Cô gái không biết rằng, “cọc tiền” đó thực chất chỉ là những tờ báo cắt vuông vứt được gã họ Sở ngụy trang bằng 2 tờ tiền bọc bên ngoài.

Gặp “người yêu”, Linh lấy “cọc tiền” bảo cô cho vào cốp xe máy rồi cả hai cùng đi chơi. Cô gái không biết rằng, “cọc tiền” đó thực chất chỉ là những tờ báo cắt vuông vứt được gã họ Sở ngụy trang bằng 2 tờ tiền bọc bên ngoài. Với số “tiền” này, Linh tự nhận là “đại gia”, lừa tình và chiếm luôn cả chiếc xe máy của nạn nhân. Nhưng “gậy ông đập lưng ông”, trò lừa tình, đào mỏ cuối của Linh lại bị lật tẩy bởi chính… em gái nạn nhân.

Bẫy tình tinh vi của “đại gia thừa tiền”

Trao đổi với người viết, một cán bộ Công an P. Tân Thới Nhất (TP. HCM) cảnh báo: “Thời gian qua, nhiều vụ lừa tình, lừa tiền với phương thức tương tự đã xảy ra. Bằng cách lên mạng lập tài khoản, kết bạn và tự quảng cáo bản thân giàu có, nhiều kẻ lừa đảo đã khiến các cô gái nhẹ dạ tin theo, đồng ý hẹn hò gặp mặt ngoài đời thực. Đến lúc này, chúng lại thực hiện các bước lừa đảo bằng cách “đầu tư” cho nạn nhân ăn uống, mua sắm rồi dụ vào nhà nghỉ. Khi đã “no xôi chán chè”, kẻ lừa đảo mới tiến hành chiếm đoạt tài sản nạn nhân, giống như đối tượng Linh vừa làm với chị Thoa. Mong rằng qua sự việc này, các thiếu nữ sẽ rút ra bài học cho chính mình. Hãy cẩn trọng với các mối quan hệ qua thế giới ảo”.

Đối tượng Nguyễn Tấn Linh (SN 1978, Quảng Ngãi, tạm trú tại TP. HCM) hiện đã bị tạm giam tại cơ quan Công an quận 12 (TP. HCM). Trước đó, Linh đã bị chị Trần Thị Thoa (SN 1984, ngụ tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai) làm đơn tố cáo đã lừa tình, lừa tiền bằng kịch bản khiến không ít người nghe qua phải ngã ngửa. Được biết, Linh vốn là kẻ vô công rỗi nghề. Mỗi khi kiếm được đồng nào, gã nướng sạch vào những cuộc chơi bời trác táng. Để có tiền thỏa mãn cho những cuộc ăn chơi, từ chỗ vay mượn, Linh nghĩ đến chuyện lừa đảo tài sản. Sau khi tính toán, gã quyết định dùng ngoại hình, tài ăn nói dẻo mỏ của mình để lừa tình, lừa tiền các thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin.

Theo kịch bản dựng sẵn, khi chiếm được tình cảm của các “con mồi”, Linh sẽ “yêu hết mình” rồi giăng bẫy lừa tài sản. Để thực hiện kế hoạch, Linh lên mạng kết bạn với những cô gái trẻ, đẹp, cách ăn mặc (qua ảnh) có vẻ sang trọng. Khi đã bắt được tín hiệu, gã mới tung chiêu “thổi phồng” bản thân. Với kịch bản trên, tháng 3/2014, Linh làm quen với chị Trần Thị Thoa. Bằng những lời mật ngọt, gã tự nhận là “đại gia” lắm tiền nhiều của nhưng trắc trở tình duyên. Sau những cuộc tâm sự, chẳng biết từ lúc nào, “chuyện đời tự kể” của vị “đại gia” họ Sở đã khiến chị Thoa xiêu lòng.

