Mới đây, Yan My cùng ekip đem Tết sớm tới trường Tiểu học Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Trường Tiểu học xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình là một trường thuộc huyện vùng cao, còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều em học sinh không có đủ áo để mặc ấm, không đủ sách vở để lên lớp, bản thân các giáo viên còn nghèo, có những em học sinh dân tộc H’Mông nhà cách trường 40 km nên phải ở nhờ nhà dân và nhà cô giáo chủ nhiệm.

Trên những cung đường còn hiểm trở, khó khăn và giá buốt, các em nhỏ trường Tiểu học Tòng Đậu vẫn hàng ngày tới lớp, tới trường và đón nhận những con chữ đầy yêu thương của thầy cô giáo.

Tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình, diễn viên trẻ Yan My đã mang Tết sớm tới các em học sinh vùng cao Tòng Đậu.

{keywords}
Yan My trao áo ấm cho các em học sinh.

Mỗi em học sinh của trường đều nhận được một suất quà là một áo khoác ấm, đồ dùng học tập và bánh kẹo… 

{keywords}
Những em nhỏ có áo ấm và được mang những phần quà Tết về chia vui với bố mẹ.

Được biết, các em học sinh trường tiểu học Tòng Đậu phần lớn là dân tộc thiểu số trong đó dân tộc Thái chiếm 89%, còn lại là học sinh dân tộc Hmông, Mường và dân tộc Pà Thẻn. Trong đó có nhiều em thuộc diện học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh mồ côi và học sinh khuyết tật.

{keywords}
Yan My dành tiền thưởng của mình để trao quà tới các em.

Trường có 3 điểm trường, điểm gần nhất cách điểm trường chính là 2 km và điểm trường xa nhất cách điểm trường chính là 7 km. Trường còn gặp nhiều khó khăn bởi cơ sở vật chất thiếu thốn, khiến học sinh ít có điều kiện tiếp xúc với các hoạt động ngoại khóa, tham gia học các môn học tự chọn (Tin học, Ngoại ngữ, Âm nhạc).

An An