Toàn đẹp trai, cao to, học hành cũng  thuộc hàng "con nhà người ta", nghề nghiệp ổn định. Sánh bước xứng đôi với anh, trong mắt mọi người không cỡ á hậu cũng phải hoa khôi. Vậy mà, bao nhiêu năm hẹn hò yêu đương, người anh chính thức dẫn ra mắt, tính chuyện trăm năm lại là Mai, cô gái kém hai tuổi. 

Không phải nói nhiều, cứ nhìn Mai là mọi người thảng thốt vì không hiểu nổi Toàn yêu cô ở điểm nào. Cô chỉn chu, năng động nhưng không che được nhan sắc chỉ mức "không phải thi lại" từ dáng đến da, từ mặt mũi đến tay chân... 

Cặp đôi "chênh lệch toàn tập" nghe tiếng xì xào, đồn đoán chắc Mai dùng chiêu trò, tiền bạc gì đó "úp Toàn vô sọt". Chứ đời nào có chuyện, Toàn thế kia lại tự nguyện yêu Mai. 

{keywords}
 

Mà chính Toàn, nếu nói rạch ròi ra, anh yêu Mai vì cái gì, anh cũng không trả lời được. Toàn tìm hiểu, hẹn hò qua bao nhiêu cô gái xinh đẹp, gợi cảm, nóng bỏng có đủ. Nhưng khổ nỗi, gặp gỡ vài lần anh thấy... nhạt toẹt, không thể nào kéo dài mối quan hệ được vài tháng.

Có cô suốt ngày chỉ nghĩ chuyện ăn diện, mua sắm. Hẹn hò thì trễ cả giờ đồng hồ, ra không một chút áy náy, vẫn hồn nhiên: Em mặc váy này đẹp không, son môi có hợp với vòng đeo cổ không. Suốt buổi dạo công viên dằn vặt mỗi việc lẽ ra em nên đi đôi giày khác. 

Có cô thì suốt ngày trà sữa, sống ảo bất chấp hiện tại. Hẹn hò ăn uống, bất kỳ bối cảnh nào cũng chỉ lo chụp hình, rồi bận chỉnh sửa để kịp up Facebook kiếm like, đến khi ra về cũng không nói nổi chuyện gì ra hồn. Nhắn tin thì viết ngang viết dọc, câu chữ lủng củng, chấm ở giữa câu, phẩy ở cuối hàng, dùng thứ ngôn ngữ anh không dung nạp nổi. 

Cho đến khi Toàn gặp Mai trong một cuộc họp đồng hương. Vẻ ngoài cô tưởng như "mất điểm" nhưng điều đó chẳng còn ý nghĩa gì khi hai người hợp gu trong trò chuyện.

Mai am hiểu, có kiến thức, anh thiện cảm với cô ngay trong những dòng tin nhắn được viết đúng chính tả, cú pháp. Hai người dễ trò chuyện say sưa về một chủ đề, về một địa danh hay một cuốn sách mà không bị lệch pha. 

Hơn một năm quen nhau, hai người mới chính thức nói lời yêu. Càng ngày, Toàn thừa nhận, anh càng "nghiền" bạn gái! Bất chấp mọi lời đàm tiếu, hai người cưới nhau. 

Và gần mười năm qua, đã có hai đứa con, anh vẫn cứ "ngẩn ngơ" vì vợ. Toàn tự hào mình có được người phụ nữ thông minh lại khiêm tốn như Mai và cũng thom thóp lo ông nào cao tay, thông minh lại "cuỗm" mất vợ mình. 

Sự lôi cuốn của trí tuệ 

Nhiều người có cơ hội hẹn hò với đối tác đẹp trai, xinh gái, giàu có, con nhà gia thế, vẻ ngoài hấp dẫn... Nhưng sau vài lần gặp mặt họ bỏ lại tất cả chạy lấy người. Ngược lại, có người gắn bó mãn nguyện với người chồng, người vợ mà bên ngoài nhìn vào lại lắm người cảm thán thương thân. 

Th.S, Bác sĩ Nguyễn Lan Hải, giảng viên Học viện thần học nữ kể về trường hợp đôi vợ chồng học cùng thời sinh viên, chồng khôi ngô, vợ là hoa khôi. Sau khi sinh con, chị mắc căn bệnh hiếm gặp với các biểu hiện da căng bóng, cứng đơ, hai mắt nhắm không khít, các đầu ngón tay co quắp, khó thở... 

Vậy nhưng, bao nhiêu năm người chồng vẫn chung thủy, yêu thương, chăm sóc người vợ bất kể căn bệnh làm chị biến dạng khác thường từng ngày. Tuy vẻ ngoài biến dạng nhưng tính tình chị nhẹ nhõm, tươi tỉnh, đầu óc thú vị, sâu sắc, hài hước. 

Theo bác sĩ Hải, những người như cặp đôi này thuộc nhóm sapiosexual, nghĩa là trí tuệ thông minh. Họ bị lôi cuốn tình dục bởi trí thông minh và tâm trí từ người khác. Họ vẫn rung động đến những yếu tố khác của đối phương, nhưng họ xem sự thông minh, vẻ đẹp tâm hồn là yếu tố hấp dẫn giới tính nhất ở nửa kia. 

Họ bị mất hứng rất nhanh nếu người trong mộng viết sai chính tả, nói ngọng hay kiểu khoác lác "dốt mà hay nói chữ". Họ không thể thoải mái khi phải cười gượng trước những câu chuyện tầm phào, nhạt thếch, vô duyên cho dù đối tác giàu có, gia thế, nóng bỏng thế nào. 

Bác sĩ Lan Hải nhấn mạnh, khoa học đã chỉ ra, không bộ phận nào trên cơ thể sexy bằng não bộ. Đây cũng là "cơ quan sinh dục" lớn nhất trong cơ thể và là điểm nhạy cảm nhất.

Lôi cuốn tình dục bởi trí thông minh là một trong nhiều xu hướng tình dục của thế kỷ 21, "phản  biện" lại sự đề cao quá mức của sức hấp dẫn bề ngoài và sức mạnh của đồng tiền. 

Theo Dân trí

Lời khuyên tưởng 'sốc' mà chí lý: Các cô gái, nhớ đừng lấy chồng 'nghèo'

Lời khuyên tưởng 'sốc' mà chí lý: Các cô gái, nhớ đừng lấy chồng 'nghèo'

Có câu nói rằng: "Nếu bạn không thể nhìn rõ một người đàn ông, hãy nhìn vào quan điểm của anh ta về tiền bạc".