Trên mỗi dải lụa hồng, đỏ được treo chi chít trên cây là những lời chúc, những lời nguyện cầu về tình yêu và tài lộc của hàng nghìn du khách.


Trong khuôn viên khu du lịch đồi Mộng Mơ thuộc thành phố Đà Lạt, “Cây tình yêu” rực rỡ với hàng trăm hàng nghìn dải lụa hồng, đỏ đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách.

“Cây tình yêu” rực rỡ với hàng trăm hàng nghìn dải lụa hồng, đỏ. Ảnh: NS

Được biết, “cây tình yêu” này đã xuất hiện được khoảng 4 năm nay. Và ngay từ khi xuất hiện, bất cứ ai tới thăm Đồi mộng mơ đều không quên 'quăng' ước nguyện của mình lên "cây tình yêu" với 2 dải lụa hồng - đỏ.

Để có được cặp dải lụa, du khách sẽ phải bỏ tiền ra để mua với giá 12 nghìn đồng. Trong đó, dải lụa hồng tượng trưng cho tình yêu, dải lụa màu đỏ tượng trưng cho tài lộc.


Sau khi có được dải lụa, mỗi du khách sẽ viết lên đó những thông tin về tên tuổi, địa chỉ, kèm theo những lời chúc, những lời nguyện cầu về tình yêu, về sự nghiệp, về chuyện học hành … rồi thắt nút hai dải lụa này với nhau, đầu kia của dải lụa được buộc chặt với một viên sỏi.

Tiếp theo, du khách sẽ “quăng” dải lụa lên cây. “Nếu dải lụa mắc được vào cây ngay lần “quăng” đầu tiên thì lời nguyện ước được ghi trong dải lụa sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực" - Một bạn trẻ trên Web trẻ thơ tin tưởng.
"Và dải lụa càng mắc chắc chắn vào cành cây bao nhiêu thì khi điều nguyện cầu trở thành hiện thực sẽ càng bền vững bấy nhiêu". “Mình đã có dịp để lại trên cây tình yêu và tài lộc một ước nguyện. Kết quả là 1 năm sau mình có gia đình, và 1 bé gái đáng yêu nhất trần đời”- Một bạn trẻ khác nói.

Với niềm tin tưởng đó cho nên ở những cành cây lớn, và thấp, nhiều bạn trẻ lại lựa chọn cách quấn tròn dải lụa xung quanh thân để dải lụa bám chắc vào cành cây hơn khiến cho tán cây trở nên rực rỡ.

Những dải lụa được “quăng” lên cây.

Tuy nhiên, không phải chỉ có ở Đà Lạt, mới có hình thức viết lời nguyện ước treo lên “Cây tình yêu” để mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với mình và người thân của mình mà hình thức này đã xuất hiện ở rất nhiều địa phương trên cả nước, nhất là vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Thậm chí ở Hà Nội cũng như nhiều nơi khác, nhiều bạn trẻ còn lựa chọn những ổ khoá chắc chắn sau đó khoá chặt vào các thanh sắt trên thành cầu Long Biên kèm theo những lời yêu thương ngọt ngào, rồi vứt chìa khoá xuống sông để mong muốn cho tình yêu của họ sẽ trở thành vĩnh cửu.

Trên thế giới, “Cây tình yêu” qua nhánh sông Matxcơva (Nga) cũng đã rất nổi tiếng và là nơi nguyện cầu tình yêu của các cặp tình nhân ở Moscow.


Tại đây, các đôi uyên ương thường ghi tên mình lên ổ khóa, sau đó treo khóa lên “cây tình yêu” rồi ném chìa khóa xuống sông Matxcơva.

Hay trên cây cầu Milvian nổi tiếng bắc qua sông Tiber (Ý) cũng có hàng ngàn “ổ khóa tình yêu” được các đôi tình nhân mắc quanh những cột đèn hoặc thành cầu. Họ tin rằng bằng cách này, không có người thứ ba nào có thể mở được cửa trái tim của người yêu.

Minh Minh (Tổng hợp)