Bên cạnh những lợi ích thiết thực, việc dùng điều hòa cũng khiến các bậc phụ huynh lo lắng vì những bệnh hô hấp thường gặp ở trẻ… Dưới đây là những chế độ mà một chiếc điều hòa nên có để đảm bảo sức khỏe trẻ nhỏ.

Hướng gió dễ chịu

Gió lạnh từ điều hòa thổi trực tiếp vào người là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh về đường hô hấp, khiến trẻ khó thở, viêm họng… Khi lựa chọn điều hòa, các bố mẹ nên chọn những loại máy lạnh có sẵn chế độ gió dễ chịu để gió lạnh không thổi trực tiếp vào người bé gây cảm lạnh viêm họng mà vẫn mang đến không gian mát mẻ, thoải mái cho trẻ.

Một số loại điều hòa như của LG có van đảo gió linh hoạt (chế độ Comfort Air) giúp luồng gió mát được tỏa đều khắp phòng, không cố định một góc, hạn chế tối đa hiện tượng gió lạnh thổi vào người.

Bên cạnh đó, cũng nên bố trí giường ngủ hay vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý để luồng gió mát không phả thẳng vào người trẻ.

Hoạt động êm ái, độ ồn thấp

Tiếng ồn từ động cơ của điều hòa thường làm người dùng khó ngủ. Các máy lạnh LG được trang bị động cơ biến tần Dual Inverter và thiết kế cánh quạt xiên độc quyền giúp loại bỏ những tiếng ồn do động cơ gây ra, từ đó vận hành siêu êm.

{keywords}
Điều hòa LG đảm bảo độ ồn thấp nhất 18dB

Cân bằng ẩm

Việc sử dụng điều hòa thường xuyên khiến các bé bị khô da, khô mũi vì thiếu độ ẩm. Vì vậy, lựa chọn máy lạnh được trang bị tính năng kiểm soát độ ẩm, đảm bảo độ ẩm cân bằng giúp hạn chế tính trạng trẻ bị mất nước khi ở phòng máy lạnh trong thời gian dài cũng hết sức cần thiết. Ngoài ra, bố mẹ nên thường xuyên cho trẻ uống nước để tránh hiện tượng mất nước cho trẻ.

Lọc không khí, kháng khuẩn

Hạt bụi nhỏ và tác nhân gây dị ứng luôn có khắp mọi nơi trong gia đình. Vì vậy, điều hòa phải có những tấm lọc kháng khuẩn đóng vai trò như lớp bảo vệ ngoài cùng, bắt giữ và loại bỏ những bụi thô, bụi kích thước lớn hơn 10nm tiềm ẩn trong không khí.

Điều hòa LG có tấm lọc 3M giúp loại bỏ các phần tử gây hại như phấn hoa, vi khuẩn mang đến một môi trường sống trong lành. Ngoài ra, điều hòa LG còn có chức năng tự động làm sạch không khí bằng cách loại bỏ các vi khuẩn và nấm mốc ẩn chứa trong các vật dụng trong nhà.

{keywords}
Tấm lọc 3M sẽ loại bỏ và vô hiệu hóa lên tới 99,9% vi khuẩn

Năm 2018 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của LG trong công nghệ kháng khuẩn khi cho ra mắt thị trường dòng điều hòa tích hợp bộ lọc không khí riêng biệt, đóng vai trò như một máy lọc không khí. Dòng điều hòa “2 trong 1” này được trang bị chức năng cảm biến bụi bẩn, tự động làm sạch và lọc khuẩn tiên tiến, hướng đến bảo vệ sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người sử dụng. Khi khởi động điều hòa, bộ cảm biến sẽ tự động đo lường mức độ bụi và ô nhiễm trong không khí. Đồng thời, máy sẽ tự động phát ra 5 triệu ion để bắt giữ các phân tử bụi và vi khuẩn, trả lại bầu không khí trong lành.

Ngoài những lưu ý khi lựa chọn điều hòa ở trên, các bố mẹ cũng nên tham khảo 5 sai lầm khi sử dụng điều hòa để biết cách phòng tránh và đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các bé khi sử dụng máy lạnh tại gia đình.

Vũ Minh