Với cùng tác dụng đem lại cảm giác tỉnh táo, tăng cường năng lượng cho cơ thể, NTD có thể chọn lựa nước tăng lực hay thức uống bổ sung ion. Tuy nhiên đâu mới là loại thức uống thực sự tốt cho sức khỏe, giúp tăng năng lượng hiệu quả?


Những so sánh dưới đây cho bạn cái nhìn cận cảnh về thành phần của 2 loại thức uống có cùng tác dụng tăng lực, giúp bạn tránh được sản phẩm thiếu an toàn cho sức khỏe.

Nước tăng lực giúp lực tăng thế nào?

Caffeine được biết đến như chất kích thích có công dụng duy trì sự tỉnh táo cũng như nâng cao khả năng tập trung của con người. Theo Chris Rosenbloom, Giáo sư - Tiến sĩ chuyên ngành dinh dưỡng tại Đại học Bang Georgia Hoa Kỳ, lượng caffeine ở mức an toàn mà một người trưởng thành có thể sử dụng hàng ngày là từ 200 - 300 milligrams, và đối với trẻ em, phụ nữ và những người có bệnh tim mạch là dưới 200 milligrams.

{keywords}
Nước tăng lực chứa một lượng lớn caffeine và đường

Tuy nhiên, khi tiến hành đo lường chỉ số caffeine trong các sản phẩm nước tăng lực, các nhà khoa học thấy lượng caffeine dao động từ 50 lên đến 500 milligrams - một con số không hề an toàn cho sức khỏe của người sử dụng và có thể gây mất ngủ, rối loạn vòng tuần hoàn máu và nhịp tim.

Ngoài ra, đường cũng là thành phần chính có trong nước tăng lực. Một lon nước tăng lực chứa một khối lượng đường quá tải để cơ thể có thể tiêu thụ hết trong một ngày nếu bạn không phải người có nhịp độ vận động cao như các vận động viên thể thao.Hậu quả là phần đường dư thừa sẽ được cơ thể chuyển hóa thành chất béo tích tụ, gây ức chế insulin khiến bạn bị béo phì và tiểu đường. Ngoài ra, nước tăng lực còn sử dụng chất tạo màu và hương liệu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe khi sử dụng nhiều.

Lựa chọn an toàn cho sức khỏe

Tin vui là, khi “soi” thành phần của thức uống bổ sung ion, các nhà khoa học không tìm thấy những thành phần bất lợi cho sức khỏe như đã nêu trên. Thức uống bổ sung ion với thế mạnh bù đắp cả nước và ion thiết yếu cho cơ thể, nên có thể mang đến cảm giác khỏe khoắn và sảng khoái, căng tràn năng lượng mà không cần đến bất kỳ lượng caffeine nào. Thêm vào đó, thức uống bổ sung ion chứa ít đường để bạn có thể sử dụng trong thời gian dài và liên tục.

Chính ưu điểm này giúp thức uống bổ sung ion thật sự là lựa chọn an toàn và tốt hơn cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, thành phần chính của thức uống bổ sung ion là chất điện giải và các ion thiết yếu nên dùng thức uống bổ sung ion sẽ giúp cơ thể không chỉ bù đắp lượng nước mất đi mà còn bổ sung đầy đủ các ion và chất điện giải, từ đó giúp cơ thể cân bằng nước hiệu quả hơn và nhanh chóng trở lại trạng thái tỉnh táo, khỏe khoắn.

{keywords}
Một số loại thức uống bổ sung ion trên thị trường

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sản phẩm thức uống bổ sung ion với thành phần và công dụng tương tự nhau. Tuy nhiên một số thức uống bổ sung ion vẫn có thể chứa gas, hoặc chất bảo quản. Pocari Sweat hiện được tin cậy hơn cả với các ưu điểm vượt trội: không chứa hương liệu, không màu nhân tạo, không caffeine cũng như hoàn toàn không có gas, hay chất bảo quản nào.

Được nghiên cứu và phát triển bởi công ty dược hàng đầu Nhật Bản, Pocari Sweat với lượng ion và chất điện giải có tỉ lệ gần giống nhất với tỉ lệ ion và chất điện giải trong cơ thể sẽ giúp cân bằng nước cho cơ thể nhanh chóng và hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cung cấp các khoáng chất, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào trong cơ thể.

Với ưu thế nổi trội là bổ sung nước và cả các ion thiết yếu một cách nhanh chóng và hiệu quả, thức uống bổ sung ion là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu về nước của cơ thể, đảm bảo mọi hoạt động chức năng của cơ quan và từng tế bào được duy trì ổn định. Tại Nhật và Hàn Quốc, thức uống bổ sung ion Pocari Sweat với đầy đủ các ưu điểm kể trên đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi người trong mọi hoạt động hàng ngày.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về thức uống bổ sung ion tại http://www.bosungion.com/

Tấn Tài