Dù không rõ đường ray còn được sử dụng hay không, bà mẹ trẻ vẫn bị nhiều người chỉ trích vì ham sống ảo hơn là quan tâm đến sự an toàn của con.

Theo The Sun, bức ảnh được ghi lại ở Fremantle (Australia) ngày 13/8 đang trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Cụ thể trong bức hình, một đứa trẻ khoảng 5-6 tháng tuổi được đặt ngồi giữa đường ray tàu hỏa, phía trước là người phụ nữ - được cho là mẹ đứa bé - đang giơ điện thoại lên chụp ảnh.

Khoảnh khắc này được tài khoản Twitter The Bell Tower Times chia sẻ với chú thích: "Xu hướng hiện nay tại Instagram: Em bé trên đường ray tàu hỏa. Chụp ở ga Freo".

Bài đăng nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Phần lớn bình luận đều tỏ ra ngán ngẩm trước hành động thiếu suy nghĩ của người mẹ trẻ, dù đường ray còn được sử dụng hay không cũng không nên chụp ảnh như vậy.

{keywords}
Bà mẹ bị nhiều người chỉ trích vì đặt con giữa đường ray để chụp ảnh.

"Đường ray này vẫn được dùng để vận chuyển hàng hóa từ cảng vào nên chụp ảnh ở đây chắc chắn rất nguy hiểm", Touringsun cho biết.

"Thật tiếc là cảnh sát không có mặt ở đó để can thiệp, tôi thấy lo lắng cho sự an toàn của đứa trẻ quá", Sonia Murphy bày tỏ.

Theo Cơ quan Giao thông vận tải công cộng Australia, hành động chụp ảnh trên đường ray tàu hỏa là bất hợp pháp.

Trên thế giới cũng ghi nhận không ít vụ tai nạn thương tâm có nguyên nhân chính từ các bức ảnh tạo dáng cạnh đường ray tàu hỏa.

{keywords}
Tháng 1 vừa qua, một người đàn ông Ấn Độ cũng bị thương do mải chụp ảnh trước đường ray tàu hỏa. Ảnh: Hindustan.

Năm 2015, Jamshaid Khan (22 tuổi, nhân viên đường sắt tại Pakistan) đã tử vong vì mải chụp ảnh trên đường ray nhà ga, trước mặt một con tàu đang chuyển bánh.

Trước đó, Savannah Webster (13 tuổi) đăng lên trang cá nhân dòng trạng thái "Đứng cạnh một đoàn tàu đang chạy thật thú vị" chỉ vài giây trước khi cô cùng chị gái Kelsea (15 tuổi) và bạn Essa Ricker (15 tuổi) qua đời tại Spanish Fork Canyon (Utah, Mỹ) vào cuối năm 2011.

Hay mới đầu năm nay, một người đàn ông Ấn Độ có tên Shiva cũng suýt mất mạng khi cố selfie cạnh đường ray gần nhà ga Bharat Nagar ở ngoại ô Hyderabad. Dù được người khác cảnh báo, anh vẫn kiên nhẫn đợi khoảnh khắc đẹp và bị đoàn tàu quệt vào người.

Cách làm 'ổ' cho bé sơ sinh ngủ ngon lành

Cách làm 'ổ' cho bé sơ sinh ngủ ngon lành

Các bà mẹ vừa sinh thường khó khăn trong việc tìm cách giúp bé ngủ ngon, sâu giấc. Dưới đây là phương pháp giúp các em bé sơ sinh ngủ ngoan và tự lập hơn.

Điệu nhảy giúp bà bầu 'quẩy' nhiệt tình trước khi vượt cạn

Điệu nhảy giúp bà bầu 'quẩy' nhiệt tình trước khi vượt cạn

Điệu nhảy chuyển dạ là phương pháp để sinh nở không còn là nỗi ám ảnh của một bác sĩ Brazil. 

Mẹ đắp mặt nạ troll bé khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Mẹ đắp mặt nạ troll bé khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Phản ứng của bé khi nhìn khuôn mặt mẹ bỗng khác lạ khiến người xem không nhịn được cười.

(Theo Zing - nguồn: The Sun)