Sau hơn 2 ngày thông tin về việc “cướp hoa” ở đường hoa Xuân Đà Nẵng sau khi kết thúc vào chiều 17-2 đã gây phản ứng của người dân Đà Nẵng. Chiều hôm nay (18-2), Lãnh đạo Công ty VietArt OOH chính thức khẳng định không có chuyện người dân đổ xô đi cướp hoa ở đường hoa Bạch Đằng sau khi thu dọn…


Ông Lê Tấn Trung Ba, Giám đốc VietArt, kiêm Phó Giám đốc VietArt OOH khẳng định với VietNamNet: Liên quan đến Đường hoa xuân Bạch Đằng 2013, trong ngày 17/2/2013, có một số báo chí phản ảnh về công tác thu dọn đường hoa của Công ty và đưa tin người dân Đà Nẵng "cướp" hoa, "tranh giành" hoa. Về việc này, Công ty TNHH VietArt OOH khẳng định không có chuyện người dân cướp hoa.

Đường hoa xuân Đà Nẵng

Giải thích về hình ảnh “cướp hoa” mà một số cơ quan báo chí đã đưa, ông Ba khẳng định: Ý thức của người dân TP. Đà Nẵng rất cao trong việc tham quan, thưởng lãm cũng như bảo vệ tài sản chung nên đường hoa xuân Bạch Đằng, Đà Nẵng luôn được đảm bảo đến ngày kết thúc.

Theo kế hoạch của Công ty trong việc thu dọn đường hoa, hệ thống chiếu sáng cũng như một số loài cây có giá trị cao như mai, đào…do công ty thu hồi.

Còn lại các hạng mục khác do Công ty vệ sinh môi trường Đà Nẵng thu dọn. Đối với phần hoa một số đã bị héo úa phải bỏ đi. Tuy nhiên vẫn con nhiều loại hoa vẫn còn tươi, còn giá trị sử dụng, nên một số công ty, trường học, đình chùa…đăng ký với công ty được thu gom để tiếp tục sử dụng. Nên Công ty đã đồng ý để các đơn vị này thu gom mang về để sử dụng.

Những hình ảnh phản cảm được cho là Cướp hoa ở đường hoa xuân trong ngày kết thúc.(A: Nguyễn Tú)


Ông Lê Tấn Trung Ba tâm sự: bản thân chúng tôi nghĩ rằng những loại hoa còn tươi mà vứt đi thì quá lãng phí và nếu được tiếp tục sử dụng thì sẽ trân trọng được công sức của người trồng hoa cũng như góp phần làm đẹp cho những ngôi nhà khu vườn. Vì vậy mà chúng tôi đã đồng ý để cho những người có nhu cầu thu gom mang về sử dụng tiếp tục làm đẹp thêm cho những nơi công cộng.

Về hình ảnh một số người dân đến “cướp” hay “giành hoa” trước sự lúng túng của ban tổ chức, chúng tôi khẳng định không có chuyện “cướp” hay “tranh giành” ở đây. Nhiều người dân đến đăng ký và thu gom hoa đàng hoàng và lịch sự - ông Ba nói.

Tuy nhiên, theo ông Ba cho biết vẫn còn một số người dân có hành động thái quá, có ý định lấy đi một số vật dụng khác đang được công ty thu hồi dẫn đến hình ảnh có phần lộn xộn mất trật tự. Đây là điều đáng tiếc xảy ra, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong lần tổ chức sau - ông Ba phân trần.

Đường hoa xuân Đà Nẵng diễn ra từ ngày 27-2, dự kiến kết thúc vào ngày 14-2. Tuy nhiên, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo Ban tổ chức kéo dài đến ngày 17-2 kết thúc.

Nhưng, khi kết thức đã dẫn đến những hình ảnh được cho là phản cảm và gây bức xúc trong dư luận người dân TP. Đà Nẵng trong suốt những ngày qua.

Vũ Trung