Không ngờ, mẹ cháu ngoại tình lần này là lần thứ ba. Mẹ cháu khóc lóc xin ba tha thứ. Từ hôm nghe chuyện này, cháu như mất hồn, thấy ba mẹ cháu thật là giả dối.

Kính gửi cô Hạnh Dung!

Gia đình cháu mở nhà hàng ngay tại nhà, có nhiều nhân viên và quản lý nam. Trước đây, cháu cứ nghĩ gia đình mình vô cùng hạnh phúc vì ba mẹ luôn tạo ra một hình ảnh đầy đủ và xứng đôi. Cho đến một hôm cháu tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của ba mẹ, và biết mẹ ngoại tình.

Thật ra, ba cháu cũng thường cự cãi với mẹ, cháu cứ nghĩ ba ghen bóng ghen gió vì mẹ cháu biết ăn diện nên rất trẻ đẹp, lại ngọt ngào với đàn ông. Nhưng không ngờ, mẹ cháu ngoại tình lần này là lần thứ ba. Mẹ cháu khóc lóc xin ba tha thứ. Từ hôm nghe chuyện này, cháu như mất hồn, thấy ba mẹ cháu thật là giả dối. Đặc biệt là mẹ cháu, vì sau đó vài ngày mẹ có thay đổi thật nhưng khi ba đi về quê mấy hôm thì mẹ lại se sua ăn diện rồi nói chuyện lẳng lơ với đám nhân viên nam ở nhà hàng.

Cháu đã phát hiện ra người mà mẹ cháu đang ngoại tình. Ông ta chẳng hề dừng lại mà vẫn còn hẹn hò, cháu đã tận mắt nhìn thấy. Mẹ cháu có thực sự hối lỗi? Cháu có nên nói chuyện này cho ba biết không? Cháu sợ gia đình mình tan nát mất. Cô hãy giúp cháu.

Phạm Công Trình (TP.HCM)

{keywords}

Cháu Trình thân mến,

Cô hiểu tâm trạng thất vọng của cháu. Nhưng cháu ơi, đàn bà khi yêu thì mù quáng lắm, có bày ra những sự thật rõ ràng ngay trước mặt họ, họ cũng như đui như điếc, chỉ tập trung vào cái ảo tưởng trong đầu họ mà thôi. Vậy nên, cho dù cháu có lầm lì, có tỏ ra bất cần, nhiều khi mẹ cháu cũng không nhận ra thông điệp của cháu. Việc hối lỗi, sửa lỗi cũng chưa hẳn. đây đã là lần thứ ba - nếu thực sự biết lỗi, chắc khi kết thúc lần hai thì mẹ cháu đã dừng lại. Vì vậy, nếu cháu thực sự muốn giữ gia đình, giữ mẹ cho ba, cháu cần phải chủ động nhiều hơn chút nữa.

Cháu nên đề nghị một cuộc nói chuyện với mẹ. Cháu nên đưa mẹ đến nơi nào đó, không phải ở nhà, tránh trường hợp mẹ không làm chủ cảm xúc. Cháu hãy nói thẳng hết mọi chuyện và đề nghị mẹ dừng mối quan hệ sai trái này lại, sửa mình đi. Cháu có thể không cần nói đến chuyện mình nghe lén ba mẹ cãi nhau, nhưng chuyện cháu nhìn thấy mẹ và người đàn ông kia cũng đủ rồi.

Điều quan trọng cháu là con trai của mẹ, cháu muốn giữ gia đình mình, nên đây là cách giải quyết trong im lặng và giữ danh dự cho mẹ. Có thể, những lời cự cãi, trách móc của ba cháu không ảnh hưởng nhiều đến mẹ, nhưng cháu thì có một sức mạnh khác. Có thể nhờ cháu, mẹ cháu sẽ tỉnh khỏi cơn mê và hiểu được những giá trị thực của gia đình.

Chuyện đến lần thứ ba là chuyện không dễ giải quyết rồi. Có thể có những điều mà mẹ cháu không tìm thấy ở ba, có những vấn đề gia đình không giải quyết được, nên mẹ cháu mới tìm kiếm ở bên ngoài nhiều lần đến thế. Với con mắt khách quan, cháu hãy quan sát gia đình mình kỹ hơn, rồi góp ý với ba mình. Hai cha con có thể cùng nhau phối hợp để gìn giữ người phụ nữ mà mình yêu quý. Củng cố tình cảm, hạnh phúc thực sự trong nhà thì mới có thể tránh được những cơn gió độc từ bên ngoài lùa vào tổ ấm của mình. Cháu là đứa con trai yêu quý gia đình, biết suy nghĩ, chúc cháu sớm tìm ra cách giải quyết êm đẹp.

(Theo Hạnh Dung/Phunuonline)