Sự bình yên và xinh xắn của ngôi nhà gỗ và khu vườn tràn ngập sắc hoa ở thành phố Hà Giang của vợ chồng anh Huy, chị Thảo đã khiến không ít người say mê từ cái nhìn đầu tiên.

Một ngôi nhà tầng hiện đại, tiện nghi là mơ ước của nhiều người khi nói về không gian lý tưởng cho hộ gia đình. Nhưng với chị Đỗ Phương Thảo, nó có lẽ là điều chẳng thật cần thiết, bởi ngôi nhà gỗ một tầng gia đình chị tại thành phố Hà Giang vô cùng đầm ấm, xinh xắn và có thể khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú từ cái nhìn đầu tiên.

Tổ ấm của vợ chồng chị Thảo, anh Huy nằm trên khu đất rộng hơn 300m² trong đó ngôi nhà gỗ chiếm diện tích 60m² với thiết kế hình chữ L - kiểu nhà khá truyền thống của vùng Bắc Bộ và được chia làm 4 phòng bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng học - làm việc. Nhà bếp, WC được xây áp sát với ngôi nhà, tạo nên một tổng thể hài hòa.

{keywords}

Không gian sống xinh đẹp của vợ chồng anh Huy, chị Thảo.

Chị Thảo cho biết chính anh Huy, chồng chị đã đưa ra ý tưởng xây dựng ngôi nhà gỗ, bởi ngày nhỏ khi có thời gian sống cùng bố và các chuyên gia Thụy Điển đến làm việc tại Việt Nam, anh đã rất mê kiểu nhà này. Thêm vào đó, chất liệu gỗ cũng phù hợp với mệnh của hai vợ chồng chị cũng như thân thiện với môi trường và an toàn với trẻ nhỏ.

{keywords}

Từ bên ngoài, màu sắc nhã nhặn của tường, mái nhà, những khung cửa sổ rộng kết hợp cùng hàng trăm chậu cây, hoa đua nở khiến ngôi nhà thật nổi bật, cuốn hút.

Ngôi nhà được những người thợ lành nghề thi công trong khoảng nửa năm, và trong toàn bộ thời gian ấy để đảm bảo ngôi nhà xây dựng theo đúng ý mình, anh Huy đã theo sát thợ từng bước cho tới khi hoàn thiện.

Với sự có mặt của gỗ ở hầu khắp căn nhà, từ tường, sàn cho đến đồ nội thất, anh chị đã phải tính toán ngay từ ban đầu để chọn loại gỗ cho phù hợp. Cụ thể đối với sàn nhà, lan can, hàng rào phải dùng gỗ chịu nước, khung nhà phải dùng gỗ chịu lực, đặc biệt về hệ thống điện phải đảm bảo yêu cầu kĩ thuật.

Do tính toán kỹ càng và đầu tư công sức như vậy nên dù đã sử dụng gần 10 năm nay mà ngôi nhà gần như chưa phải sơn sửa lại.

{keywords}

Không gian phòng khách bày biện giản dị, ấm cúng, chan hòa ánh sáng tự nhiên.

{keywords}

Phòng khách là không gian mà vợ chồng chị Thảo ưa thích nhất trong nhà bởi đây nơi tiếp đón khách và bạn bè, người thân, cũng là không gian mà cả nhà cùng nhau vui chơi nhiều nhất.

{keywords}

Đồ nội thất trong nhà một phần được đặt đóng riêng, một phần là mua sẵn nhưng đều được chọn lựa kĩ để phù hợp với không gian và thống nhất với phong cách chung của ngôi nhà.

{keywords}

Phòng ngủ của hai vợ chồng chị Thảo khá đơn giản với chất liệu gỗ mộc và hạn chế chi tiết trang trí để không gian thêm thoáng đãng.

{keywords}

Phòng ngủ của hai bé cũng chung thiết kế đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn rất vui mắt nhờ nhưng decal họa tiết và nội thất màu sắc.

Không chỉ đầu tư cho nội thất mà ngoại thất và không gian sân vườn cũng được chị Thảo hết sức chăm chút. Khu vườn nhà chị Thảo có hàng trăm loại cây, hoa. Ngoài một số cây tạo bóng mát như ngọc lan, lộc vừng, bàng... thì phần diện tích còn lại chủ yếu là của các loại hoa như dạ yến thảo, hoa hồng, ngọc thảo, phong lữ, triệu chuông, đồng tiền, hoa chuông....

{keywords}

Hiên nhà quyến rũ với hàng chục loại hoa.

Do đặc biệt yêu thích hoa hồng nên trong khu vườn của chị có đến gần 30 loại hoa hồng đủ loại, từ các giống hoa hồng nội đến hoa hồng ngoại. Hoa đẹp, nhà xinh, tất cả tạo nên một không gian sống động và đẹp như tranh vẽ.

{keywords}

Các loại hồng đa dạng trong vườn nhà chị Thảo.

Hai 2 cô công chúa nhỏ được bố tự tay làm tặng một chiếc xích đu để vui chơi ở ngoài vườn. Đây cũng là không gian vui chơi được các bé rất yêu thích trong nhà.

{keywords}

Xích đu ngoài trời anh Huy làm cho các con gái được các bé rất ưa thích.

Để có khu vườn đẹp, chị Thảo phải dành khá nhiều thời gian cho nó. Mỗi ngày chị đều phải tưới nước, dinh dưỡng bón theo tuần. Muốn cây khỏe, đẹp, đơm hoa nhiều, chị phải tìm hiểu kỹ hơn từng loại. Ngoài vườn hoa, chị cũng dành một khu đất nhỏ làm rau màu, cung cấp cho bữa ăn gia đình.

{keywords}

Việc chăm sóc, cây, hoa mỗi ngày không chỉ là sở thích của chị Thảo mà còn giúp các thành viên trong gia đình chị thêm gắn bó để cùng nhau vun đắp cho ngôi nhà nhỏ lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

(Theo Trí thức trẻ)