Bề ngoài chồng em khá tươm tất nhưng anh ấy rất lười vệ sinh “vùng kín”. Em đã nhiều lần nhắc khéo chồng đi tắm rửa thì anh vô tư bảo vừa tắm rồi hoặc chỉ dội rửa qua loa. Em bị ức chế mỗi khi vợ chồng gần nhau. Có cách nào khắc phục không?

Mạc Thanh D. (Q.5, TP.HCM)

Mùi cơ thể vừa là thứ vũ khí chinh phục khiến người ta có xu hướng tăng cường hành vi tình dục hơn những tình huống bình thường, vừa có thể làm người trong cuộc… mất hứng nếu để quá “nặng”.

“Gốc gác” của mùi này có từ nhiều nguồn. Trước hết là mùi mồ hôi đọng lại do cơ thể tắm rửa không kỹ. Thứ đến, là chất thải từ các “nhà máy” ở khu vực này không được xử lý tốt. Cách khắc phục: vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm sẽ giúp loại bỏ các mảng bám, các bựa sinh dục khó chịu dính trên cơ quan sinh dục. Sau khi tắm dùng loại phấn rôm/kem chống hăm của em bé hoặc cây lăn khử mùi. Nên nhớ, chỉ thoa bên ngoài (chỗ đám cỏ), không thoa vào trong bộ phận sinh dục rồi mặc quần áo thoáng mát. Sở thích uống nhiều cà phê, ăn nhiều măng tây, củ cải đường, cà ri hoặc bất cứ thực phẩm gì cay hoặc có mùi mạnh đều làm nước tiểu dễ nặng mùi.

{keywords}

Hầu hết cánh đàn ông ít khả năng “giải mã” những câu nói xa xôi bóng gió, úp mở. Đừng bao giờ góp ý một chuyện gì quá nhiều lần và quá lâu, nếu không bạn sẽ trở thành bà xã lắm điều trong mắt chồng. Hãy nhớ, nếu mặt bạn lúc nào cũng cau có và bất mãn thì anh ấy sẽ chán nản và không muốn nói chuyện. Khi bạn hài hước, bạn sẽ trở nên tự tin, thông minh và vui vẻ. Đó chính là điều mà chàng mong thấy ở vợ. Bạn hãy trao đổi với chồng về khát khao đơn giản của bạn là muốn anh ấy thường xuyên tắm rửa. Đàn ông thích sự lãng mạn và mong có được một người vợ tinh tế, chu đáo. Vì thế, hãy tình nguyện kỳ lưng giúp khi anh ấy tắm gội và tranh thủ... xử lý môi trường ở khu vực đang ô nhiễm. Dành cho chồng những điều thật nồng nàn như: một nụ hôn thật sâu, một vòng ôm xiết chặt, một kiểu “yêu” chủ động hơn mọi ngày… chàng sẽ vô cùng hạnh phúc khi được bạn quan tâm và thể hiện tình cảm như vậy. Đảm bảo lần sau anh ấy sẽ biết tự chuẩn bị trước khi khai tiệc.

ThS-BS Lan Hải

(Theo Phunuonline)