Khi biết “cá đã cắn câu”, Linh chủ động hẹn gặp chị Thoa để “hai bên hiểu nhau hơn”. Sau cuộc gặp ấy hai bên chủ động liên lạc với nhau tâm sự nhiều hơn. Qua hỏi han, chị Thoa cho biết sắp phải đi Nhật theo diện xuất khẩu lao động, không biết bao giờ mới về nước. Chị thừa nhận có tình cảm với Linh nhưng không muốn tiến xa vì lo quan hệ giữa hai người không có tương lai. Nhưng khi biết “con mồi” đã sập bẫy, Linh nhất quyết không chịu buông tha.

Sau những cuộc hẹn kéo dài, gã “ra đòn” quyết định bằng cách chuẩn bị sẵn một xấp tiền giả (gồm toàn giấy báo cắt vuông vức-PV). Bên ngoài, Linh ngụy trang bằng cách tằn tiện 2 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng rồi dùng dây buộc chặt lại. Nhìn bên ngoài, khó ai phát hiện đó chỉ là cục giấy báo. Khi việc chuẩn bị hoàn tất, Linh lại bắt máy gọi điện cho chị Thoa, năn nỉ “gặp nhau trút hết nỗi lòng”.

Nhận được điện thoại hẹn hò, chị Thoa không ngần ngại đồng ý. Địa điểm hẹn gặp nhau tại khu du lịch Suối Tiên. Lấy lý do… tài xế riêng bận, Linh sẽ bắt xe ôm từ Quận 12 xuống, còn chị Thoa đi xe máy tay ga từ Đồng Nai sang. Gặp nhau, Linh ra vẻ là một đại gia, ăn mặc lịch sự. “Phủ đầu” “người yêu”, gã mở túi lấy “bọc tiền” rồi bảo chị Thoa mở cốp xe máy cất vào. Nhìn thấy “số tiền” quá lớn người yêu mới gặp đã đưa mình cất giữ, chị Thoa thầm cảm động. Trong lòng người phụ nữ nhẹ dạ lúc ấy, hình tượng Linh hiện lên thật tốt đẹp. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, chị Thoa liền đưa chìa khóa cho Linh rồi lên xe ôm eo cho gã chở đi chơi.

Rong ruổi trên những con phố, Linh còn “vẽ” cho “người yêu” một chuyến đi lên phố núi Đà Lạt mộng mơ. Sau một hồi lòng vòng, Linh đề nghị chở người yêu về nhà ở Quận 12 để lấy quần áo rồi gửi xe máy để đi Đà Lạt cho tiện. Linh cũng bảo rằng, tiện thể về nhà sẽ giới thiệu Thoa ra mắt gia đình. Kịch bản lừa đảo được Linh “diễn” khá bài bản, khiến chị Thoa không chút nghi ngờ. Tay cô gái vẫn ôm chặt eo gã trai “họ Sở”. Trong tâm tưởng, chị còn mơ mộng về một chuyện tình yêu đẹp và một lễ cưới hạnh phúc trước khi đi Nhật làm việc.

{keywords}
Đối tượng Linh tại cơ quan công an.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”

Trên đường đi về quận 12, Linh lấy lý do đường nhiều cướp giật nên bảo chị Thoa cởi nữ trang, túi xách, điện thoại bỏ vào cốp xe cho an toàn. Vừa nghe đến cướp, chị Thoa hốt hoảng, răm rắp làm theo lời người yêu. Nhìn theo khối tài sản lớn đã nằm gọn trong cốp, Linh khấp khởi mừng thầm. Lúc này, y đã tính sẵn bước tiếp theo để “khóa sổ” phi vụ.

