Lan tỏa thông điệp ý nghĩa

Cuộc thi online “Thông điệp 5K về Phòng chống Covid” nằm trong khuôn khổ chương trình "Vui học hăng say - Dịu ngay nắng hè" do Viettel tổ chức, dành riêng cho con em khách hàng trong độ tuổi từ 6 - 12, thu hút nhiều tài năng nhí tham gia. “Thông điệp 5K về Phòng chống Covid” nhằm lan tỏa được tinh thần tinh thần sáng tạo, cũng như trang bị các kỹ năng phòng chống Covid-19 cần thiết cho học sinh. Chương trình đang diễn ra từ nay đến ngày 30/9/2021.

{keywords}
 

Các thí sinh nhí tham gia cuộc thi sẽ thể hiện chủ đề “Sáng tạo về 5K” dưới đa dạng hình thức như: hát, múa, vẽ, làm thơ… Các thí sinh sẽ quay phần trình diễn của mình trong một video dài 2 - 3 phút; sau đó đăng ở chế độ “Công khai” trên Facebook cá nhân hoặc của bố, mẹ, người thân; kèm theo Hashtag #Sangtao5k# của chương trình.

Đại diện Viettel cho biết, những video trình bày bằng tiếng Anh sẽ được ưu tiên. Bài dự thi phải có chất lượng tốt, hình ảnh rõ nét, âm thanh rõ ràng. Video có thể quay bằng điện thoại di động hoặc máy ảnh, máy ghi hình với khuôn hình ngang.

{keywords}
 Ảnh chụp hình dự thi của một thí sinh nhí

Bài dự thi có tổng số điểm cao nhất tại thời điểm chốt giải thưởng sẽ được nhận giải “Cộng đồng bình chọn”. Cách tính điểm như sau: 1 Like = 2 điểm; 1 Share = 2 điểm; 1 Comment = 1 điểm. Bài dự thi phải để ở chế độ “Công khai”, không giới hạn lần chia sẻ.

Sau đó, ban tổ chức sẽ bình xét và chọn ra: 2 giải Đặc biệt (1 giải cộng đồng bình chọn và 1 giải giám khảo bình chọn) với phần thưởng: voucher mua Ipad Pro 2021 trị giá 23.990.000 đồng; 6 giải Nhất (3 giải cộng đồng bình chọn và 3 giải giám khảo bình chọn) với phần thưởng là voucher mua máy đọc sách Onyx Boox Poke3 trị giá 4.790.000 đồng.

Ngoài ra, thí sinh tham dự chương trình có bài thi hợp lệ sẽ được tặng 1 voucher mua sách trị giá 100 nghìn đồng.

Nâng cao ý thức, kết nối gia đình

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động thể thao, giải trí tập trung ở đông người bị hạn chế, làm thế nào để con trẻ có những ngày nghỉ hè an toàn, bổ ích là trăn trở của nhiều phụ huynh.

Chị Trịnh Thu Hằng (quận 2, TP.HCM) tâm sự: “Cả gia đình tôi ở nhà 24/24 đã hơn 3 tháng nay rồi. May mắn là tôi biết được thông tin về cuộc thi online “Sáng tạo 5K” của Viettel. Tôi liền khuyến khích con tham gia và hỗ trợ cháu ghi hình phần trình diễn của mình. Con gái tôi hát tiếng Anh rất hay và cháu rất hào hứng tham gia cuộc thi. Tôi hy vọng cháu sẽ giành được giải thưởng cao nhất của chương trình”.

Anh Bùi Quý Kiên (Bình Chánh, TP.HCM) cũng chia sẻ: “Ở cùng với ông bà nội, thời gian các cháu nghỉ hè ở nhà được ông, bà chăm sóc, kèm cặp thêm bài vở. Tôi cũng mua thêm đồ chơi cho các con, nhưng các cháu vẫn cảm thấy có chút gò bó. Tuổi của các cháu cần vận động, cần tham gia các hoạt động có tính cộng đồng. Cũng may có chương trình ‘Vui học hăng say - Dịu ngay nắng hè’’ của Viettel đã giúp các cháu có thêm nhiều hoạt động vui chơi giải trí, không nhàm chán trong dịp hè”.

Không ở gần nhà nội hay nhà ngoại, hai vợ chồng lại phải đi làm liên tục các ngày trong tuần (trừ Chủ nhật), anh Lê Quốc Thắng và chị Mai Thúy Vân (Thủ Dầu Một, Bình Dương) ban đầu khá lo lắng khi 2 cậu con trai: một em lớp 5, một em lớp 2 nghỉ hè. Anh chị chia sẻ: “Nghỉ hè, dịch Covid-19 lại diễn biến phức tạp, các cháu không được về quê chơi. Gia đình có sắm TV kết nối mạng Internet, nhưng chúng tôi không muốn con sa đà xem TV, lướt web cả ngày. Thật may khi có cuộc thi online “Thông điệp 5K về phòng chống Covid” của Viettel, giúp các con vừa có sân chơi, vừa có thể thể hiện tài năng bằng tiếng Anh, vừa lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Chúng tôi lập tức khuyến khích các con tham gia”.

Cuộc thi sáng tạo thông điệp 5K phòng chống dịch sẽ diễn ra đến ngày 30/9/2021. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, phụ huynh có thể truy cập Facebook: “Viettel Cộng Cộng” hoặc gọi 18008198 (miễn phí) để được hỗ trợ trực tiếp.

Bảo Uyên