Lựa chọn máy giặt với nhiều tính năng sẽ giúp chăm sóc quần áo tinh xảo, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sức lực của các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất.

Bảo vệ da nhạy cảm

Trong các gia đình có em bé hoặc thành viên có làn da nhạy cảm, quần áo sau khi giặt máy thường chưa sạch hết chất tẩy rửa (bột giặt, thuốc tẩy hoặc các tác nhân gây dị ứng khác). Các ông bố bà mẹ kỹ tính thường phải giặt tay để có thể yên tâm loại bỏ các nguy cơ này, dẫn đến thời gian và sức lực tiêu tốn rất nhiều.

Nhưng với máy giặt lồng ngang hiện đại, quần áo sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng bằng hơi nước. Công nghệ TrueSteam đã được tích hợp trong máy giặt giúp đánh bật 99.99% tác nhân gây dị ứng (theo kiểm nghiệm của Intertek), giúp loại bỏ mùi khó chịu, giảm khả năng gây dị ứng cho da nhạy cảm nên bố mẹ trẻ có thể hoàn toàn yên tâm.

{keywords}

Công nghệ TrueSteam từ máy giặt lồng ngang LG giúp bạn không còn lo lắng về nếp nhăn và mùi khó chịu trên quần áo khi loại bỏ hơn 99.99% tác nhân gây dị ứng

Tiết kiệm nước

Giá thành chênh lệch thường là điều khiến mọi người cân nhắc giữa việc chọn mua một chiếc máy giặt, đặc biệt là máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng. Trên thị trường hiện tại, giá thành của máy giặt lồng ngang thường nhỉnh hơn hơn máy giặt lồng đứng, đặc biệt khoảng cách giá rõ nét hơn ở các dòng máy giặt cao cấp.

Mặc dù vậy, khi xét đến yếu tố vận hành, máy giặt lồng ngang không yêu cầu quần áo được giặt phải chìm trong nước nên lượng nước tiêu thụ sẽ giảm 1/3 so với lồng đứng. Theo đó, khi lồng giặt chuyển động, quần áo sẽ được đưa lên cao và rơi xuống, ma sát với thành lồng giặt và làm sạch quần áo, không cần sử dụng nhiều nước, không gây xoắn rối và bảo vệ chất liệu vải tốt hơn.

Theo số liệu từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, một hộ gia đình trung bình một năm sẽ tiết kiệm được khoảng 7000 lít nước khi dùng máy lồng ngang.

{keywords}

Kiểm nghiệm thực hiện bởi Vnreview cho thấy một chiếc máy giặt lồng ngang hiện đại sẽ mang đến nhiều lợi ích lâu dài, giúp tiết kiệm lượng nước tiêu thụ vượt trội.

Xử lý được quần áo tinh xảo

Một lưu ý quan trọng cho các gia đình chính là quần áo tinh xảo như len, lụa, cashmere cần được chăm sóc đặc biệt để tránh bị hư hỏng, bung phom dáng. Hiện tại, các công nghệ của máy giặt lồng đứng vẫn chưa thể đảm bảo và chăm sóc được quần áo tinh xảo do cơ chế hoạt động đặc thù.

Tuy nhiên, theo một thử nghiệm vừa được thực hiện bởi Vnreview tháng 9/2016, những chất liệu tinh xảo như len, lụa… vẫn không bị xô sợi nhiều sau 30 chu trình giặt khi sử dụng máy giặt lồng ngang. Với từng loại chất liệu, máy sẽ có những thao tác phù hợp để đảm bảo giặt sạch mà quần áo vẫn được gìn giữ và chăm sóc như khi giặt tay, giúp các bà nội trợ yên tâm khoán hết việc giặt giũ cho trợ thủ đắc lực này.

{keywords}

Kiểm nghiệm của Vnreview với chất liệu cotton cho thấy sự vượt trội của máy giặt lồng ngang so với máy giặt lồng đứng ở khả năng chăm sóc và bảo vệ quần áo sau nhiều lần giặt

Dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa các lỗi thông thường

Máy giặt là một vật dụng quan trọng và tương đối khó bảo dưỡng sữa chữa. Đó là chưa kể đến yếu tố về thời gian và kinh phí. Một điểm cộng rất lớn của các máy giặt lồng ngang đó là chỉ cần một chiếc smartphone, người dùng có thể kiểm tra các lỗi thông thường của máy giặt LG lồng ngang lẫn lồng đứng bằng chức năng chẩn đoán thông minh tích hợp trên máy giặt.

{keywords}

Tính năng Smart Diagnosis - chẩn đoán thông minh giúp cho việc chẩn đoán và phân tích sự cố nhanh chóng, giảm thời gian và cả chi phí bảo hành

 Thu Hằng