Trong đêm tối, Linh tiếp tục chở nạn nhân đi lòng vòng rồi tạt vào quán ăn kem, nghe nhạc. Khi trời khuya hẳn, gã mới nhỏ nhẹ đề nghị chị Thoa cùng mình… kiếm chỗ nghỉ qua đêm, mai sẽ cùng về. Đêm hôm đó, cô gái nhẹ dạ đã trao tất cả những gì quý giá nhất cho gã đàn ông đểu cáng. Ngày hôm sau, cả hai tiếp tục đi chơi công viên giải trí Đầm Sen. Linh vẫn đóng giả là “đại gia” giàu có, lãng mạn. Trong khi đó, cô gái cả tin chất ngất với kỷ niệm ngọt ngào bên người tình. Chiều cùng ngày, cả hai trở về tới quận 12 thì Linh viện cớ xe hết xăng phải đi đổ. Hắn bảo chị Thoa xuống xe để mình vào đổ xăng, tiện thể đưa tiền dặn chị đi mua đồ ăn. Khi bóng người yêu vừa khuất dạng, Linh đã rồ ga, vọt thẳng từ cây xăng vào dòng người tấp nập. Chỉ tội cho người phụ nữ khốn khổ. Khi mua thức ăn quay lại cây xăng chẳng thấy người yêu, chị chỉ biết đứng chờ, rồi khóc hết nước mắt. Hàng giờ đồng hồ sau đó, chị mới đau đớn chấp nhận sự thật đã mất cả tình, lẫn tài sản vào tay kẻ lừa đảo.

Điều đáng nói là sau đó, chị Thoa mượn điện thoại vào máy mình thì Linh còn trơ trẽn đáp lời. Qua điện thoại, hắn còn đắc chí chế nhạo nạn nhân. Sau một hồi trao đổi, Linh bảo: Nể tình hai người đã “yêu nhau” nên y đồng ý trả lại một số giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng lại cho chị Thoa. Còn chiếc xe máy tay ga và các tài sản khác, chị Thoa phải… “thông cảm”. Thực hiện lời hữa, gã “họ Sở” cũng ghé vào một quán cà phê, sau đó đưa giấy tờ xe gửi chủ quán rồi gọi điện cho nạn nhân tới lấy. Chị Thoa theo địa chỉ tới lấy thì nhận được một số giấy tờ cá nhân. Quá cay cú với cú lừa ngoạn mục của gã trai đểu giả, chị Thoa quyết định lên kế hoạch trả đũa.

Về phần Linh, sau khi lừa đảo trót lọt, hắn đã bán số nữ trang của nạn nhân, đồng thời tháo biển số xe máy và thay vào một biển số giả để lưu hành. Công việc xong xuôi, hắn cắt đứt hoàn toàn liên lạc với nạn nhân. Sau khi “ăn đậm”, Linh lại lên kế hoạch cho cuộc phiêu lưu mới bằng cách lên mạng “tìm mồi”. Lần này, đang dò tìm thì Linh được một tài khoản khác chủ động kết bạn. Hắn không hề biết đó là tài khoản của chị Trần Thị Mai Xa, em gái của chị Thoa. Lý do là sau khi bị lừa, chị Thoa bảo em gái lập tài khoản, kết bạn, giả làm mồi để nhử Linh ra mặt. “Nước cờ” cao tay này của nạn nhân khiến kẻ lừa đảo hám gái sập bẫy.

Trở lại với Linh, nghĩ lại vớ được “con mồi”, gã lại dùng bài cũ tán tỉnh. Sau vài ngày tâm sự, hai người quyết định hẹn gặp nhau. Theo kịch bản, chị Xa đã bố trí người bí mật theo sau để quyết tóm gọn kẻ lừa đảo. Đúng lịch hẹn, Linh xuất hiện với chiếc xe vừa lừa đảo được. Thoáng nhìn, chị Xa đã nhận ra ngay chiếc xe của chị gái mình. Chị Xa liền chủ động hẹn đến một địa điểm lãng mạn để cả hai cùng “tâm sự”. Linh gật đầu nghe theo.

Gã lừa đảo không ngờ khi vừa đi tới gần Công an phường Tân Thới Nhất thì nhóm người của chị Xa đã ập tới khống chế. Mọi người hô hoán, lực lượng công an hỗ trợ, đối tượng bị bắt gọn tại chỗ cùng tang vật. Chị Thoa được lấy lại tài sản ngay sau đó. Vậy là chưa kịp hưởng thụ “thành quả” từ phi vụ trước, gã trai “họ Sở” phải ngậm ngùi tra tay vào còng, chuẩn bị đối mặt với pháp luật.

(Theo Giadinh.net)