- Lúc bọn em yêu nhau mặn nồng bà ra sức ngăn cản. Sau khi anh lấy vợ, bà lại đến đề nghị em sinh con cho anh vì vợ anh không sinh được "thằng cu nối dõi".

Em sinh ra ở một tỉnh miền núi, mẹ em phải "ăn bữa trưa lo bữa tối" để nuôi 5 người con. Thế mà cha em suốt ngày say xỉn, chỉ cần một lý do vớ vẩn cũng lấy cớ đánh đuổi mẹ con ra khỏi nhà. 

Em xuống Hà Nội theo học một trường trung cấp, ra trường vác đơn đi xin việc nhiều nơi nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu em đành chuyển sanh kinh doanh online để kiếm sống qua ngày.

Trong một lần tự mình đi giao hàng cho khách em gặp và quen anh. Em được đánh giá là có nhan sắc, nhiều người đàn ông có ý với em nhưng em không ưng ai cả. Chỉ lần ấy, vừa nhìn thấy anh lúc ấy em mới hiểu tình yêu sét đánh là gì. 

 

{keywords}
 
Lời đề nghị của bà em có nên đồng ý (Ảnh minh họa)

 

Chúng em yêu nhau lắm. Anh lo lắng cho em đủ thứ hứa sẽ có trách nhiệm với em cả đời. Nhưng khi anh dẫn em về nhà thì bố mẹ anh không đồng ý. Nhà anh giàu có, bố anh là người có chức có quyền còn mẹ anh có hẳn công ty riêng ở ngoại thành với hàng trăm nhân viên, công nhân.

Ông bà chê em là người dân tộc "vừa nhìn đã biết nghèo khổ". Lúc ngồi ăn cơm bà gắp thức ăn cho em vừa cười vừa nói: "Cháu ăn món này đi, chắc trên nhà cháu chưa bao giờ được ăn đâu nhỉ".

Lúc ăn xong, em cùng chị giúp việc dọn dẹp bát đũa thì bà lại ngọt nhạt: "Cháu cứ để đấy, nhà này có giúp việc rồi không muốn thêm một giúp việc nữa đâu". Mỗi lời bà nói như dao đâm vào lòng em. Anh người yêu em cũng mặt nặng mày nhẹ với mẹ nhưng bà cứ làm ngơ.

Cao điểm nhất là lúc cả nhà cùng ngồi xem ti vi. Em đang nhấp nha nhấp nhổm muốn xin phép ra về thì tivi chiếu đến chương trình của vùng miền núi. Bà vừa cười vừa bình phẩm"cái bọn dân tộc", "cái bọn miền núi".

Lần ra mắt này những lời nói, những cử chỉ, ánh mắt coi thường bà dành cho em em không bao giờ quên được. Đấy là người yêu còn nói dối em tốt nghiệp đại học đang làm kế toán cho một công ty tư nhân nếu bà biết em thất nghiệp, buôn hàng online thì không biết bà còn nghĩ gì.

Sau lần ấy, anh xin việc cho em ở một công ty của bạn anh cũng từ đây sóng gió bắt đầu nổi lên. Bà chống đối chuyện tình cảm của bọn em ra mặt. Bà thuê cả đầu gấu đến tận chung cư em ở (do người yêu thuê cho em) để đe dọa em. Chiếc xe máy, điện thoại anh mua cho em bà cũng cho người đến giật về. Anh bức xúc bỏ nhà đi bà lại đến tận nơi em em làm để chửi rủa, lăng mạ khiến em phải nghỉ việc. 

Cuối cùng em chủ động chia tay vì quá mệt mỏi dù lòng còn yêu rất nhiều. Anh không đồng ý nhưng dưới sức ép của mẹ và sự kiên quyết của em cuối cùng chúng em cũng dãn ra.

Nửa năm sau em biết tin anh lấy vợ, con một gia đình giàu có không kém gì anh. Em đau lòng đến tận mấy năm sau cũng không nguôi ngoai. Em cũng yêu nhiều người khác nhưng một góc nào đó trong trái tim vẫn dành cho anh đến 1 ngày em gặp lại bà ấy.

Bà chủ động đến tìm em xin lỗi về chuyện quá khứ đã gây ra cho em. Bà kể anh lấy vợ nhưng thường xuyên lạnh nhạt với mẹ vì chuyện cũ.

Vợ anh sinh cho anh được 2 con gái thì có bệnh phải cắt bỏ buồng trứng. Con dâu không sinh được nữa bà như ngồi trên đống lửa. Giờ bà muốn tìm người đẻ thuê cho anh một thằng con trai nhưng anh không chịu. Bà biết anh vẫn nhớ đến em nên nhờ em tự nối lại tình cũ với anh. 

Nếu anh đồng ý em sinh con cho anh, sinh cháu trai cho bà em sẽ được nhà cửa ở riêng, ô tô, bà sẽ chu cấp tiền cho 2 mẹ con em đến khi con em trưởng thành. Nghĩa là em chỉ việc sinh con, ở nhà chăm con nhưng bà chỉ có 1 yêu cầu là anh không thể ly hôn với vợ hiện tại.

Sau ngày hôm đó, em có tìm gặp lại anh chúng em lao vào nhau như cá thấy nước. Sau bao năm xa cách tình cảm của anh dành cho em vẫn không thay đổi.

Bà vẫn liên lạc để thúc giục chuyện sinh con trai cho anh nhưng lòng em vẫn rối như tờ vò. Em nên phải làm sao?

Mai Lê (Ghi theo lời kể của độc giả)