Tìm đến văn phòng phòng thám tử vào một buổi sáng chớm đông, bà Ngà cố giữ cho mình một phong thái điềm tĩnh, cao sang như hình ảnh thường thấy của một quý bà giàu có. Tuy nhiên, khi nhắc đến cô con gái độc nhất của mình, giọng bà lại trùng xuống...


Bà Ngà cho biết, bà chỉ có một cô gái duy nhất, thế nhưng, từ khi Bảo Ngọc biết yêu thì cuộc sống gia đình bà Ngà bỗng trở nên xáo trộn. Mẹ con không nhìn mặt nhau, vợ chồng cãi vã giận dỗi chỉ vì bà Ngà không ưng “chàng rể tương lai”. Trong khi bố của Bảo Ngọc lại gật gù về phe con gái.

Theo bà Ngà, người mà Bảo Ngọc dẫn về là một chàng trai có ngoại hình bắt mắt, nói năng lịch sự, lễ phép, tuy gia cảnh không lấy gì làm khá giả như gia đình bà nhưng bản thân cũng là một giảng viên daỵ ngoại ngữ. Vì thế, bố của Bảo Ngọc không hề có bất cứ nghi ngờ nào về nhân cách của “chàng rể tương lai” này.

Tuy nhiên, bà Ngà lại không đồng quan điểm với chồng. Bà thấy, đằng sau cặp mắt kính của chàng trai kia có gì đó rất bí ẩn và đầy toan tính. Bà sợ, anh chàng này đến với con gái bà không phải vì tình yêu mà chỉ vì “đánh hơi” thấy khối tài sản kích xù mà gia đình bà đang sở hữu.

Tuy nhiên, dù thế nào thì đó cũng chỉ là những nghi ngờ mơ hồ, xuất phát từ linh cảm của mình. Cho nên, bà phải nhờ thám tử điều tra về lý lịch của chàng rể tương lai tên Hùng này.

Thám tử vào cuộc

Sau gần 1 tuần tìm hiểu và xác minh, toàn bộ lý lịch, cuộc sống và các mối quan hệ thân thiết của Hùng đã được các thám tử nắm rõ.

{keywords}

Ảnh minh họa

Hùng là một cậu bé lanh lợi. Dù sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, lại sớm mồ côi cha mẹ, nhưng Hùng vẫn có thành tích học tập rất xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hùng được chuyển tiếp lên học thạc sĩ và trở thành giảng viên. Tuy nhiên, Hùng cũng là người rất được lòng chị em. Danh sách những người từng là bạn gái của Hùng chỉ đếm sơ sơ cũng đã được 4, 5 cô. Trong đó, có cả 1 giảng viên nữ làm cùng trường cũ với Hùng.

Được biết, lúc mới yêu nhau, cả 2 đều đang là giáo viên thỉnh giảng. Nhưng vì bố cô gái này là trưởng khoa nên chỉ 1 thời gian thử thách, cả 2 đã được nhận vào chính thức.

Sau đó, với sự giúp sức của “bố vợ tương lai”sự nghiệp của Hùng lên như diều gặp gió, Hùng còn được tạo điều kiện cho đi học Trung Quốc 1 năm để nâng cao trình độ.

Vì thế, trước khi lên đường đi học, Hùng không quên hứa hẹn với người yêu về 1 đám cưới sau ngày trở về. Thế nhưng, khi Hùng trở về thì đám cưới như mong đợi đã không được diễn ra.

Cô giáo – người yêu cũ của Hùng giải thích về lý do đám cưới bị hủy bỏ là vì, lúc đang chuẩn bị cho lễ cưới thì một cô gái người Trung Quốc đã xuất hiện và tự giới thiệu là người yêu của Hùng từ khi Hùng còn học tập tại Trung Quốc.

Theo đó, khi học bên Trung Quốc, Hùng đã ăn ở như vợ chồng với cô gái này. Cô gái cũng đã đưa Hùng về ra mắt gia đình và cả gia đình đã coi Hùng như con cái trong nhà nên ra sức giúp giúp đỡ, tạo điều kiện cho Hùng ăn ở và học tập. Thế nhưng, khi trở về Việt Nam, Hùng lại cắt đứt mọi liên lạc. Vì thế, cô gái mới phải mò mẫm sang tận Việt Nam để tìm người yêu. Tuy nhiên, sau một thời gian níu kéo nhưng vẫn bị Hùng ruồng rẫy, cô gái đã phải ngậm đắng nuốt cay mà trở về nước.

Từ đó, mối quan hệ của Hùng và gia đình cô giáo cũng chấm dứt. Hùng chuyển trường và yêu thêm 1 vài người nữa rồi mới đến Bảo Ngọc.

Chuyện Hùng yêu Bảo Ngọc, không biết có phải vì mục đích hám lợi hay không, nhưng sau khi biết về những chuyện tình trong quá khứ của Hùng, chồng bà Ngà đã thay đổi thái độ và đồng ý với vợ về việc phản đối chuyện tình yêu của Bảo Ngọc. Tuy nhiên, cô bé vẫn mù quáng tin vào tình yêu đích thực mà Hùng đang dành cho mình. Vì thế, khi bị bố mẹ kịch liệt phản đối, Bảo Ngọc tự nhốt mình trong phòng rồi khóc lóc vật vã. Rồi vài ngày sau, Ngọc bất ngờ bỏ nhà ra đi sau khi để lại 1 dòng tin nhắn vẻn vẹn.

Nghi ngờ việc Hùng dụ dỗ Ngọc để tống tiền hoặc tạo sứ ép với gia đình, bà Ngà đã liên lạc với Hùng, nhưng Hùng cũng lắc đầu “không biết”.

Tìm kiếm đến ngày thứ 10 vẫn thấy vô vọng, gia đình bà Ngà quyết định báo công an thì các thám tử lại phát hiện ra Bảo Ngọc đang ngồi trên ô tô rời khỏi nhà bác ruột của Hùng. Vì vậy, các thám tử đã bám theo xe thì phát hiện, cả nhà đang trên đường về quê của Hùng ở Hải Phòng để làm giỗ cho mẹ Hùng.

Ngay lập tức, bà Ngà và chồng cũng vội vàng lên xe xuống Hải Phòng, đồng thời điện báo cho công an địa phương để cùng đến giải quyết.

Sau đó, vì cảm thấy bị mất mặt, Hùng mới đồng ý chia tay và hứa hẹn sẽ không gặp lại Ngọc nữa. Tuy nhiên, Bảo Ngọc vẫn chưa tỉnh ngộ nên vẫn không tiếc lời hờn trách bố mẹ…

Minh Anh