Sau khi ngoại tình với một anh đồng nghiệp của cơ quan bị bại lộ, tôi đưa em xin một công ty mới với hy vọng làm lại tất cả. Thế nhưng thay vì hối lỗi em lại tiếp tục hú hí đi nhà nghỉ với sếp.

Lần đầu tiên tôi phát hiện vợ ngoại tình khi con gái 3 tuổi. Có lẽ vì tội nghiệp thằng chồng đầu bị vợ cắm sừng là tôi, một đồng nghiệp nữ làm cùng cơ quan vợ đã nhắc khéo tôi phải để ý giữ vợ.

Qua tìm hiểu, tôi biết được rằng vợ mình và tay đồng nghiệp đã tranh thủ giờ nghỉ trưa để hẹn hò, thuê nhà nghỉ hú hí. Tôi luôn tin tưởng, yêu thương vợ nên chủ quan. Vợ không nhắn tin, gọi điện với ai cũng như trong Zalo, facebook của vợ không hề có điều gì bận tâm. Hơn nữa khi tôi kể những câu chuyện ngoại tình cho vợ nghe, em còn tỏ thái độ bất bình, xem thường họ khiến tôi rất tự hào rằng mình đã lấy được người vợ đoan chính.

{keywords}
Vợ và gã nhân tình tằng tịu với nhau trong giờ nghỉ. Ảnh minh họa

Thế nhưng đời thật lắm chữ ngờ. Sau ít ngày theo dõi, tôi đã bắt được tại trận đôi gian phu dâm phụ đang tằng tịu với nhau trong nhà nghỉ. Trước lúc đi bắt em, tôi cũng không quên gọi cho vợ của anh đồng nghiệp đến để chứng kiến chồng chị ấy đã trơ trẽn như thế nào.

Tối đó, vợ chồng tôi cãi nhau kịch liệt, em còn thản nhiên trách ngược tôi sao phải làm lớn chuyện. Em còn khuyên tôi yên tâm rằng em ngoại tình để đổi gió chứ không bao giờ bỏ gia đình, em vẫn là người vợ người mẹ có trách nhiệm, qua sự việc ấy em sẽ bù đắp cho chồng con nhiều hơn.

Sau đó, tôi bắt em phải nghỉ làm ở công ty cũ. Thế nhưng khi ở công ty mới, em lại tiếp tục ngoại tình với sếp. Nếu như tôi không vô tình bắt gặp em đang ăn uống thân mật rồi vào nhà nghỉ với sếp thì chắc hẳn em còn qua mặt tôi dài dài. Lần này em tinh vi hơn. Em thay đổi địa điểm hú hí và chọn nhà nghỉ cách xa trung tâm hàng chục km để tránh tầm kiểm soát của tôi.

Chuyện bại lộ, em phải nộp đơn xin nghỉ việc vì áp lực từ  bà vợ của ông sếp kia, còn tôi đợi em với lá đơn ly hôn ký sẵn.

Em quỳ gối khóc lóc, van xin tôi hãy cho em có cơ hội làm lại bởi vì em bị ông sếp dụ dỗ nên sa ngã. Em không bao giờ muốn phản bội tôi.

Ngày hôm sau, gia đình hai bên họp mặt đông đủ. Gia đình khuyên nhủ tôi tha thứ cho sai lầm của em để con có cha mẹ, để cứu vãn gia đình.

{keywords}
Sau tất cả mọi chuyện, tôi trở nên lạnh nhạt với vợ. Ảnh minh họa

Thú thật, sau những gì em làm, tôi chẳng còn tình cảm nữa. Tôi trở nên nhạy cảm và đa nghi hơn rất nhiều. Em làm gì tôi cũng xét nét, bất kỳ hành động nào của em đều khiến tôi cảm thấy đau đớn, day dứt. Nhiều lúc cũng thấy mệt, tôi từng ước hay để mặc em ngoại tình lần nữa rồi có cớ ly hôn luôn, sống kiểu này hành hạ nhau chứ còn yêu thương gì nữa.

Rồi tôi cũng được cử đi công tác xa một tháng, có lẽ đó là khoảng thời gian để tôi có thể tĩnh tâm suy nghĩ lại tất cả. Có lẽ tôi sẽ không thể tiếp tục mối quan hệ này được nữa. Có thể khi trở về tôi sẽ nói chuyện rõ ràng để vợ hiểu và chấp nhận ly hôn. Dù chia tay nhưng chúng tôi có thể trở thành bạn, cùng nuôi dạy con gái. Em gặp khó khăn, tôi sẵn sàng giúp đỡ. Hy vọng sau này, có hạnh phúc trong tay, em hãy trân trọng nó, đừng bao giờ làm tổn thương những người đã yêu thương mình.

Tôi biết chắc chắn em sẽ làm mọi cách có thể để níu kéo tôi, không phải vì em yêu tôi mà em sợ mang tiếng lăng loàn, lăng nhăng với người đàn ông khác bị chồng bỏ. Nhưng bây giờ thật sự tôi không đủ bao dung, dũng cảm và không còn tình yêu để cùng em làm lại từ đầu.

Nguyễn Tiến (Hải Dương)