất giỏi.

6 mẹo sống sót qua kỳ nghỉ lễ cho người thất tình

6 mẹo sống sót qua kỳ nghỉ lễ cho người thất tình

 Với những trái tim tan vỡ, dịp lễ hội dường như lại là thời điểm đen tối và lạnh lẽo nhất trong năm, khi cảm xúc của họ dễ dàng chao đảo và tụt xuống tận đáy.

Khổng Hà (Theo Stylist)