Câu chuyện về chiếc quạt trần Hunter bắt đầu được “kể” từ năm 1886 bởi hai cha con John và James C. Hunter. Đến nay-sau hơn 130 năm, người ta vẫn nhắc tới Hunter Fan như một biểu tượng đã làm thay đổi không gian trần nhà khắp thế giới.

Mùa hè lịch sử

Cuối thế kỷ 18 - đầu thế kỷ 19, nền kinh tế thế giới chứng kiến sự thay đổi rõ rệt với cuộc Cách mạng Công nghiệp lần I. Tuy vậy, bên cạnh sự ra đời của hàng trăm phát minh vĩ đại cũng như sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, con người đã phải đối mặt với vô số tác động tiêu cực do sự biến đổi khí hậu gây ra.

{keywords}
 Chiếc quạt trần 2 cánh đầu tiên 1886 Limited Edition của Hunter

Là những người nhập cư gốc Ireland tới Mỹ, đây thực sự là một thách thức vô cùng lớn đối với gia đình Hunter. Thời ấy, những khái niệm như máy lọc không khí, điều hoà hay quạt làm mát… vẫn còn chưa xuất hiện. Thời tiết nóng ẩm của mùa hè, không khí trì trệ, ô nhiễm quanh năm đã khiến cả gia đình vô cùng mệt mỏi.

Đứng trước thực tế này, vào khoảng giữa năm 1860 - 1870, cha con nhà Hunter đã bắt tay vào nghiên cứu để sản xuất ra một sản phẩm giúp con người chống chọi lại kiểu thời tiết khắc nghiệp của vùng Bắc Mỹ. Những chiếc quạt trần đầu tiên chạy bằng sức nước đã được giới thiệu tới công chúng. Cũng trong thời điểm lịch sử này, John Hunter đã quyết định mua lại một phần quan trọng của Công ty đo lường nước Tuerk. Với quyết định trên, Hunter đã là người đặt những viên gạch nền móng và bắt đầu xây dựng ngành công nghiệp quạt trần của thế giới. Năm 1886, Công ty Hunter Fan đã chính thức được thành lập.

Biểu tượng về chất lượng

Thuở ban đầu, quạt trần Hunter còn rất đơn giản. Đó là một “cái máy hai cánh kỳ dị” mà nếu muốn xem chúng hoạt động, người ta sẽ phải ngước tới “mỏi cổ”. Khi hoạt động, “cái máy” sẽ tạo ra các vòng quay đều nhau, từ đó tạo ra những luồng gió mát nhờ sức nước và các dây đai kéo. Nhờ nguyên lý trên, Hunter đã giúp giải quyết được vấn đề cấp bách nhất khi đó của con người, đó là chống lại thời tiết oi bức.

Trên cơ sở những thành công ban đầu kể từ khi chiếc quạt trần sức nước ra đời, Hunter Fan tiếp tục phát triển và chỉ một thời gian ngắn sau đó, công ty đã giới thiệu tới cộng đồng mẫu quạt trần chạy điện tiện dụng. Đây cũng chính là một trong những sản phẩm, máy móc đầu tiên chạy bằng sức điện trên thế giới.

{keywords}
Những thành viên của Công ty Hunter Fan

Sau sự ra đi của John Hunter (1901), sáu người con trai của Hunter đã tập trung lại và đầu tư toàn bộ thời gian, sức lực cho việc phát triển công ty, mở rộng hơn nữa đối với tất cả các sản phẩm quạt trần. Nhờ sự sáng tạo không ngừng và cải tiến liên tục, đến năm 1920, cái tên Hunter Fan đã được biết đến rộng rãi trên khắp Hoa Kỳ và thế giới. Mỗi năm, đã có hàng triệu chiếc quạt trần Hunter được xuất đến Ấn Độ, Trung Quốc, các nước châu Âu… để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

{keywords}
Quạt trần Hunter ở một cửa hiệu Châu Âu

Đi qua nhiều sự thay đổi trong dòng chảy của văn hoá lịch sử thế giới, quạt trần Hunter không còn là một sản phẩm làm mát thông thường nữa. Nhắc đến Hunter, người ta nhắc đến câu chuyện trải dài qua hai thế kỷ mà ở đó không đơn thuần là sự phát triển của một công ty hay chiếc quạt trần hoàn hảo mà còn là nguồn cảm hứng bất tận được truyền đi bởi một biểu tượng về đẳng cấp và chất lượng toàn cầu.

Với Hunter, sức sống của một thương hiệu cũng luôn phải đi kèm với đổi mới và sáng tạo. Ngày nay, người ta tìm thấy ở Hunter một sản phẩm với nhiều công năng hơn, mang nhiều phong cách, dấu ấn khác biệt hơn. Dù nhu cầu của bạn là gì, Hunter cũng sẽ có câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn. Đó cũng là lý do tại sao hơn 130 năm qua, khẩu hiệu “Made the way it used to be” không chỉ là một câu nói mà còn lại sứ mệnh của Hunter.

{keywords}
Quạt trần Hunter trong không gian nội thất hiện đại

Tại Việt Nam, quạt trần Hunter hiện đang được phân phối bởi LuxuryFan. Tới hệ thống showroom của LuxuryFan trên toàn quốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm mẫu quạt Hunter với đủ phong cách, kiểu dáng cũng như được tư vấn, chọn mua các sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập website: quattranmy.com hoặc liên hệ hotline 094 268 935 / 090 923 9195 để được trợ giúp.

Lệ Thanh